ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Canon EOS RP กล้อง Full Frame Mirrorless กับราคาเบาๆ 48,900 บาท

    15 ก.พ. 62 1,343
    Canon EOS RP กล้อง Full Frame Mirrorless กับราคาเบาๆ 48,900 บาท
    Canon EOS RP เป็นกล้อง Full Frame Mirrorless สำหรับมือใหม่ (หรือมือโปรจะใช้ก็ไม่มีใครห้าม) ที่น่าสนใจมากๆ ด้วยรูปร่างที่ดูกะทัดรัด น้ำหนักแค่ 485 กรัมเท่านั้น (ขนาดเล็กกว่ากล้อง APS-C DSLR ของทางค่ายเองอีกนะครับ) วัสดุแข็งแรงทนทานด้วยแมกนีเซียมอัลลอย ดีไซน์ดูแน่นหนา และดุดันตามแบบฉบับของ Canon 
    เห็นเล็กๆ แบบนี้สเปคไม่ธรรมดาเลยครับ เซ็นเซอร์ Dual Pixel CMOS ความละเอียด 26.2MP (น่าจะเป็นเซนเซอร์ตัวเดียวกับที่ใช้ใน Canon EOS 6D Mark II) จับโฟกัสไวเพียง 0.05 วินาที บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 24FPS, ระบบประมวลผล DIGIC 8 รองรับ ISO ตั้งแต่ 100-25,600 ขยายสูงสุดได้ถึงถึง 102,400
    Canon EOS RP รองรับ Dual Pixel AF มีจุดโฟกัส 4,779 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 88% และรุ่นนี้รองรับ Eye Detection AF ด้วยนะครับ สามารถโฟกัสติดตามใบหน้า และดวงตาของแบบได้ (รองรับทั้งถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอ) มาพร้อมช่องมองภาพแบบ EVF ขนาด 0.39 นิ้ว ความละเอียด 2.36MP ครอบคลุม 100% และหน้าจอสัมผัสแบบพลิกหมุนได้ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 3.04MP
    Canon EOS RP ใช้เลนส์เมาท์ RF มาตรฐานใหม่เหมือนกับรุ่นพี่ Canon EOS R และแน่นอนครับสามารถใช้เลนส์เมาท์เดิมๆทั้ง EF และ EF-S ได้ผ่านอะแดปเตอร์ รุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ LP-E17 (ควรซื้อแบตมาสำรองด้วยครับ ผมว่าก้อนเดียวไม่พอ) รองรับ Bluetooth และ Wi-Fi ที่สำคัญพอร์ทเชื่อมต่อครบถ้วนครับทั้งช่องต่อไมค์, ช่องหูฟัง, USB และ Micro HDMI เสียดายเรื่องเดียวไม่มีกันสั่นที่ตัวกล้อง ต้องใช้กันสั่นที่เลนส์เท่านั้น เปิดราคามาน่าสนใจมากๆ ดังนี้ครับ
    • Canon EOS RP ราคา 48,900 บาท
    • Canon EOS RP พร้อมเลนส์ RF 24-105L ราคา 88,690 บาท
    Canon EOS RP ใส่อุปกรณ์เสริมกริปรุ่น EG-E1
    ต้องบอกว่าราคาน่าเล่นจริงๆ ออกมาหน้าตานี้ ราคานี้ น่าจะดึงแฟนๆ ให้กลับบ้านกันได้แน่ๆ ผมเองเห็นแล้วยังแอบอยากกลับไปเล่นเลยนะครับเนี่ย ผมว่าคู่แข่งต้องแอบหนาวๆ ร้อนๆ กันบ้างแล้วละ เรียกได้ว่าเป็นเสือที่ตื่นจากการหลับไหลมาอย่างยาวนาน เพื่อนๆ ที่สนใจ Canon EOS RP จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย ช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ครับ และล่าสุดเริ่มเปิดจองแล้วนะครับ (แต่ยังไม่เปิดเผยของแถม)
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)