ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • dtac ประกาศลงทุนพัมนา 4G ให้มีคุณภาพมากที่สุด เพื่อผู้ใช้งาน ส่วน 5G เป็นเรื่องของอนาคต

    14 ม.ค. 64 880
    dtac ประกาศลงทุนพัมนา 4G ให้มีคุณภาพมากที่สุด เพื่อผู้ใช้งาน ส่วน 5G เป็นเรื่องของอนาคต
    ล่าสุดจากการแถลงข่าว ทาง dtac ได้ออกมาเปิดใจเผยกลยุทธ์ 3 ประการ เพื่อรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยล่าสุด ที่เครือข่ายต่างๆมุ่งพัฒนา 5G ทั้งในแง่การลงทุน และการโปรโมท ให้ออกมาตอบรับกับผู้ใช้งาน และอุปกรณ์สมาร์ทโฟน 5G ที่เริ่มมีวางจำหน่ายในประเทศไทยมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีแนวโน้มที่จะเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น อย่างที่ได้เห็นกันแล้วว่าในตอนนี้ บ้านเราสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G มีราคาเริ่มต้นเพีบงแค่ 11,990 บาท เท่านั้น และในช่วงสิ้นปีนี้ ถึงปีหน้าจะมีราคาเริ่มต้นถูกลงเรื่อยๆ ออกมาวางจำหน่ายอีกด้วย แต่ทาง dtac มีมุมมองที่แตกต่างออกไปครับ โดยให้ความเห็นว่าในตอนนี้ผู้ใช้งานมีความต้องการอะไรมากที่สุด และอุปกรณ์ที่สมาร์ทโฟนมีแนวโน้มเปลี่ยนเครื่องกันช้าลง เนื่องจากพิษเศรษฐกิจ ในตอนนี้ dtac จะโฟกัสไปที่การพัฒนา 4G ให้สมารถครอบคลุมผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด ทั้งเรื่องคุณภาพสัญญาณ ความเร็วที่มีคุณภาพ โปรโมชั่น และราคาที่คุ้มค่า
    โดย dtac มองว่า 5G เป็นเรื่องของอนาคตยังไม่ใช่สำหรับผู้ใช้งานจริงๆในตอนนี้ ทั้งเรื่องความครอบคลุมของสัญญาณ และจำนวนอุปกรณ์ในท้องตลาด เป็นเรื่องของมาราธอน ที่จะต้องมีการแข่งขันในระยะยาว โดยทาง dtac ก็ไม่ได้ทิ้งนะครับ และมีความตั้งใจที่จะแข่งขันในตลาด ไปพร้อมๆกับคู่แข่ง แต่ไม่ใช่ในตอนนี้ โดยในตอนนี้ทาง dtac ยังไม่มี 5G สำหรับให้บริการในเชิงพาณิชย์ แต่เชื่อว่าผู้ใช้งานของ dtac ไม่ได้สนใจว่าจะต้องเป็น 4G หรือ 5G แต่ต้องการคุณภาพในการใช้งานให้เพียงพอมากกว่า โดยสาเหตุที่จำนวนลูกค้าของ dtac หายไปประมาณ 9 แสนราย ส่วนสำคัญคือกลุ้มนักท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 รวมไปถึงตลาดแรงงานนั่นเอง แต่ว่าไม่ใช่ว่า dtac จะไม่มี 5G ในตอนนี้ซะทีเดียวนะครับ เพราะมีแผนติดตั้งสถานีฐาน 5G คลื่น 26 GHz ในพื้นที่ที่กำหนดเปิดให้บริการ (โดยเริ่มติดตั้งในไตรมาส 2) และคลื่น 700 MHz (รอใบอนุญาตจากสำนักงาน กสทช.) ในรูปแบบทดสอบการใช้งาน (use case) สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม (แน่นอนครับสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป 5G จาก dtac ยังไม่ใช่อะไรที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน)
    โดยปริมาณการใช้งานดาต้าและช่องทางดิจิทัลของลูกค้า dtac ในตอนนี้ก็เพิ่มสูงขึ้นกว่าในอดีต ดังนั้นเป้าหมายสำคัญจึงเป็นการเดินหน้าพัฒนาประสิทธิภาพเครือข่าย รวมทั้งมอบข้อเสนอ และบริการที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของลูกค้าในตอนนี้ โดยในตอนนี้ปริมาณการใช้งานดาต้าเฉลี่ยในแต่ละเดือนนั้นเติบโตขึ้นกว่า 44% ซึ่งมาจากการเปลี่ยนแปลงของสัมคม ที่คนเราหันมา WFH มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเรียนผ่านออนไลน์ และการสั่งซื้อสินค้า รวมทั้งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ การแลกสิทธิพิเศษดีแทครีวอร์ด ก็เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 5 เท่า แถมพิ้นที่ต่างจังหวัด ยังมีการใช้งานดาต้าสูงขึ้นกว่ากรุงเทพกว่า 5 เท่าเลยทีเดียว
