ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • สินเชื่อเงินสด
  • สินเชื่อเงินสด
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เทคนิคการขอคืนภาษีอย่างไว...ห้ามพลาด!!

    26 ก.พ. 59 7,205

    เทคนิคการขอคืนภาษีอย่างไว...ห้ามพลาด!!

    ต้นปีแบบนี้...ก็ถึงเวลาการยื่นแบบภาษีประจำปีกันแล้วนะคะ เพื่อนๆ คนไหนมีสิทธิลดหย่อนก็ต้องเตรียมการให้ดีๆ เพราะเราจะได้รับเงินคืนภาษีจำนวนนั้นด้วย หลายคนคงอยากรู้วิธีขั้นตอน ทางลัด ในการได้เงินคืนภาษีอย่างไวที่สุดใช่มั้ยค่ะ วันนี้ CheckRaka.com ขอเอาเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ยุ่งยากมาฝากเพื่อนๆ ใช้ดำเนินการยื่นแบบภาษี พร้อมกับได้เงินภาษีคืนอย่างไวมาฝากค่ะ

    5 เทคนิค ขอคืนภาษีอย่างไว

    1. เตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนยื่นแบบแสดงรายการ
    ขั้นตอนแรกในการขอคืนภาษีที่ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด คือ การเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน เพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง ถ้าเอกสารครบถ้วนพร้อมยื่นทันที เราก็จะได้รับเงินคืนภาษีเร็วด้วยเช่นกัน
    2. ยื่นแบบให้ไวที่สุด
    ขั้นตอนต่อไปหลังจากการเตรียมเอกสารพร้อมแล้วนั่นก็คือ การรีบยื่นแบบภาษีให้เร็วที่สุด เมื่อมีการเปิดให้ยื่นภาษีแล้วเราควรรีบดำเนินการทันที และเป็นที่แน่นอนเช่นเคย ถ้าอยากได้เงินคืนเร็วๆ ก็ต้องยื่นแบบให้เร็วที่สุดนะคะ
    3. หมั่นคอยตรวจสอบผลการยื่นแบบแสดงรายการ
    หลังจากที่เราได้ยื่นแบบภาษีไปแล้ว อย่าได้นิ่งนอนใจนะคะ เพราะบางครั้งเอกสารที่เรายื่นไปนั้นอาจมีการตกหล่นได้ ดังนั้น เราควรเช็คสถานะการยื่นแบบภาษีของเราเป็นระยะ โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่ "บริการสอบถามข้อมูลการขอคืนภาษี ภ.ง.ด.90, ภ.ง.ด.91" ในเว็บไซต์กรมสรรพากรค่ะ
    4. ส่งเอกสารเพิ่มอย่างไว เมื่อได้รับการร้องขอ
    ในบางครั้งการยื่นแบบขอคืนภาษีนั้น ขั้นตอนทั้งหมดอาจจะไม่ได้จบที่การรอคอยเงินคืนเพียงเท่านั้น เพราะอาจมีบ้างที่เมื่อเรายื่นแบบภาษีเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรแจ้งกลับมาว่าขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และเมื่อเราได้รับข้อความดังกล่าวแล้วเราควรรีบจัดหาเอกสารดังกล่าวและส่งกลับไปทันที โดยมีช่องทางการส่งเอกสารเพิ่มเติม ดังนี้ 
    • ส่งทางเว็บไซต์
    • ส่งทาง Fax (เครื่องโทรสาร)
    • ส่งทางไปรษณีย์
    5. ติดต่อเจ้าหน้าที่สรรพากรเรื่อยๆ
    เมื่อเพื่อนๆ ได้ทำตามขั้นตอนทั้ง 4 ข้อข้างต้นแล้ว แต่ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา และเข้าไปตรวจสอบสถานะแล้วแต่ไม่มีการเคลื่อนไหว เราควรต้องโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโดยตรงได้ที่ Call Center 1161 หรือเบอร์ติดต่อที่อยู่ในใบนำส่งเอกสารที่เราได้รับมา ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยตอบคำถามเราอยู่ 
    ใครที่มีสิทธิคืนภาษีก็ย่อมต้องการได้รับเงินคืนโดยเร็ว แต่เราจะได้เงินคืนภาษีช้าหรือเร็วนั้นขึ้นอยู่กับตัวเราเองนะคะ ว่าเราจะดำเนินการทั้ง 5 ข้อนี้ได้เร็วแค่ไหน จำไว้เสมอนะคะว่า "ยิ่งเร็ว ยิ่งดี" สุดท้ายนี้ ขอให้เพื่อนได้เงินคืนภาษีอย่างไวกันทุกคนค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมแบ่งเงินนั้นมาไว้ "ออม" ด้วยนะคะ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)