ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สรุปสเปก Samsung Galaxy Z Fold 3 ตามข้อมูลหลุด! ก่อนเปิดตัวจริง 11 สิงหาคมนี้

    9 ส.ค. 64 550
    สรุปสเปก Samsung Galaxy Z Fold 3 ตามข้อมูลหลุด! ก่อนเปิดตัวจริง 11 สิงหาคมนี้
    ใกล้ถึงกำหนดการงานเปิดตัว Samsung Galaxy Z Fold 3 อย่างเป็นทางการของซัมซุงกันแล้วนะครับ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวลือต่าง ๆ หลุดออกมาให้ได้ติดตามและลุ้นกันอย่างต่อเรื่อยเลยทีเดียว แต่ที่ดูน่าจะมีเค้าโครงความเป็นจริงมากที่สุดก็น่าจะหนีไม่พ้นข้อมูลสเปกตัวเครื่องที่พึ่งหลุดมาพร้อมภาพโปรโมตบนเว็บไซต์เมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งเราสรุปข้อมูลทั้งหมดมาไว้ในบทความให้เรียบร้อยแล้วครับ ลองไปส่องรายละเอียดพร้อมกัน
    รอบตัวเครื่อง Samsung Galaxy Z Fold 3
    Samsung Galaxy Z Fold 3 ตามข้อมูลสเปกที่หลุดออกมาล่าสุดนั้น คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผล flexible screen พาแนล Super AMOLED ขนาด 7.6 นิ้ว ความละเอียด 2208x1768 พิกเซล มีค่า refresh rate 120Hz ซึ่งตัวหน้าจอแสดงผลจะถูกครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass Victus ในขณะที่หน้าจอที่สองจะมีขนาด 6.28 นิ้ว ความละเอียด 2268x832 พิกเซล และมีค่า refresh rate 120Hz เหมือนหน้าจอหลักด้านในด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ Galaxy Z Fold 3 ยังเป็นสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแรกของซัมซุงที่จะรองรับการใช้งานร่วมกับ S Pen รุ่นพิเศษที่ทำมาเพื่อใช้งานกับหน้าจอ Flexible เป็นครั้งแรกด้วย
    ตัวเครื่องรอบนี้จะมาด้วยกันทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ Phantom Black,  สีเขียว Phantom Green และสีเงิน Phantom Silver
    กล้องถ่ายรูป Triple camera และกล้องหน้าสองตัวแบบซ่อนหน้าจอและปกติ
    รอบนี้ Galaxy Z Fold 3 ยังคงใช้กล้องถ่ายรูปแบบ Triple camera ความละเอียด Triple 12MP ด้วยเช่นกันครับ โดยกล้องทั้งสามตัวความละเอียด 12MP เท่ากันหมด โดยแบ่งหน้าที่เป็นกล้องหลัก, กล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ และกล้องเทเลโฟโต้ ในขณะที่กล้องหน้ารอบนี้จะใช้กล้องสองตัวช่วยกันทำงาน โดยกล้องตัวแรกจะเป็นกล้องแบบซ่อนใต้หน้าจอความละเอียด 4MP เอาไว้ใช้งานในโหมดกางหน้าจอทำงาน ส่วนกล้องตัวที่สองจะติดตั้งไว้บนหน้าจอตามปกติความละเอียด 10MP สำหรับใช้งานเมื่อพับหน้าจอ
    โดยตามข้อมูลที่หลุดออกมา ทางซัมซุงจะใส่ซอฟต์แวร์โหมดถ่ายกลางคืน Night mode และ Night Hyperlapse มาให้ด้วย รวมถึงโหมด Director's view mode ที่หลายคนชอบก็ใส่มาให้ด้วยเช่นกัน และตัวกล้องจะรองรับการถ่ายภาพวีดีโอสูงสุดที่ 8K (7680 x 4320 พิกเซล)
    ขุมพลังแรงไม่แพ้ใครด้วย CPU Snapdragon 888
    ด้านขุมพลังในการทำงานรอบนี้ทางซัมซุงเลือกใช้เป็นชิปประมวลผล Snapdragon 888 ทำงานร่วมกับ RAM 12GB และ ROM 256GB รองรับระบบเสียง Dolby Atmos ให้แบตเตอรี่มาที่ 4,400 mAh รองรับชาร์จไวทั้งแบบมีสายและไร้สาย และป้องกันน้ำกระเด็นตามมาตรฐาน IPX8 
    ราคาวางจำหน่ายอาจสูงกว่ารุ่นก่อน
    ในส่วนราคาวางจำหน่าย คาดการณ์ว่าอาจมีราคาที่สูงขึ้นจากรุ่นก่อนสักหน่อย โดยคาดว่าซัมซุงจะเปิดราคา Global อยู่ที่ประมาณ $2,233 หรือ ประมาณ 74,700 บาท และจะเปิดวางจำหน่ายที่อินเดียก่อนเป็นประเทศแรก ก่อนที่จะทยอยเปิดจองในกลุ่มประเทศ Tier 1
    ที่มา : GizmoChina Via GizNext

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)