ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • iPhone 8 อาจมี 3 ขนาด และใช้วัสดุกระจกที่ด้านหลัง

    27 ต.ค. 59 7,280
    iPhone 8 อาจมี 3 ขนาด และใช้วัสดุกระจกที่ด้านหลัง
    iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เพิ่งวางจำหน่ายในประเทศไทยไปหมาดๆ ล่าสุดเริ่มมีข้อมูลของ iPhone 8 ออกมาบ้างแล้วนะครับ อย่างข่าวลือนี้ดูน่าสนใจทีเดียว เพราะปีหน้า (ค.ศ. 2017) จะครบรอบ 10 ปีของ iPhone พอดีอีกด้วย ทำให้มีแฟนๆ หลายคนคาดหวังว่าทาง Apple จะต้องมีเซอร์ไพรส์อะไรที่พิเศษสำหรับโอกาสนี้
    ซึ่งแน่นอนว่าในเรื่องของดีไซน์นั้น ทาง Apple ยังคงหน้าตาการออกแบบเดิมๆ มาตั้งแต่ iPhone 6 แล้ว และหลายคนก็คาดหวังว่า iPhone 7 น่าจะมีการออกแบบที่แตกต่างออกไป แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนเพียงแค่ในส่วนของรายละเอียดเท่านั้น ทำให้ปีหน้าจึงมีการคาดว่า Apple น่าจะถึงเวลาที่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ให้กับ iPhone เสียที
    โดยจากรายงานล่าสุดอ้างว่า Apple จะออกแบบให้ iPhone 8 กลับมาใช้กระจกที่ด้านหลังตัวเครื่องอีกครั้ง หลังจากที่ใช้โลหะอลูมิเนียมมานาน โดยจะใช้ซัพพลายเออร์จากประเทศจีนอย่าง Biel Crystal Manufactory และ Lens Technology ร่วมกันผลิตกระจกด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่อง โดยจะมีโครงเครื่องเป็นโลหะ หรืออาจจะเป็นได้ทั้งอลูมิเนียมและสแตนเลส
    จริงๆ มันไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นอะไรเลยนะครับ เพราะไม่ว่าจะเป็น Sony, Samsung, Alcatel, Huawei และบริษัทอื่นๆ ล้วนมีสมาร์ทโฟนที่ผลิตออกมาโดยใช้ด้านหลังเป็นกระจกอยู่แล้วเยอะมาก รวมไปถึงยุคของ iPhone 4 ของ Apple เองก็เช่นกัน ยังไงก็คงต้องมาลุ้นในเรื่องของดีไซน์กันครับว่าหน้าตาจะออกมาได้สวยชวนว้าวแค่ไหน ใครที่ชอบแซวว่า Jonathan Ive อู้งาน หรือหายสาบสูญ คราวนี้พวกเราก็จะได้สัมผัสและพิสูจน์ฝีมือการออกแบบขั้นเทพของเขากันอีกครั้งแล้วละครับ
    ที่น่าสนใจมากๆ คือ iPhone 8 อาจจะไม่ได้มีเพียง 2 ขนาดอย่างในปัจจุบัน แต่มาคราวนี้ Apple อาจจะมีถึง 3 ขนาดกันเลยทีเดียว โดยจะมีขนาด 4.7 นิ้ว 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว (เท่ากับว่า Apple อาจจะเลิกผลิตสมาร์ทโฟนในตระกูล SE และหันมาตั้งชื่อเดียวกันทั้งหมดซะเลย แต่ก็อาจจะมีชื่อรหัสต่อท้ายนะครับ)
    โดยในรุ่นท็อป iPhone 8 จะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และจะมาพร้อมหน้าจอโค้ง dual-curved โดยใช้หน้าจอแบบ Super AMOLED ที่ผลิตโดย Samsung ส่วนอีก 2 ขนาดที่เหลือจะใช้หน้าจอแบบ LTPS LCD และทุกรุ่นจะรองรับฟังก์ชั่นชาร์จไร้สายอีกด้วย แต่ถึงอย่างไร ทั้งหมดที่กล่าวมายังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นแรกๆ ของข่าวลือ iPhone รุ่นใหม่นะครับ อย่าพึ่งปักใจเชื่อไปเสียทั้งหมด ค่อยๆ เก็บเกี่ยวแล้วไปลุ้นกันอีกทีตอนงานเปิดตัวปลายปีหน้านู้นเลยดีกว่าครับ จะมีซักกี่ข้อกันนะที่เป็นเรื่องจริง
    ที่มา : gsmarena, phonearena

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)