ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ชมผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจาก Apple ในการประกวดถ่ายภาพโหมดกลางคืนด้วย iPhone!

    5 มี.ค. 63 522
    ชมผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจาก Apple ในการประกวดถ่ายภาพโหมดกลางคืนด้วย iPhone!
    มาชมผลงานงานภาพถ่ายของช่างภาพ iPhone จากทั่วโลก ที่ส่งเข้าร่วมการประกวดในการถ่ายภาพในโหมดกลางคืนที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟน iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max โดยคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกภาพถ่ายที่ชนะการประกวดจำนวน 6 ภาพ ที่จะได้รับการจัดแสดงในแกลเลอรี่ของ apple.com และ Instagram ของ Apple (@apple) รวมถึงบิลบอร์ดทั่วโลก
    ภาพถ่ายทั้ง 6 ภาพ เป็นผลงานของช่างภาพจากประเทศ จีน อินเดีย รัสเซีย และสเปน ที่มาร่วมแบ่งปันมุมมองความงดงามและสีสันในยามค่ำอื่นจากวัฒนธรรมที่อยู่รอบๆ ตัว โดยมีคณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย Malin Fezehai (สหรัฐฯ), Tyler Mitchell (สหรัฐฯ), Sarah Lee (สหราชอาณาจักร), Alexvi Li (จีน), Darren Soh (สิงคโปร์), Phil Schiller, Kaiann Drance, Brooks Kraft, Jon McCormack และ Arem Duplessis ที่จะมาบอกเล่าความคิดเห็นว่าภาพถ่ายทั้ง 6 ภาพนี้โดดเด่นกว่าภาพถ่ายอื่นๆ อย่างไร
    ผู้ชนะการประกวดถ่ายภาพโหมดกลางคืนด้วย iPhone
    Konstantin Chalabov (มอสโคว, รัสเซีย), iPhone 11 Pro
    Phil Schiller บอกว่า: "ภาพถ่ายของ Konstantin เป็นภาพถ่ายโหมดกลางคืนที่โดดเด่นสะดุดตา จนสามารถนำไปใช้เป็นฉากเปิดหนังสายลับยุคสงครามเย็นได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังชวนให้เราสงสัยว่าคนขับรถอยู่ที่ไหน กำลังมุ่งหน้าไปที่ใด แล้วทำไมถึงมาจอดตรงนี้ หมอกหนาที่กระจายอยู่ตามไหล่เขาสีน้ำเงินในประเทศรัสเซียและพื้นถนนที่มีหิมะปกคลุมขับเน้นให้ยานพาหนะและแสงไฟสีแดงดูโดดเด่น อีกทั้งยังสัมผัสได้ถึงอันตรายที่ไม่อาจล่วงรู้"
    Brooks Kraft บอกว่า: "ภาพถ่ายนี้เหมือนกับฉากในหนังที่ชวนให้คุณสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นบนภูเขาที่ห่างไกลเช่นนี้ โหมดกลางคืนช่วยให้เก็บรายละเอียดแสงเงาสีน้ำเงินด้านนอกได้อย่างสวยงาม ส่วนแสงในรถก็ดูเหมือนแสงจากหลอดไฟแบบไส้ นับว่ามีการเล่นแสงที่หลากหลาย"

    Andrei Manuilov (มอสโคว, รัสเซีย), iPhone 11 Pro Max
    Darren Soh บอกว่า: "ภาพนี้จัดองค์ประกอบได้ลงตัวมาก ผู้ชมจะต้องเกิดคำถามว่า นี่คือที่ไหน ใครอาศัยอยู่ที่นี่ แล้วที่สำคัญที่สุดคือ ทำไมถึงตากผ้าตอนกลางคืน ในฐานะช่างภาพสถาปัตยกรรม ผมสนใจทัศนียภาพแบบจุดเดียวที่นำสายตาของผู้ชมเข้าสู่ภาพของเสื้อผ้าที่ตากไว้"
    Sarah Lee บอกว่า: "ฉันชอบภาพถ่ายนี้มากค่ะ เป็นภาพที่ต้องถ่ายด้วยโหมดกลางคืนเท่านั้น ผู้ถ่ายจัดองค์ประกอบได้สวยงาม มีความสมมาตร แต่ก็ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นแล้วก็วิถีชีวิตของผู้คนได้น่าอัศจรรย์มาก ผลงานชิ้นนี้ทำให้ฉันนึกถึงภาพ ?Architecture of Density? ของ Michael Wolf ที่ถึงจะมีคอนเซ็ปต์หลักคล้ายกันแต่ช่างภาพก็มีการจัดองค์ประกอบในรูปแบบของตัวเอง นับว่าน่าสนใจมากค่ะ"

