ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Sony เปิดตัว Alpha 1 กล้อง Mirrorless ตัวท๊อป มาพร้อมเซ็นเซอร์ถ่ายภาพ 50MP วิดีโอสูงสุด 8K

    27 ม.ค. 64 508

    Sony เปิดตัว Alpha 1 กล้อง Mirrorless ตัวท๊อป มาพร้อมเซ็นเซอร์ถ่ายภาพ 50MP วิดีโอสูงสุด 8K

    Sony ได้เปิดตัว กล้อง Mirrorless ซีรีส์เรือธงรุ่น Alpha 1 หรือ A1 ซึ่งเป็นการรวมเอาจุดเด่นของกล้อง Mirrorless รุ่นอื่น ๆ ของ Sony เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น A7R, A7S และ A9 ยกระดับจนกลายเป็นกล้องไฮบริดที่ดีที่สุดของโซนี่ในตอนนี้
    Alpha 1 หรือ A1 มาพร้อมกับเซนเซอร์ CMOS 50 ล้านพิกเซล แบบฟูลเฟรมพร้อมชิปประมวลผลภาพ BIONZ XR image processor และเทคโนโลยี Dynamic Range สำหรับวิดีโอ รองรับค่า ISO ตั้งแต่ 100-32,000 (ขยายได้สูงสุด 50 - 102,400) สามารถสร้างความละเอียดภาพได้ถึง 199MP โดยใช้โหมด Pixel Shift Multi Shooting ในซอฟต์แวร์เดสก์ท็อป Imagine Edge ของ Sony สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องแบบ RAW ความละเอียดเต็มที่ 30 เฟรมต่อวินาที โดยมีความหน่วงของ AE ต่ำถึง 0.033 วินาที
    ในส่วนของวิดีโอ A1 สามารถทำความละเอียดสูงสุดถึง 8K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที แบบ 10-bit ที่ 4:2:0 ในรูปแบบของ XAVC HS Long-GOP ได้นานสูงสุดเพียง 30 นาที สำหรับ 4K สามารถทำได้ 60 เฟรม และ 120เฟรมต่อวินาที แบบ 10-bit ที่ 4: 2: 2 ในรูปแบบของ Long-GOP สำหรับภาพนิ่ง สามารถทำความละเอียดสูงสุด 50.1 ล้านพิกเซล มีระบบกันได้สูงสุดที่ 5.5EV ระบบออโต้โฟกัสครอบคลุมถึง 92% ของเซนเซอร์ 

    ในส่วนของจอแสดงผล Sony ได้ใช้ View Finder แบบ OLED ขนาด 0.64 นิ้ว มีความละเอียด 9.44 ล้านจุด อัตราค่า Refresh Rate 240Hz พร้อมขยายได้ 0.9 เท่า ส่วนหน้าจอแสดงผลหลักเป็นแบบทัชสกรีน ขนาด 3.0 นิ้ว 1.44 ล้านจุด เหมือนกับ A7S III

    ตัวกล้องรองรับการเชื่อมต่อแบบ dual-band Wi-Fi 802.11 AC ถ่ายโอนภาพผ่าน FTP เร็วกว่า A9 II ถึง 3.5 เท่า และพอร์ต USB-C รองรับ SD Card ทั้งในรูปแบบ UHS-I และ UHS-II SDXC/SDHC และรวมถึง CFexpress Type A ด้วย
    สำหรับราคาของ Alpha 1 หรือ A1 นั้น จะอยู่ที่ 6500 ดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 195,000 บาท จะเริ่มวางขายในช่วงเดือนมีนาคมนี้

    ที่มา: GSMArena

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)