ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Acer มอบโน้ตบุ๊ค ConceptD ร่วมพัฒนา FACO ระบบหุ่นยนต์เพื่อใช้ปฎิบัติงานช่วยเหลือแพทย์ และพยาบาลสู้ COVID-19

    7 เม.ย. 63 386
    Acer มอบโน้ตบุ๊ค ConceptD ร่วมพัฒนา FACO เพื่อช่วยเหลือแพทย์ และพยาบาลสู้ COVID-19
    บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ร่วมสนับสนุนการพัฒนาระบบหุ่นยนต์ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า COVID-19 มอบโน้ตบุ๊ค ConceptD จำนวน 2 เครื่อง แก่สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) หุ่นยนต์ FACO จะถูกใช้ในการดูแลผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างผู้ป่วยและแพทย์ พยาบาลในช่วงระหว่างการรักษาตัว ชุดระบบหุ่นยนต์ปฏิบัติการอยู่ในระหว่างการออกแบบโครงสร้างและระบบการทำงานเพื่อปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ที่หน้างาน
    โดยได้รับการออกแบบผ่านเครื่อง ConceptD แล็ปท็อปที่ถูกคิดค้นมาเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ร่วมกับการประมวลผลบนโปรแกรม SolidWork สู่การสร้างระบบหุ่นยนต์ปฏิบัติการทางการแพทย์ ควบคุมด้วยการรับคำสั่งผ่านแพลตฟอร์ม ทำให้แพทย์สามารถทำการควบคุมหุ่นยนต์จากระยะไกลเพื่อดูแลผู้ป่วย ทั้งในแง่การสื่อสารระหว่างแพทย์และผู้ป่วยผ่านจอมอนิเตอร์ การตรวจสภาพร่างกาย ตรวจอุณหภูมิ การส่งอาหารและยา ฯลฯ ซึ่งการตกผลึกทางความคิดและนวัตกรรมในครั้งนี้ จะสามารถช่วยชีวิตผู้ติดเชื้อชาวไทย รวมถึงสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์และพยาบาลได้เป็นอย่างมาก
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)