    Mitsun Soni (มุมไบ, มหาราษฏระ, อินเดีย), iPhone 11 Pro
    Tyler Mitchell บอกว่า: "ภาพนี้ทำให้ผมตกตะลึง เพราะผมไม่รู้เลยว่าแสงสีแดงสดนั้นมาจากทิศทางใดเหนือต้นไม้ ให้ความรู้สึกคล้ายๆ กับมี UFO ลอยอยู่เหนือต้นไม้น่ะครับ เพียงแต่ไม่ได้อยู่ในภาพเท่านั้น ส่วนองค์ประกอบภาพก็ออกมาสวยงามมากเช่นกัน"
    Arem Duplessis บอกว่า: "สีแดงสดของพื้นและต้นไม้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่นอกโลก ส่วนท้องฟ้ายามค่ำคืนทำให้รู้สึกเหมือนเป็นภาพนิ่งจากภาพยนตร์ไซไฟ"

    Ruben P. Bescos (ปัมโปลนา, นาบาร์รา, สเปน), iPhone 11 Pro Max
    Phil Schiller บอกว่า: "การถ่ายภาพก็คือศิลปะการใช้แสง Rub?n ได้ใช้แสงขับเน้นให้งานศิลปะจากประเทศสเปนชิ้นนี้มีชีวิตชีวาได้อย่างน่าอัศจรรย์ โทนสีส้มของภาพถ่ายโหมดกลางคืนดูน่าดึงดูดใจ ตัดกับกลุ่มผู้แสวงบุญในรูปแบบของซิลลูเอท รอยแตกของหินด้านหน้าบอกเล่าถึงการเดินทางอันยาวนานและยากลำบากที่กำลังรอคอยเหล่าผู้แสวงบุญก่อนที่พวกเขาจะถึงศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์"
    Alexvi Li says: "ช่างภาพใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติการปรับค่าแสงของโหมดกลางคืนในการเก็บภาพซิลลูเอทของกลุ่มผู้แสวงบุญบนฉากหลังสีส้ม พื้นในภาพมีรายละเอียดที่สวยงามเพราะถ่ายแบบย้อนแสง ส่วนการจัดองค์ประกอบภาพที่เรียบง่ายดึงดูดให้ผู้ชมสนใจเรื่องราว พร้อมๆ กับยกระดับคุณภาพของรูป"

    Rustam Shagimordanov (มอสโคว, รัสเซีย), iPhone 11
    Kaiann Drance บอกว่า: "เป็นภาพถ่ายหมู่บ้านติดทะเลในฤดูหนาวที่สวยงามน่าหลงใหล ดูเผินๆ เหมือนจะหนาวเย็น แต่ก็อบอุ่นเพราะมีแสงไฟสลัวตกกระทบแนวหิน อีกทั้งยังมีไฟในบ้านสีแดง เชิญชวนให้อยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น"
    Malin Fezehai บอกว่า: "ฉันชอบที่แสงสลัวจากบ้านสีแดงให้ความรู้สึกอบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศอันหนาวเย็น เลเยอร์ของภาพช่วยสร้างมิติแล้วก็ทำให้ฉันสัมผัสได้ถึงความหนาวเย็นและความอบอุ่นได้พร้อมๆ กัน นับว่าเป็นภาพทิวทัศน์ของยามเย็นในฤดูหนาวที่สวยงามมากจริงๆ"

    Yu "Eric" Zhang (ปักกิ่ง, จีน), iPhone 11 Pro Max
    Jon McCormack บอกว่า: "ภาพนี้ถ่ายทอดสิ่งที่ดีที่สุดของ iPhone เพราะสามารถเก็บรายละเอียดในชีวิตประจำวันได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงใด แถมยังถ่ายทอดอารมณ์ ความใกล้ชิด และบรรยากาศได้ดีมากๆ จนคนดูรู้สึกเหมือนกับว่าได้อยู่ตรงนั้นด้วย"
    Arem Duplessis บอกว่า: "ภาพนี้ให้ความรู้สึกสมจริง มากครับ ทั้งไอน้ำและซิลลูเอทของผู้คนที่มองเห็นได้สลัวๆ จากแสงไฟที่จัดเรียงได้อย่างลงตัวในช็อตที่สวยงามราวกับต้องมนตร์"

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)