ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Samsung คาดการณ์ อีก 5 ปีข้างหน้า สมาร์ทโฟนจะมาถึงจุดตัน!!

    25 ก.ค. 62 549
    Samsung คาดการณ์ อีก 5 ปีข้างหน้า สมาร์ทโฟนจะมาถึงจุดตัน!!
    คุณ D J Koh หัวเรือใหญ่ของ Samsung ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวการตัดสินใจที่ผิดพลาดของตนเอง กับการรีบเข็น Samsung Galaxy Fold สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรกของบริษัทออกสู่ตลาดเร็วกว่ากำหนด หลังจากที่เขามองว่าผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ ใกล้เดินทางไปถึงจุดที่ผู้บริโภครู้สึกอิ่มตัวและเมินที่จะใช้มันแล้ว 
    โดยคุณ D J Koh เผยว่า การก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมถึงการมาของ 5G, AI, IoT และระบบ Cloud จะทำให้การเชื่อมต่อเป็นแบบ Seamless มากขึ้น เราสามารถสั่งการหรือเข้าถึงทุกอย่างได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวกลางหรือควบคุมเพียงอย่างเดียว ทำให้อีก 5 ปีนับจากนี้ ผู้บริโภคจะหันไปใช้งาน Wearable แทนสมาร์ทโฟน โดยที่ความรู้สึกการใช้งานแทบจะไม่แตกต่างกัน ทำให้มือถือจอพับได้อย่าง Galaxy Fold จะกลายเป็นพระเอกของเหล่าสมาร์ทโฟน กับความสามารถในการผสมผสานความต้องการใช้งานด้านสมาร์ทโฟนเข้ากับ ด้าน Wearable
    นอกจากนี้คุณ Kang yun je หัวหน้าทีมออกแบบใหญ่ของ Samsung Electronic ยังเสริมว่า ถึงวันนี้ทุกคนน่าจะเริ่มรู้สึกได้ว่า งานดีไซน์ของผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่เราเห็นกันทุกวันนี้ได้มาถึงจุดสูงสุดของมันแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลหลักว่า ทำไมซัมซุงจึงพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่าง Galaxy Fold ออกมาสู่ตลาด และบริษัทก็ไม่ได้มองเพียงแค่นั้น เราต้องการที่จะสร้างพลังต่อตลาดให้มากขึ้น จึงได้เริ่มพัฒนาอุปกรณ์หลายอย่าง หูฟังอัจฉริยะ, สมาร์ทวอซ์ท, อุปกรณ์สวมใส่ออกกำลังกาย หรืออุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ เพื่อรองรับเทรนด์การเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ (Seamless) ที่ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องมองหน้าจอแต่อย่างเดียวอีกต่อไป
    ถึงแม้ในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ (wearable) ณ ตอนนี้ ซัมซุงจะยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำของฝั่ง Android แต่ถ้ามองภาพรวมของตลาด wearable แล้ว ก็ยังไม่สามารถที่จะก้าวข้าม Apple คู่แข่งคนสำคัญไปได้ เพราะตอนนี้ Apple กินส่วนแบ่งในตลาดชนิดที่เรียกได้ว่า เกือบเป็นผูกขาด เลยทีเดียว ซึ่งทาง D J Koh ก็มองว่าด้วยเทรนด์การเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ทางซัมซุงได้เตรียมแผนรับมือมาหลายปี และได้พัฒนาทดสอบผลิตภัณฑ์ไปกว่า 2,000 รายการ ดังนั้นจึงเตรียมที่จะผลักดันอุปกรณ์ IoT เข้าสู่ตลาดภายใต้ชื่อ Galaxy Home 
    เพื่อตอบรับเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งคุณ D J Koh กล่าวว่า "ตอนนี้ผู้บริโภคหลายคนอาจมองว่า มือถือจอพับได้อย่าง Galaxy Fold หรือ Galaxy Home ของเรา ยังเป็นสิ่งห่างไกลจากพวกเขา แต่เมื่อเทคโนโลยี 5G และ IoT ถูกนำมาใช้แบบเต็มรูปแบบแล้ว เมื่อนั้นเราจะเริ่มคิดถึงสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียวแน่นอน และสมาร์ทดีไวซ์เหล่านี้จะเป็นคำตอบ" ส่วนคำถามที่ว่า แล้ว Galaxy Fold จะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งเมื่อไร? หลังจากต้องเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปหลังพบปัญหา "เร็วๆ นี้แน่นอนครับ" คุณ D J Koh กล่าว
    ที่มา : Zdnet

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)