ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • สินเชื่อเงินสด
  • สินเชื่อเงินสด
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ไขข้อข้องใจ "Refinn" บริการรีไฟแนนซ์ออนไลน์ ที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาหนี้สินซื้อบ้านของคนยุคใหม่

    21 พ.ย. 60 13,151

    ไขข้อข้องใจ "Refinn" บริการรีไฟแนนซ์ออนไลน์ ที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาหนี้สินซื้อบ้านของคนยุคใหม่

    ระบบ "หนี้สิน" จัดเป็นปัญหาใหญ่ของคนไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งหนี้หลักส่วนใหญ่ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ก็คือ "หนี้กู้ซื้อบ้าน" หลายคนกำลังคิดหาทางออกที่จะทำยังไงให้ผ่อนบ้านได้ง่ายขึ้น ไม่ให้มีหนี้เพิ่ม หรือปล่อยระยะเวลายาวนานจนเกินไป เพราะเหตุนี้จึงทำให้เกิดบริการใหม่อย่าง "Refinn" ขึ้นมาเพื่อช่วยตอบโจทย์ในการให้บริการ "Refinance" บ้านผ่านทางออนไลน์ เป็นการเพิ่มช่องทางการช่วยเหลือให้แก่กลุ่มคนระดับกลางที่กำลังเจอปัญหาหนี้สินซื้อบ้านอยู่ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย รวดเร็ว สำหรับคนยุคใหม่ ดังนั้น วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ "Refinn" บริการช่วยเหลือรูปแบบใหม่กันเลยค่ะ

    "Refinn" คืออะไร?

    "Refinn" เป็นบริการ "รีไฟแนนซ์บ้าน" ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะรวบรวมโปรโมชั่นจาก 15 ธนาคารชั้นนำ แล้วเอาข้อมูลมาคำนวณเปรียบเทียบเพื่อหาโปรโมชั่นที่ดีที่สุด เพื่อนำเสนอต่อผู้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายจากผู้ใช้บริการแต่อย่างใด

    "Refinn" มีรูปแบบการทำงานแบบไหน?

    "Refinn" เป็นบริการช่วยแนะนำวิธีการรีไฟแนนซ์ พร้อมจัดหาสถาบันการเงินที่เหมาะกับลูกค้า ผ่านระบบออนไลน์ โดย "Refinn" จัดหา และติดต่อกับธนาคารที่ให้ข้อเสนอดีที่สุด และถ้าติดขัด ไม่สามารถเลือกธนาคารนั้นได้ ทาง "Refinn" ก็จะดำเนินการไปที่ธนาคารอื่นๆ ลำดับรองลงมาให้แทน ซึ่งการบริการทั้งหมดนี้เป็นบริการ "ฟรี"

    "Refinn" เหมาะกับใคร?

    "Refinn" เป็นบริการที่เหมาะกับคนที่กำลังผ่อนที่อยู่อาศัยเป็นเวลามากกว่า 3 ปี (กรณีรีไฟแนนซ์ก่อนครบ 3 ปี จะคิดค่าปรับประมาณ 3% ของวงเงินกู้) และต้องมียอดหนี้คงค้างมากกว่า 1,000,000 บาท กลุ่มเป้าหมายนี้แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลักๆ ได้แก่
    1. กลุ่มที่รู้จักการรีไฟแนนซ์อยู่แล้ว จะเลือกใช้ Refinn เพราะรวบรวมโปรโมชั่นจากธนาคารชั้นนำมาเปรียบเทียบหาดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด
    2. กลุ่มที่ไม่เคยรีไฟแนนซ์ เป็นกลุ่มที่ต้องให้ความรู้ความเข้าใจถึงประโยชน์ของการรีไฟแนนซ์ให้มากขึ้น

    "Refinn" มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

    เมื่อเข้าใจลักษณะบริการของ Refinn แล้ว เพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยแล้วใช่มั้ยคะว่า ถ้าเราสนใจที่จะใช้บริการ Refinn เราต้องดำเนินการยังไง? มีขั้นตอนอะไรบ้าง? อย่ารอช้าค่ะ มาดูไปพร้อมๆ กัน โดยเริ่มจากการเข้าไปที่เว็บไซต์ของ Refinn แล้วก็
    1. ค้นหาโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์ที่ประหยัดที่สุดจาก 15 ธนาคารชั้นนำ
    2. กรอกเอกสารออนไลน์
    3. รับเอกสาร และลงลายมือชื่อ
      - เจ้าหน้าที่จาก Refinn ติอต่อกลับ
      - เตรียมเอกสารประกอบ เช่น สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน
      - รอรับเอกสารตัวจริง และลงลายมือชื่อ
    4. ส่งเอกสารให้ธนาคารเพื่อดำเนินการรีไฟแนนซ์ 

    "Refinn" ดีกว่า "รีไฟแนนซ์" ปกติ อย่างไร?

    จากข้อมูลข้างต้น เพื่อนๆ คงพอมองภาพของบริการจาก "Refinn" ออกบ้างแล้วนะคะ แต่ทางเราก็เชื่ออีกว่าต้องมีหลายคนสงสัยแน่ๆ ว่า ในเมื่อบริการนี้ก็คือ การรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้าน แต่ก็ยังงงอยู่ว่าบริการนี้มีดีกว่าการรีไฟแนนซ์แบบปกติยังไง? ดังนั้น เพื่อคลายข้อสงสัย เรามาดูข้อแตกต่างของทั้ง 2 ระบบ จากการเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ตามตารางด้านล่างนี้ค่ะ
    ข้อแตกต่าง
    Refinn รีไฟแนนซ์ปกติ
    • เปรียบเทียบดอกเบี้ยจาก 15 ธนาคารชั้นนำ
    • สมัคร และยื่นเอกสารรีไฟแนนซ์ผ่านระบบออนไลน์ของ Refinn ได้เลย
    • ไม่มีค่าบริการจากลูกค้า (Free)
    • ดูดอกเบี้ยจากธนาคารแต่ละแห่ง ด้วยการเดินทางไปที่สาขา หรือสอบถามที่ Call Center ของแต่ละธนาคาร
    • สมัคร และยื่นเอกสารรีไฟแนนซ์ที่สาขาธนาคารที่เราต้องการด้วยตัวเอง
    • เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
    สรุปคือ "Refinn" เป็นการให้บริการรีไฟแนนซ์บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ ฟรี ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียม เป้าหมายหลักเพื่อเจาะกลุ่มคนระดับกลางที่กำลังประสบปัญหาหนี้สินจากการซื้อบ้าน ให้สามารถแก้ปัญหาได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบายขึ้น ถือเป็นการตอบโจทย์ให้กับคนยุคใหม่ ทั้งนี้ ก่อนที่เพื่อนๆ จะตัดสินใจสมัคร หรือไม่สมัครบริการรีไฟแนนซ์ผ่าน "Refinn" นั้น ควรศึกษารายละเอียด ข้อมูล ให้ครบถ้วนและเข้าใจทั้งหมดก่อนนะคะ เพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง
    • สินีนาฏ มากทองหลาง
    • สินีนาฏ มากทองหลาง
      MONEY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)