ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Samsung Galaxy S8 กับ 8 สุดยอดข่าวลือ

    18 ม.ค. 60 2,571
    Samsung Galaxy S8 กับ 8 สุดยอดข่าวลือ 
    Samsung Galaxy S8 หนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองมากที่สุดในปี 2017 แน่นอนการถูกจับตามองแบบนี้ย่อมต้องมีข่าวลือออกมามากมายไม่เว้นแต่ละวัน วันนี้เราจะมาสรุป 8 ข่าวลือที่น่าสนใจและเป็นไปได้มากที่สุดของรุ่นนี้ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันว่ามีอะไรบ้าง สำหรับ Samsung Galaxy S8 มีรายงานว่าอาจจะเปิดตัวในงาน MWC 2017 ในเดือนหน้า หรือไม่ก็อาจจะเป็นในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งก็ต้องลุ้นกันต่อไปครับว่าสมาร์ทโฟนที่มีคนรอคอยมากที่สุดรุ่นนี้ จะเปิดตัวให้เราสัมผัสกันได้เมื่อไหร่?
    1. จะมาพร้อมหน้าจอไร้ขอบขนาดใหญ่

    เป็นข้อมูลที่ได้มาจากภาพหลุดล่าสุดที่ดูแล้วมีความเป็นไปได้สูงมากครับ โดยหน้าจอที่เห็นจะเป็นหน้าจอโค้งไร้ขอบขนาดใหญ่กว่าเดิม แต่มีขนาดตัวเครื่องที่ไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก โดยมีขอบตัวเครื่องที่ด้านบนและด้านล่าง ส่วนด้านข้างแทบจะไม่เห็นขอบหน้าจอเลย
    2. ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
    ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ แต่ก็ยังมีสมาร์ทโฟนเพียงไม่กี่รุ่นที่เริ่มใช้ระบบนี้ ระบบนี้ถูกพัฒนาโดย Qualcomm และตรงกับข้อมูล รวมทั้งภาพหลุดล่าสุดที่ทาง Samsung ได้ตัดปุ่ม Home ออกไปแล้ว
    3. หน้าจอที่รองรับแรงกด
    เทคโนโลยีหน้าจอ 3D Touch เป็นเทคโนโลยีที่หน้าจอสามารถแยกแยะแรงกดได้ ซึ่งมีข่าวว่า Samsung ตั้งใจจะใส่ในสมาร์ทโฟนของตัวเองทุกรุ่นเลยครับ โดยจะเริ่มที่ Samsung Galaxy S8 เป็นรุ่นแรก ก่อนที่จะทยอยใส่ในรุ่นอื่นๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคตต่อไป
    4. จะมีอุปกรณ์ปากกา S Pen สำหรับ Samsung Galaxy S8 Plus
    จากความผิดพลาดของ Samsung Galaxy Note 7 ทำให้เกิดพื้นที่สูญญากาศสำหรับคนที่รักใน S Pen จึงมีข่าวลือว่า Samsung อาจจะใส่ปากกา S Pen มาให้กับตระกูล Galaxy S เป็นครั้งแรก ซึ่งด้วยข่าวลือหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.2 นิ้วของ Samsung Galaxy S8 Plus ก็ควรให้เชื่ออยู่ไม่น้อยครับ เพราะพื้นที่ขนาดนั้นใช้งาน S Pen กันได้สนุกเลยทีเดียว โดยอุปกรณ์ S Pen ชิ้นนี้จะไม่ได้ติดมากับเครื่อง แต่จะแยกวางจำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริม
    5. ลำโพงคู่ ระบบเสียงสเตอริโอ
    เป็นอีกจุดขายที่สมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นมี และสำหรับ Samsung Galaxy S8 ก็มีแนวโน้มที่จะจัดจุดขายนี้มาด้วย โดยเฉพาะการที่ได้เข้าซื้อกิจการของแบรนด์เทคโนโลยีด้านเสียงระดับโลกอย่าง Harman ยิ่งตอกย้ำความเป็นไปได้เข้าไปใหญ่
    6. กล้องหน้าจะมีระบบ Autofocus
    เป็นอีกจุดขายที่แบรนด์อื่นๆ ก็เริ่มใส่มาให้ในสมาร์ทโฟนของตนเองกันแล้ว และทาง Samsung ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะใส่ระบบ Autofocus มาให้กับกล้องหน้าของตัวเองด้วย ซึ่งจะช่วยให้ถ่ายภาพ Selfie ได้คมชัด และดูมีมิติมากขึ้น
    7. จะมาพร้อมฟังก์ชั่นที่เหมือน Microsoft Continuum
    Microsoft Continuum หรือ ระบบที่แปลงให้สมาร์ทโฟนของเรากลายเป็นคอมพิวเตอร์ เชื่อมต่อใช้งานผ่านหน้าจอ PC โดยสามารถเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับคีย์บอร์ด และเมาส์ได้ด้วย (แต่ยังรันโปรแกรม .exe ไม่ได้นะครับ) ทาง Samsung ก็มีแนวโน้มว่าจะพัฒนาฟังก์ชั่นลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นมา ดูน่าสนใจทีเดียว น่าลุ้นมากครับว่าจะพัฒนาออกมาได้ดี และใช้งานได้จริงขนาดไหน
    8. สเปคสุดแรง Snapdragon 835, Exynos 8895 และ RAM 8GB
    สำหรับสมาร์ทโฟน RAM 8GB รุ่นแรกของโลกที่ชิงเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กับ Asus Zenfone AR ซึ่งจัดหนัก RAM 8GB และแต่ว่าชิปเซ็ตยังใช้ Snapdragon 821 อยู่ ถ้าเจ้า Samsung Galaxy S8 เปิดตัวมาพร้อม Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 จริง แถมยังมาพร้อม RAM 8GB งานนี้แรงจัดของจริงเลยครับ ซึ่งสเปคนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นสเปคมาตรฐานของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของปีนี้
    อีกไม่นานเกินรอ อย่างช้าที่สุดก็เดือนเมษายน เราก็จะได้เห็น Samsung Galaxy S8 เครื่องจริงกันแล้วนะครับ ไว้มารอลุ้นกันครับว่าจะถูกต้องจริงๆ สักกี่ข้อ แต่เชื่อว่ายังคงมีข่าวลือใหม่ๆ ที่น่าสนใจของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกมาอีกเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ช่างน่าตื่นเต้นจริงๆ นะครับ
    ที่มา : phonearena

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)