ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • สินเชื่อเงินสด
  • สินเชื่อเงินสด
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ช่องทางการชำระเงินแบบไหน...ที่เหมาะกับคุณ?

    8 ส.ค. 59 9,790

    ช่องทางการชำระเงินแบบไหน...ที่เหมาะกับคุณ?

    จะสะดวกแค่ไหนหากสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงมีเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ที่เราสามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และระบบเครือข่ายสื่อสาร
    การชำระเงินทางอินเทอร์เน็ต (Internet Payment)
    เป็นการโอนเงิน หรือชำระเงินในการซื้อสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกได้หลายรูปแบบ เช่น
    1. ผ่านบริการ Internet Banking เป็นบริการที่นอกจากผู้ใช้จะสามารถโอนเงิน ชำระเงินค่าสินค้าและบริการแล้ว ยังสามารถตรวจสอบยอดเงินในบัญชี หรือเรียกดูรายการใช้จ่ายย้อนหลังได้ โดยสามารถสมัครใช้บริการกับธนาคารที่เรามีบัญชีเงินฝากอยู่
      * สำหรับการซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต ระบบของร้านค้าบางแห่งจะเชื่อมต่อไปยังระบบ internet banking ของธนาคาร เพื่อตรวจสอบและอนุมัติรายการชำระเงิน เมื่อรายการสำเร็จผู้ใช้จะได้รับการยืนยันการทำรายการทางเว็บไซต์ ทาง SMS หรือทางอีเมล์ตามที่ได้แจ้งลงทะเบียนไว้กับธนาคาร
    2. ผ่านเว็บไซต์ ด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต เราสามารถซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าออนไลน์ที่มีช่องทางการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตไว้บริการลูกค้าได้ โดยผู้ซื้อเพียงกรอกรายละเอียดการชำระเงิน เช่น หมายเลขบัตร ชื่อผู้ถือบัตร วันหมดอายุ หมายเลขรหัส CVV รวมถึงอาจต้องใส่รหัสผ่าน OTP* ด้วย และเมื่อชำระเงินสำเร็จจะได้รับข้อความยืนยันการชำระเงินทางหน้าเว็บไซต์ ทาง SMS หรือทางอีเมล์ตามที่ได้แจ้งลงทะเบียนไว้กับธนาคารหรือผู้ออกบัตร (ในปัจจุบันเราสามารถใช้ e-Money บางประเภทในการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ด้วย)
      * OTP (One Time Password) เป็นรหัสที่ใช้ครั้งเดียว ซึ่งผู้ออกบัตรจะส่งให้แก่ผู้ถือบัตรผ่าน SMS หรือส่งทาง e-mail ตามที่ผู้ถือบัตรได้ลงทะเบียนไว้ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนความเป็นเจ้าของบัตร
    การชำระเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Payment)
    Mobile Payment เปรียบเสมือนการมีกระเป๋าสตางค์อยู่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือแท็บเล็ต
    เราสามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ตามร้านค้าทั่วไป และร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต แต่ต้องลงทะเบียนกับผู้ให้บริการชำระเงินเพื่อเชื่อมโยงบัญชีที่จะชำระเงินเข้ากับโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือแท็บเล็ตก่อน อาทิ บัญชีธนาคาร บัญชีบัตรเครดิต (credit card) และเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) 
    ข้อดีของการชำระเงินผ่าน Internet Payment และ Mobile Payment
    สำหรับผู้ใช้บริการ
    • ลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ร้านค้า เพราะสามารถจัดการธุรกรรมได้ด้วยตัวเอง ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ว่าจะอยู่ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ
    • มั่นใจได้ เพราะสามารถตรวจสอบรายการได้ตลอด และมีการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมผ่าน SMS (อาจต้องสมัครใช้บริการและมีค่าใช้จ่าย)
    • ไม่ต้องถือเงินสดในการซื้อสินค้า ซึ่งเสี่ยงสูญหาย หรือมีอันตราย
    สำหรับร้านค้า
    • ได้รับเงินรวดเร็วเพราะเงินเข้าบัญชีโดยตรง ลดความเสี่ยงในการจัดการเงินสด
    • มีช่องทางการชำระเงินให้ลูกค้าเลือกมากขึ้น ขายสินค้าได้ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าร้าน
    • มีบันทึกข้อมูลการขาย และสรุปข้อมูลทางบัญชีได้อย่างรวดเร็ว
    • สินีนาฏ มากทองหลาง
    • สินีนาฏ มากทองหลาง
      MONEY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)