ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • "Photopea" เว็บแต่งรูปออนไลน์ฟรีสุดเฟี้ยว ไม่มี Photoshop ก็เปรี้ยวได้!

    4 มิ.ย. 64 1,482

    "Photopea" เว็บแต่งรูปออนไลน์ฟรีสุดเฟี้ยว ไม่มี Photoshop ก็เปรี้ยวได้!

    เคยมั้ยคะ? อยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้โปรแกรม Photoshop แต่ดันไม่มีให้ใช้ วันนี้จึงอยากขอมาแนะนำ "Photopea" เว็บไซต์สำหรับการแต่งภาพออนไลน์ที่หน้าตาและฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ละม้ายคล้าย Photoshop เป๊ะๆ อย่างกับแฝดคนละฝา ดังนั้นสำหรับคนที่มีพื้นฐานโปรแกรม Photoshop อยู่แล้วก็สบายมือเลยล่ะค่ะ
     ทำความรู้จัก Photopea
    Photopea เป็นเว็บแต่งรูปออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นโดย Ivan Kutskir โปรแกรมเมอร์ชาวสาธารณรัฐเช็กเพียงคนเดียว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เก่งอะไรเบอร์นั้น! ซึ่งจริงๆ เว็บนี้เริ่มฮอตฮิตติดลมบนและมีคนนำเอามารีวิวการใช้งานให้เห็นกันมาตั้งแต่เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาแล้วค่ะ และจนถึงตอนนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมและเปิดให้บริการอยู่ จึงถือโอกาสนี้นำมาปัดฝุ่นใหม่ให้สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก หรือคนที่ต้องการใช้งานแต่งรูป รีทัชรูป หรือแก้ไข Artwork อย่างเร่งด่วน แต่ดันติดอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มี Photoshop หรือโปรแกรมแต่งภาพอื่น ๆ ใช้มาฝากกัน เพียงแค่เรายังเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ก็สามารถใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้เลยทันทีค่ะ
    คุณสมบัติ
    • รองรับรูปแบบสี sRGB แบบ 8-bit
    • รองรับไฟล์ JPG, PNG, GIF, TIFF, SVG, DDS, PSD, AI, XD, sketch, PDF, XCF, RAW ฯลฯ
    • รองรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน
    • รองรับเมาส์ปากกา
    • รองรับการใช้งานหลายภาษา (มีภาษาไทย)
     เริ่มต้นใช้งาน Photopea
    อันดับแรก ให้เข้าไปเซิร์จ "Photopea" หรือพิมพ์เข้าใช้งานเว็บไซต์โดยตรงที่ www.photopea.com ซึ่งมื่อเข้าไปถึงก็จะเจอกับหน้าเว็บพร้อมใช้ สามารถลากไฟล์ภาพที่ต้องการจากเครื่องเราไปลงได้เลย หรือจะเลือกสร้างขึ้นใหม่ก็ได้ ซึ่งจะมี Template ให้เลือกหลากหลาย และที่เด่น ๆ เลยคือมีขนาดสำหรับใช้บนโซเชียลมีเดียให้เลือกด้วย ทั้ง Facebook, Instagram, Youtube และ Twitter มีครบ เช่น ถ้าอยากสร้างภาพไว้ใช้เป็น Cover บนแฟนเพจ ก็กดเลือกได้เลย ไม่ต้องท่องจำขนาดอีกแล้ว สะดวกมาก
    หน้าตาการใช้งาน (User Interface)
    เครื่องมือและฟีเจอร์การใช้งาน (Tools & Features)
    กล่องเครื่องมือ แถบเมนูคำสั่ง และพาเนลการใช้งานต่าง ๆ ก็คือถอดแบบมาจาก Photoshop เป๊ะ ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้คีย์ลัดได้ด้วย คำสั่งเหมือนกับที่เราใช้กันปกติเลย มีแตกต่างแค่นิดหน่อยเท่านั้นค่ะ
    เครื่องมือการใช้งานต่าง ๆ เรียกว่ามีมาให้ครบ จะแต่งรูป แก้ไข รีทัช หรือสร้างชิ้นงานใหม่ก็สามารถทำได้บนเว็บไซต์ Photopea ใช้ Photoshop ไม่ได้ โปรแกรมมีปัญหา แถมโปรแกรมแต่งรูปอื่น ๆ ก็ไม่มี ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วนะ

    ทดลองใช้งาน (Testing)
    บังเอิญเปิดไปเจอรูปน้องปิ่นกับเจ้า realme 8 เครื่องนี้ รูปต้นฉบับก็ดีอยู่แล้ว ติดตรงที่ตัวมือถือดันมีรอยลายนิ้วมือกับฝุ่นเต็มไหมดเลย ว่าแล้วก็มาลองใช้เว็บ Photopea จัดการดูสักหน่อยค่ะ 
    เปรียบเทียบภาพก่อน-หลังแต่ง ที่ลบรอยลายนิ้วมือและละอองฝุ่นออกไปแล้ว (ใช้เครื่องมือแค่ตัว Spot Healing อย่างเดียวนะคะ) เมื่อได้ไฟล์ภาพที่ต้องการแล้วก็เซฟออกมาเป็น JPG จริง ๆ แล้วสามารถเลือกรูปแบบไฟล์ที่ต้องการได้อีกเยอะเลยค่ะ จะเซฟเป็น PSD แล้วเอาไปเปิดใช้งานต่อใน Photoshop ก็ยังได้ ซึ่งคุณภาพของไฟล์ดูไม่แตกต่างจากต้นฉบับเลย
    ลองปรับโทนสีดูบ้าง จากภาพที่สีไม่ค่อยจัด ลองปรับมาให้อมแดง ปรับคอนทราสต์และความสว่างอีกหน่อยก็ได้สีแบบที่ต้องการแล้ว
    ข้อสังเกตุที่พบของ Photopea คือเมื่อมีการปรับแต่งเยอะหรือซับซ้อน การประมวลผลต่าง ๆ ก็จะค่อนข้างช้าและหน่วงค่ะ ดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งานระดับมืออาชีพ และอีกอย่างหนึ่งก็คือ ถ้าเผลอไปกดปิดหรือกด Refresh งานจะไม่บันทึกให้นะคะ ต้องเริ่มใหม่เท่านั้น! เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็ไปทดลองนั่งเล่นกันได้ Photopea สามารถใช้งานได้ฟรี! ทุกฟีเจอร์ นอกจากนี้ก็ยังมีแพ็กเกจแบบเสียเงินด้วย เริ่มต้นที่ 9 ดอลล่าร์ต่อเดือน หรือประมาณ 280 บาท ข้อแตกต่างสำหรับคนที่ซื้อแพ็กเกจพรีเมียมคือจะไม่มีแบนเนอร์โฆษณารบกวนสายตา และมี History ให้ย้อนกลับได้ 60 ครั้ง ในขณะที่ฟรีเวอร์ชันจะมีโฆษณาแสดงทางด้านขวามือ และมี History ให้ย้อนได้เพียง 30 ครั้งค่ะ
    ส่วนใครที่สนใจบทความรีวิวฉบับเต็มของ realme 8 Series สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของเรียลมีและน้องปิ่นคนสวย คลิกไปอ่านต่อที่ลิงก์ด้านบนนี้ได้เลย!

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • สโรชา ศรีชัย
    • สโรชา ศรีชัย
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)