ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ซัมซุง โชว์นวัตกรรมมือถือหน้าจอพับได้ Infinity Flex Display พร้อมผลิตและวางจำหน่ายปีหน้า!

    8 พ.ย. 61 2,616
    ซัมซุง โชว์นวัตกรรมมือถือหน้าจอพับได้ Infinity Flex Display พร้อมผลิตและวางจำหน่ายปีหน้า!
    ในการประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ประจำปี (SDC 2018) ปีนี้ Samsung ได้โชว์ต้นแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่สมบูรณ์แบบ โดยทางซัมซุงเรียกหน้าจอชนิดนี้ว่า Infinity Flex Display ที่น่าทึ่งคือสามารถพับหน้าจอได้โดยไม่เป็นรอยอะไรเลย แถมยังสามารถผลิตกระจกหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นอย่างน่าทึ่งได้สำเร็จ รวมทั้งในงานนี้ยังออกแบบ UI แบบใหม่เรียกว่า One UI เพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนของตนเองอีกด้วย
    สำหรับหน้าจอ Infinity Flex Display จะเป็นหน้าจอชนิด OLED ที่มีความยืดหยุ่นสูง เมื่อพับจออกมาจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 7.3 นิ้ว และหน้าจอปกติมีขนาด 4.6 นิ้ว น่าใช้งานมากๆ เหมือนเราพก Tablet ที่สามารถพับใส่กระเป๋ากางเกงได้สบายๆ ที่น่าสนใจก็คือทางซัมซุง เตรียมจะผลิตออกวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแล้วครับ 
    แต่ที่น่าสงสัยก็คือ หน้าจอพับได้แบบนี้ จะมีความทนทานแค่ไหนเมื่อเราต้องพับเปิดใช้งานหลายพันครั้งตลอดอายุการใช้งาน สำหรับหน้าจอตัวนี้ต้องมีตัวยึดที่แน่นหนา ช่วยให้ใช้งานได้อย่างราบลื่น และต้องมีความบางกว่าหน้าจอปกติ ซึ่งตอนนี้ซัมซุงสามารถผลิตให้มีความบางกว่าปกติถึง 45% โดยในอนาคตซัมซุงต้องการผลิตหน้าจอที่สามารถยืดออกได้ รวมทั้งสามารถพับเก็บได้ด้วย สำหรับสมาร์ทโฟนที่นำมาโชว์ยังเป็นเพียงเครื่องต้นแบบครับ คาดว่าเมื่อวางจำหน่ายน่าจะมีดีไซน์ที่สวยงามตาม DNA ของ Galaxy Series อย่างแน่นอน สำหรับชื่อที่คาดว่าจะนำมาใช้น่าจะเป็น Samsung Galaxy F (ที่ย่อมาจาก Flex ที่แปลว่าโค้งงอ) ที่น่าลุ้นกว่านั้นคือ ประเทศไทยจะนำเข้ามาจำหน่ายหรือเปล่า? นี่สิครับที่สำคัญ
    อีกจุดที่น่าสนใจ One UI ซึ่งจะมาแทนที่ UI เดิมๆ โดยทางซัมซุงได้พัฒนาอย่างใกล้เชิดร่วมกับทาง Google โดยเน้นการออกแบบที่เรียบง่าย และการใช้งานต่างๆ จะเน้นที่ด้านล่างของหน้าจอ เพื่อที่จะทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกเมื่อใช้มือเดียวในการใช้งาน และเมื่อพับหน้าจอออกมาก็จะมี UI แบบ Tablet ทำให้สามารถใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้สะดวกยิ่งขึ้น 
    นอกจากนี้ ซัมซุง ยังประกาศเปิดให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์เข้ามาพัฒนาแพลตฟอร์ม Bixby อีกด้วย โดยจะเปิดให้มี Bixby Developer Studio ช่วยให้นักพัฒนานำ Bixby ไปใช้งานกับผลิตภัณฑ์ และบริการได้ง่ายยิ่งขึ้น Bixby Capsules ที่รวมบริการต่างๆเอาใว้ Bixby Marketplace ทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย และนอกจากสมาร์ทโฟน ยังรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างของทาง Samsung อีกด้วย และจะรองรับภาษาที่มากขึ้นได้แก่ British English, French, German, Italian และ Spanish น่าเสียดายนะครับไม่มีภาษาไทย คงอีกนานเลยครับที่ Bixby จะเป็นที่นิยมในบ้านเรา
    ที่มา : gsmarena

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)