ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • สินเชื่อเงินสด
  • สินเชื่อเงินสด
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 อันดับธนาคารแห่งปี 2556 (Bank of the Year 2013)

    9 มี.ค. 59 73,280
    10 อันดับธนาคารแห่งปี 2556 (Bank of the Year 2013)
    การเงินธนาคารฉบับเดือนเมษายน 2556 ประกาศผลการจัดอันดับธนาคารแห่งปี 2556 หรือ Bank of the Year 2013 โดยใช้ผลประกอบการของธนาคารพาณิชย์ 15 แห่ง ในรอบปี 2555 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2555 มาพิจารณาจัดอันดับ ซึ่งผลการจัดอันดับเป็นดังนี้
    อันดับ 1 ธนาคารไทยพาณิชย์
    ธนาคารไทยพาณิชย์ก้าวขึ้นมาเป็นธนาคารแห่งปี 2556 ด้วยผลงานยอดเยี่ยม โดยสามารถสร้างผลกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์และสูงที่สุดในระบบธนาคารพาณิชย์ จำนวน 40,219.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.9% และมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) สูงเป็นอันดับ 1 ที่ 28.76%
    ในปี 2556 ธนาคารมีนโยบายที่จะขับเคลื่อนกลยุทธ์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวสู่การเป็นธนาคารครบวงจร (Universal Banking) เบอร์ 1 ของประเทศไทย โดยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนผ่าน 6 กลยุทธ์หลักคือ
    1. การขยายการเติบโตในกลุ่มธุรกิจลูกค้าบุคคล โดยแบ่งลูกค้าตามเซ็กเมนต์ ผ่านกลยุทธ์ Customer Centric 
    2. เพิ่มส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มธุรกิจลูกค้า SME โดยเน้นเจาะกลุ่มที่มียอดขาย 20 - 50 ล้านบาท 
    3. สร้างรากฐานในตลาดต่างประเทศเพื่อรองรับการขยายการลงทุนของลูกค้าทั้งขาเข้า และขาออก โดยจะเน้นขยายเข้าไปในกลุ่มอินโดไชน่า ได้แก่ ประเทศลาว กัมพูชา เวียดนาม และพม่า 
    4. ยกระดับงานสนับสนุน และปฏิบัติการ (Operation) ทั้งหมดของธนาคาร เพื่อรองรับปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น และให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ 
    5. พัฒนาองค์ความรู้และทักษะของบุคคลากรอย่างเป็นระบบทั่วทั้งองค์กร  
    6. ยกระดับระบบ IT หลักและสาขาเพื่อรองรับปริมาณธุรกรรมจำนวนมากได้ตลอดเวลา และเต็มศักยภาพ
    อันดับ 2 ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย
    ในปีนี้มีธนาคาร 2 แห่งที่ได้ครองอันดับร่วมกัน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย
    โดยผลการดำเนินงานของธนาคารกรุงเทพยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในปี 2555 ธนาคารมีกำไรสุทธิ 33,021.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.8% มีกำไรสุทธิต่อหุ้นสูงเป็นอันดับ 1 จำนวน 17.30 บาท รวมทั้งมีมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น (Book Value) สูงสุดที่ 143.30 บาท สำหรับแผนธุรกิจในปี 2556 ธนาคารจะมุ่งดำเนินการเพื่อเป็นที่หนึ่งในตลาดในด้านต่างๆ และสร้างความได้เปรียบจากโอกาสทางธุรกิจที่เปิดขึ้น โดยจะใช้เครือข่ายสาขาในต่างประเทศที่มีอยู่ 26 แห่ง และสำนักงานตัวแทนอีก 1 แห่งที่ครอบคลุมเขตเศรษฐกิจสำคัญ 13 แห่ง สนับสนุนลูกค้าที่ต้องการไปลงทุน และทำธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะในเอเชียและอาเซียน ด้วยการให้คำปรึกษาแนะนำในการลงทุนการค้า การให้บริการทางการเงินในด้านต่างๆ นับเป็นจุดเด่นของธนาคารในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ในขณะที่เอเชียและเศรษฐกิจโลกกำลังรวมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น
    ด้าน ธนาคารกสิกรไทย ก้าวขึ้นจากอันดับ 3 มาอยู่ในอันดับ 2 ในปีนี้ โดยมีรายได้สูงเป็นอันดับ 1 รวม 177,896.47 ล้านบาท มีอัตราผลตอบแทนจากสินทรัพย์ (ROA) และอัตราผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) สูงเป็นอันดับ 1 ที่ 2.58% และ 20.76% ตามลำดับ ซึ่งในปี 2556 ธนาคารได้กำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) เพื่อมุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าทุกกลุ่ม นอกจากนี้ ธนาคารยังตั้งเป้าหมายรุกตลาดต่างประเทศด้วยการเป็น เอเชี่ยน แบงก์ (Asian Bank) โดยมีการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมธุรกิจต่างประเทศเพื่อให้ข้อมูลคำแนะนำด้านการค้าการลงทุนในประเทศไทยและกลุ่มอาเซียน และเป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรมจับคู่พันธมิตรทางธุรกิจ
