ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Apple Music เตรียมให้บริการสตรีมมิ่งเพลงไฟล์เสียง Lossless และ Dolby Atmos เดือนมิถุนายน ไม่คิดราคาเพิ่ม!

    18 พ.ค. 64 280

    Apple Music เตรียมให้บริการสตรีมมิ่งเพลงไฟล์เสียง Lossless และ Dolby Atmos เดือนมิถุนายน ไม่คิดราคาเพิ่ม!

    Apple ประกาศนำเสนอสองฟีเจอร์ใหม่บน Apple music เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น โดยทั้งสองคุณสมบัติใหม่ประกอบด้วย Apple music ไฟล์เสียง Lossless และ Dolby Atmos Tracks ซึ่งทั้งสองคุณสมบัติใหม่นี้จะพร้อมให้บริการสมาชิกในช่วงเดือนมิถุนายน และไม่มีค่าบริการเพิ่ม
    ปัจจุบัน Apple music มีเพลงให้บริการอยู่ในคลังมากกว่า 75 ล้านเพลง และพร้อมที่จะยกระดับคุณภาพไฟล์ให้เป็นมาตรฐาน Lossless ด้วยตัวแปลงสัญญาณ ALAC (Apple Lossless Audio Codec) ทำให้ได้ไฟล์เสียงเริ่มต้นที่ 16 bits@ 44.1kHz และสามารถขยับไปที่ 24 bits@48kHz ได้ในบางเพลง ซึ่ง ALAC เป็น Codec แบบโอเพ่นซอร์ส ดังนั้นจึงไม่มีค่าลิขสิทธิ์เพิ่มเติม
    นอกจากนี้ทาง Apple ยังได้เตรียม "Hi-Resolution Lossless" ไฟล์เสียง Lossless มาตรฐานระดับ 24bits@192kHz ไว้บริการด้วย แต่จะรองรับกับอุปกรณ์เสริมภายนอกอย่าง DAC เท่านั้น และต้องตั้งค่าแยกเมื่อจะใช้งาน ส่วนคุณสมบัติ Dotby Atmos นั้น Apple ได้เซ็ตให้ทำงานอัตโนมัติกับฟีเจอร์ "Spatial Audio" เมื่อผู้ใช้งานใช้งานร่วมกับหูฟัง AirPods หรือหูฟังที่ใช้ชิป H1 หรือ W1 ของ Apple 
    ผมเสริมให้ครับสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักไฟล์เสียง Lossless ว่าคืออะไร? ไฟล์เสียง Lossless เป็นไฟล์เสียงที่เก็บข้อมูลทั้งหมดของไฟล์ต้นฉบับมา ซึ่งไฟล์เสียงส่วนใหญ่ที่เรามักจะได้ยินจากบริการสตรีมมิ่งทั่วไป หรือดาวน์โหลดมาใช้งานมักจะผ่านกระบวนการบีบอัดไฟล์เสียงมา เพื่อลดขนาดไฟล์ แต่เทคนิคการบีบอัดเหล่านี้จะมีการลบชิ้นส่วนของเครื่องดนตรีบางอย่างที่หูของมนุษย์ไม่สามารถได้ยินได้ง่าย ๆ ออกไปด้วย ในขณะที่ไฟล์เสียง lossless จะเป็นไฟล์เสียงต้นฉบับที่เหมือนกับเสียงแหล่งที่มาเลยนั่นเอง
    ที่มา : GSMArena
    • วินระพี นาคสวัสดิ์
    • วินระพี นาคสวัสดิ์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)