ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Samsung เผยสาเหตุ กรณีลุกไหม้ของ Galaxy Note 7

    23 ม.ค. 60 1,239
    Samsung เผยสาเหตุ กรณีลุกไหม้ของ Galaxy Note 7
    Samsung เผยสาเหตุของกรณีลุกไหม้ Galaxy Note 7 โดยทีมผู้บริหารระดับสูง พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญอิสระ ร่วมแจงผลการตรวจสอบพร้อมเผยมาตรการความปลอดภัย
    หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดเป็นเวลาหลายเดือน จากกรณีลุกไหม้ของ Samsung Galaxy Note 7 ที่เกิดขึ้นถึง 2 รอบ แม้จะมีการเก็บคืน และแก้ไขไปแล้วรอบนึงก็ตาม ล่าสุดทาง Samsung ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อแถลงสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก
    โดยทาง Samsung สรุปสาเหตุของกรณี Samsung Galaxy Note 7 ว่าไม่ได้มีปัญหาจากการผลิต หรือจากตัวเครื่อง รวมทั้งซอฟต์แวร์ แต่ปัญหาเกิดจากแบตเตอรี่
    จากการค้นหาสาเหตุที่เกิดขึ้นทาง Samsung ใช้ทีมงานถึง 700 คน พร้อมกับเครื่องทดสอบกว่า 200,000 เครื่องและแบตเตอรี่อีกกว่า 30,000 ก้อน โดยร่วมทดสอบพร้อมองค์กรอิสระ และได้ข้อสรุปว่ามีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่ และทาง Samsung ได้ออกมาตรการเพื่อเป็นหลักประกันว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก โดยการใช้มาตรการตรวจสอบความปลอดภัยหลายชั้น Multi-layer Safety Measures Protocol และระบบตรวจสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่ทั้ง 8 จุด 8-Point Battery Safety Check นอกจากนี้ Samsung ยังได้จัดตั้งคณะที่ปรึกษาด้านแบตเตอรี่ เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดของแบตเตอรี่
    รายละเอียดของปัญหาแบตเตอรี่ใน Samsung Galaxy Note 7
    แบตเตอรี่จะลัดวงจรได้เมื่อฉนวนกั้นระหว่างขั้วแบตเตอรี่บวก และลบเกิดความเสียหายจนขั้วแบตเตอรี่ทั้ง 2 ขั้วสัมผัสกันภายในชั้น Jelly Roll จากการวิเคราะห์แบตเตอรี่ที่มีปัญหาทั้งแบตเตอรี่ A จากการเรียกคืนผลิตภัณฑ์รอบแรก และแบตเตอรี่ B จากการเรียกคืนผลิตภัณฑ์รอบที่ 2 ทาง Samsung พบว่าสาเหตุที่ก่อให้เกิดการลุกไหม้นั้น แตกต่างกันตามภาพอินโฟกราฟิกดังต่อไปนี้

    แบตเตอรี่ A
    สาเหตุหลัก: ขั้วแบตเตอรี่ลบเกิดการบิดงอบริเวณมุมบนขวาของแบตเตอรี่ที่ผิดปกติ ส่วนแบตเตอรี่ที่ปกติจะไม่มีการบิดงอดังกล่าว
    สาเหตุเพิ่มเติม: ในแบตเตอรี่ที่ผิดปกติ ปลายของขั้วแบตเตอรี่ลบจะอยู่บริเวณส่วนโค้งของแบตเตอรี่ ซึ่งจริงๆแล้วแบตเตอรี่ที่ปกตินั้น ปลายของขั้วแบตเตอรี่ลบจะอยู่บริเวณส่วนที่เป็นแนวตรงของแบตเตอรี่
    แบตเตอรี่ B
    สาเหตุหลัก: ในแบตเตอรี่ที่ผิดปกติ ลวดทองแดงของแบตเตอรี่ขั้วบวกเกิดการละลายจนทะลุฉนวน และวัสดุกั้นระหว่างขั้วแบตเตอรี่บวก และลบ ทำให้ทองแดงที่ละลายดังกล่าวกระทบกับขั้วแบตเตอรี่ลบจนเกิดการลัดวงจร ในขณะที่แบตเตอรี่ที่ปกตินั้นไม่มีปัญหาเช่นนั้น
    สาเหตุเพิ่มเติม: แบตเตอรี่ที่มีความผิดปกตินั้นมีวัสดุชั้นฉนวนที่บางเกินไป ในขณะที่แบตเตอรี่ที่ปกตินั้นไม่มีปัญหาดังกล่าว

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)