ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Lenovo Phab2 Pro สมาร์ทโฟน Project Tango จาก Google รุ่นแรกของโลก

    2 พ.ย. 59 1,783
    Lenovo Phab2 Pro สมาร์ทโฟน Project Tango จาก Google รุ่นแรกของโลก
    Lenovo Phab2 Pro สมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นอีกหนึ่งรุ่นน่าสนใจมากที่สุดในตอนนี้เลยครับ เพราะมันมาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ มีจุดเด่นตรงที่เป็นสมาร์ทโฟน Project Tango รุ่นแรกของโลกที่พัฒนาโดย Google
    สำหรับ Project Tango นั่นก็คือความสามารถในการจับภาพรอบด้าน ด้วยกล้องและเซนเซอร์อัจฉริยะ พร้อมการประมวลผลออกมาเป็น 3D แบบ Real Time ช่วยทำให้เราสามารถพัฒนาการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ผ่านกล้องและหน้าจอของแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการทำ 3D Navigation Map ภายในห้อง หรือภายในอาคารได้อย่างง่ายๆ หรือการสร้างแผนที่ภายในอาคารได้ด้วยตนเองผ่านความสามารถนี้
    นอกจากนี้ ยังสามารถประยุกต์ใช้สำหรับพัฒนาเกม 3D โดยใช้พื้นหลังจริงผ่านเลนส์ของกล้อง (หรือก็คือ AR นั่นเอง) หรือใช้ในการบอกเส้นทางสำหรับคนตาบอด รวมไปถึงประโยชน์ในการเลือกซื้ออุปกรณ์แต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ให้เข้าพื้นที่ภายในบ้านแบบเสมือนจริง และรูปแบบการใช้งานอื่นๆ ซึ่งต้องลุ้นกันว่าจะมีผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นอะไรออกมารองรับความสามารถนี้บ้าง
    แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Google ก็ไม่ได้ปล่อยให้ Lenovo Phab2 Pro วางจำหน่ายเฉยๆ โดยไร้แอปพลิเคชั่นรองรับนะครับ เพราะล่าสุดได้ปล่อยแอปพลิเคชั่น AR ที่สามารถใช้งานร่วมกับความสามารถของ Project Tango ออกมาถึง 35 แอปฯ เลยทีเดียว โดยมีให้ดาวน์โหลดกันได้แล้วใน Play Store
    ในส่วนของสเปค Lenovo Phab2 Pro รองรับ 4G LTE Cat7 300/100 Mbps, รองรับการใช้งาน 2 ซิม, หน้าจอ IPS ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด 1,440 x 2,560 pixels (459 ppi), ทำงานบน Android 6.0 Marshmallow และรองรับ Project Tango มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm MSM8976 Snapdragon 652, CPU Octa-core (4 x 1.8 GHz Cortex-A72 & 4 x 1.4 GHz Cortex-A53), GPU Adreno 510, RAM 4GB, หน่วยความจำ 64GB สามารถเพิ่มได้สูงสุด 256GB, แบตเตอรี่ความจุ 4,050 mAh รองรับ Quick Charge
    มีเซ็นเซอร์ Fingerprint, accelerometer, gyro, proximity, compass, ระบบเสียง Dolby Atmos / Dolby Audio Capture 5.1, กล้องความละเอียด 16 MP, phase detection autofocus, depth & motion tracking sensors, บันทึกวีดีโอความละเอียด 2160p@30fps, กล้องหน้าความละเอียด 8 MP, f/2.2, บันทึกวีดีโอความละเอียด 1080p

    Lenovo Phab2 Pro ยังไม่มีข้อมูลว่าจะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยหรือเปล่า หลังจากตอนนี้สามารถหาซื้อผ่านทาง Online ได้แล้วในสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อดูจากสเปคและราคา จริงๆแล้วผมว่าน่าสนใจนะ เป็นสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆ ที่โดยส่วนตัวผมอยากได้มาครอบครองจริงๆ ราคาเปิดมาไม่แพงจนเกินไป โดยมีราคาอยู่ที่ $499.99 หรือประมาณ 18,000 บาท แถมสเปคก็ดีซะด้วย หน้าตาก็หล่อมาก น่าเอาเข้ามาครับ นวัตกรรมใหม่ๆ แบบนี้ใครก็อยากลอง (แม้จะไม่ใช่วงกว้างก็ตาม)
    ที่มา : gsmarena และ lenovo

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)