    dtac จึงมุ่งยกระดับประสบการณ์การใช้งานดิจิทัล ผ่านการเชื่อมต่อโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งจับมือกับพันธมิตรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอบริการบนดีแทคแอปที่เป็นประโยชน์และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคในช่วงเวลาที่ยากลำบาก
    • dtac App สามารถเชื่อมต่อประสบการณ์บนโลกออฟไลน์และออนไลน์ได้อย่างไร้ร้อยต่อ ด้วยบริการเสริมต่างๆ ที่มาในรูปแบบเกมและกิจกรรมสนุกๆ ไปจนถึงทางเลือกการจับจ่ายใช้สอยที่หลากหลายและบริการเดลิเวอรี่
    • dtac จะมาพร้อมแพ็กเกจราคาเบาๆ ในรูปแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ซึ่งสามารถเลือกสมัครได้ตามการใช้งานและงบประมาณ
    • dtac พร้อมเปิดตัวบริการเสริมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างทันท่วงที อาทิ ประกันสุขภาพ และคูปองส่วนลดสำหรับร้านขายยา
    ในส่วนของการลงทุนในตอนนี้ dtac จะมุ่งไปที่การลงทุน Massive MIMO และ 4G TDD
    • ขยายบริการคลื่น 2300 MHz บนคลื่นทีโอที เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยตั้งเป้าจะเพิ่มสถานีฐานบนเครือข่าย 4G-TDD เป็นจำนวนมากกว่า 20,000 สถานีฐาน ภายในปี 2563 ตอกย้ำสถานะของดีแทคในฐานะผู้นำในการให้บริการบนระบบ 4G-TDD ซึ่งเป็นระบบที่สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่รองรับการใช้งาน
    • ขยาย Massive MIMO ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่นทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่าเดิม 3 เท่า และยกระดับประสบการณ์ใช้งานทั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือและเน็ตบ้านแบบใหม่ (dtac@home)
    • ติดตั้งสถานีฐาน 5G คลื่น 26 GHz ในพื้นที่ที่กำหนดเปิดให้บริการ (โดยเริ่มติดตั้งในไตรมาส 2) และคลื่น 700 MHz (รอใบอนุญาตจากสำนักงาน กสทช.) ในรูปแบบทดสอบการใช้งาน (use case) สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม ในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เพื่อให้บริการในไตรมาส 3 อาทิ  กล้องตรวจการณ์อัจฉริยะ และ Fixed Wireless Access (FWA) หรือบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงประจำที่
    • ติดตั้งคลื่น 700 MHz เพื่อเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณในภูมิภาคสำคัญ (ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสำนักงาน กสทช. ที่จะอนุญาตให้ใช้งานคลื่นความถี่ 700 MHz)
    "ชัดเจน-ยืดหยุ่น-ชัดเจน (tight-loose-tight)" รูปแบบใหม่ของการทำงานในองค์กรเพื่อรับมือ COVID-19
    dtac ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานภายในองค์กร เพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน การนำระบบ automation หรือ "ระบบควบคุมอัตโนมัติ" มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และช่วยย่นระยะเวลาให้สามารถส่งมอบสินค้าและบริการถึงมือผู้บริโภคได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยในตอนนี้ 95% ของพนักงาน dtac ทำงานแบบยืดหยุ่น โดยพนักงานจะสลับกันเข้าออฟฟิศในแต่ละสัปดาห์หรือในวันที่จำเป็นเท่านั้น การทำงานในลักษณะนี้จะทำให้พนักงานรู้สึกมีอิสระในการตัดสินใจ อันจะช่วยเพิ่มประสิทธิผลและความพึงพอใจของพนักงาน

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)