ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Microsoft ยืนยันไม่ซื้อ TikTok แน่นอน! สรุปแล้วจับมือเป็นพันธมิตรกับ Oracle

    14 ก.ย. 63 372
    Microsoft ยืนยันไม่ซื้อ TikTok แน่นอน! สรุปแล้วจับมือเป็นพันธมิตรกับ Oracle 
    Microsoft ยืนยันไม่ซื้อ TikTok แน่นอน! โดยทาง ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการของ TikTok ในสหรัฐอเมริกา และในตอนนี้ทาง ByteDance อาจจะมีความพร้อมในการประกาศข้อตกลงกับ Oracle ซึ่งเป็นบริษัทที่แสดงความสนใจในการเข้าซื้อ TikTok รายสุดท้ายที่เหลืออยู่ในตอนนี้
    โดยทาง Microsoft ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า "เรามั่นใจในข้อเสนอของเรานั้นดีกับผู้ใช้งาน TikTok ในขณะที่ยังคงปกป้องความมั่นคงของชาติ โดยเรามีการดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่า บริการนี้จะมีความปลอดภัยสูงสุดในด้านความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัยในโลกออนไลน์ และไม่บิดเบือนข้อมูล ซึ่งเราได้ประกาศอย่างชัดเจนในแถลงการณ์เมื่อเดือนสิงหาคม เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นพัฒนาการของบริการในที่สำคัญเหล่านี้"
    Microsoft ไม่ได้เปิดเผยว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรในบริการที่นำเสนอบ้าง สำหรับการประกาศของ Microsoft ยืนยันไม่ซื้อ TikTok มาจากรายงานของ China Morning Post โดยทาง ByteDance ไม่เต็มใจที่จะขายให้กับผู้ประมูลในสหรัฐ โดยทาง The New York Times ได้รายงานว่า Oracle เป็นบริษัทเดียวที่เหลืออยู่ และทาง The Wall Street Journal รายงานว่า Oracle ได้รับเลือกในการเข้าซื้อ TikTok ในสหรัฐ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันจากทั้ง 2 บริษัท รวมไปถึงหน่วยงานของทางสหรัฐอเมริกา และยังไม่มีความชัดเจนครับว่าเป็นการขายกิจการ หรือเพียงแค่เป็นความร่วมมือกันระหว่าง TikTok และ Oracle โดยที่ข้อตกลงยังไม่มีความชัดเจน
    แต่อัพเดทล่าสุดทาง Oracle ได้ออกมาประกาศความสำเร็จแล้วครับ โดยประกาศความร่วมมือกับ TikTok ในฐานะพันธมิตร โดยจะให้บริการการทำงานบนคลาวด์ให้กับ TikTok ในสหรัฐอเมริกา ที่ชนะก็เพราะว่าเป็นข้อเสนอการทำงานร่วมกันในฐานะพันธมิตร หลังจากนี้ก็จะต้องผ่านการตรวจสอบเงื่อนไขจากรัฐบาลสหรัฐต่อไป
    ที่มา : engadget, Theverge
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)