    อันดับ 4 ธนาคารกรุงไทย
    อันดับ 4 ยังคงเป็นของ ธนาคารกรุงไทย เช่นเดียวกับปีที่แล้ว โดยมีกำไรสุทธิ 23,527.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.4% ทั้งนี้ ในปี 2556 ธนาคารได้วางกลยุทธ์หลักๆ โดยเน้นการสร้างรายได้ที่มั่งคง โดยกระจายแหล่งที่มาของรายได้และกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เข้าใจความต้องการทางธุรกิจของลูกค้า สามารถต่อยอดธุรกิจและรักษาฐานลูกค้ารายเก่า รวมทั้งขยายฐานลูกค้ารายใหม่
    อันดับ 5 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก้าวขึ้นจากอันดับ 8 มาอยู่อันดับ 5 ในปีนี้ โดยมีกำไรสุทธิ 14,625.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 57.7% โดยในปี 2556 ธนาคารมุ่งเน้นทางธุรกิจใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.วิสัยทัศน์ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ โดยนำเสนอบริการทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ 2.Big Bang โดยให้น้ำหนักกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ธนาคารให้ความสำคัญ ด้วยเงินลงทุนที่มากขึ้น 3.การขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค โดยมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน (AEC) และ 4.การขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน
    อันดับ 6 ธนาคารเกียรตินาคิน
    ธนาคารเกียรตินาคิน ก้าวขึ้นจากอันดับ 7 มาอยู่อันดับ 6 ในปีนี้ โดยมีกำไรสุทธิ 3,391.29 ล้านบาท ซึ่งภายใต้กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรวมจะเติบโตที่ 19% พร้อมผนึกกำลังกับบริษัททุนภัทร บล.ภัทร บล.เกียรตินาคิน และ บลจ.เกียรตินาคิน ให้บริการทางธุรกิจหลักทรัพย์และการลงทุนอย่างครบวงจร
    อันดับ 7 ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด
    ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ปีนี้อยู่ในอันดับ 7 หล่นจากอันดับ 6 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งธนาคารยังคงให้ความสำคัญแก่การรักษางบดุลทางการเงินให้เข้มแข็ง โดยมีเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS) สูงเป็นอันดับ 1 ที่ 17.62% และมีค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญต่อสินเชื่อสูงเป็นอันดับ 1 ที่ 5.83%
    อันดับ 8 ธนาคารทิสโก้
    ธนาคารทิสโก้ ร่วงมาอยู่อันดับ 8 จากอันดับ 5 เมื่อปีที่แล้ว แต่ยังสามารถรักษาอัตราค่าใช้จ่ายต่อรายได้ไว้ที่ 24.44% ซึ่งต่ำที่สุดในระบบธนาคารพาณิชย์ ซึ่งในปี 2556 ธนาคารได้กำหนดแผนกลยุทธ์องค์กร โดยมุ่งเน้นใน 4 เรื่องหลักคือ 1. การขยายช่องทางการจำหน่าย 2. การพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพ 3.การสร้าง แบรนด์ และรักษาภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร และ 4. การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
    อันดับ 9 ธนาคารธนชาต
    ธนาคารธนชาต ยังคงรักษาอันดับ 9 ไว้ได้อีกในปีนี้ โดยมีกำไรสุทธิ 8,220.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.8% สำหรับนโยบายของธนาคารในช่วงปี 2556 ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร ด้วยคุณภาพที่ดีเลิศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม
    อันดับ 10 ธนาคารยูโอบี
    สำหรับอันดับ 10 ตกเป็นของ ธนาคารยูโอบี โดยก้าวขึ้นจากอันดับ 13 เมื่อปีที่แล้ว โดยในปี 2556 นี้ธนาคารก็จะยังคงลงทุนและเติบโตตามความมุ่งมั่นที่มีต่อประเทศไทยในระยะยาว และยังคงยึดมั่นในหลักจริยธรรมทางการเงิน

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)