ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • โซลูชั่นสมาร์ทโฮมจากโนเกีย จะเชื่อมต่อบ้านของคุณเข้ากับ อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์

    26 ก.ค. 59 1,076
    โซลูชั่นสมาร์ทโฮมจากโนเกีย จะเชื่อมต่อบ้านของคุณเข้ากับ อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์
    โนเกีย เปิดตัวโซลูชันสมาร์ทโฮม (Smart Home) ใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายสามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาโซลูชันดิจิทัลโฮมสำหรับยุคสมัยแห่ง อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ โดยโซลูชันดังกล่าวจะรองรับการใช้งานเซ็นเซอร์ ปลั๊ก และอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ ซึ่งจำเป็นสำหรับการรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน ระบบอัตโนมัติภายในบ้าน และบริการวัดอัตราการใช้งานน้ำและไฟฟ้าอัฉริยะ ซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่เรียบง่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการบูรณาการการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์สำหรับลูกค้า
    มีการคาดการณ์ว่าจำนวนของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (IoT) จะเติบโตจาก 1,600 ล้านชิ้นในปี ค.ศ. 2014 กลายเป็น 20,000 - 46,000 ล้านชิ้นภายในปี ค.ศ. 2020 ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายจึงกำลังแสวงหาแนวทางใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ สำหรับทุกแง่มุมของชีวิต ด้วยการนำเสนอโซลูชันแพกเกจให้กับผู้ใช้งาน โฮมเกตเวย์อัจฉริยะของโนเกียจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบและควบคุมทุกสิ่งภายในบ้านด้วยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อย่างง่ายดาย อาทิ เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิและความเคลื่อนไหว เซ็นเซอร์ตรวจจับประตูและหน้าต่าง อุปกรณ์ตรวจจับควัน สวิตช์ไฟ และกล้องวงจรปิด
    โจนาธาน คอลินส์ ผู้อำนวยการด้านการวิจัยสำหรับสมาร์ทโฮมจาก เอบีไอ รีเสิร์ช (ABI Research) กล่าวว่า "ตลาดสมาร์ทโฮมยังคงเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหม่อยู่ ในฐานะผู้นำในเทคโนโลยี IoT เรามองว่าตลาดมีศักยภาพสำหรับการเติบโตที่รวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด จึงสร้างโอกาสในการสร้างรายใหม่ได้แก่ผู้ให้บริการด้านเครือข่าย อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญสำหรับการเติบโตคือการทำงานร่วมกันที่ราบรื่นระหว่างอุปกรณ์จำนวนมาก ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายต้องแน่ใจว่าอุปกรณ์สมาร์ทโฮมภายในบ้าน จะสามารถรองรับการสั่งงานที่หลากหลายภายในอุปกรณ์ชิ้นเดียวได้ ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi, ZigBee หรือ Z-Wave ก็ตาม"
    สมาร์ทโฮม โซลูชัน จากโนเกีย (Smart Home) จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวและลดความซับซ้อนของการติดตั้งระบบภายในบ้านให้กับผู้ให้บริการด้านเครือข่าย ด้วย 3 องค์ประกอบสำคัญดังนี้ องค์ประกอบแรก เป็นอุปกรณ์หนึ่งชิ้นทำหน้าที่เป็น Optical Network Terminal (ONT) เรสซิเดนเชียล และสมาร์ทโฮม เกตเวย์ องค์ประกอบที่สอง ได้แก่ โปรแกรมบนสมาร์ทโฟน (ขับเคลื่อนบนระบบ IOS และ Android) เพื่อควบคุมระบบของบ้าน และองค์ประกอบสุดท้าย คือ IoT management platform แบบ end-to-end ที่จะควบคุม ระบบนิเวศของสมาร์ทโฮม (Smart Home ecosystem) ที่มีการใช้งานบางอย่างที่โปรแกรมล่วงหน้าและสามารถจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Devices) ทั้งหมดภายในบ้าน 
    สมาร์ทโฮมเกตเวย์รูปแบบใหม่พร้อมสำหรับผู้ให้บริการทางเครือข่ายแล้วภายในปีพ.ศ. 2559 โดยจะนำเสนอการใช้งานและการติดตั้งโซลูชั่นที่ง่ายดาย สำหรับ over the top หรือ OTT อีกทั้งยังสามารถช่วยผู้ให้บริการด้านเครือข่ายได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดจากอุตสาหกรรมสมาร์ทโฮม ซึ่งได้คาดว่าจะเติบโตขึ้นสูงถึง 24% หรือ 39,000 ล้านดอลล่าร์ ระหว่าง พ.ศ. 2558 ถึง พ.ศ. 25632
    เฟอเดอรีโค กิลลิเยน ประธานฝ่ายเครือข่ายสำหรับอุปกรณ์ประจำที่ บริษัท โนเกียโซลู กล่าวว่า "อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ ยังคงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีการเพิ่มจำนวนของอุปกรณ์อัจฉริยะ ภายในบ้าน จึงทำให้ลูกค้าเจ้าของที่พักอาศัยมองหาโซลูชั่นเดี่ยวที่ง่ายต่อการติดตั้งและจัดการ สำหรับในตลาดที่มีการกระจายและแยกเปนส่วนๆ ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายมีโอกาสที่จะสร้างความแตกต่างจากผู้ให้บริการ OTT และสามารถวางตนเองให้อยู่ในฐานะผู้นำด้านการบริการสมาร์ทโฮมสำหรับอนาคต โนเกีย สมาร์ทโฮม โซลูชัน (Smart Home Solution) นำเสนอโอกาสให้กับผู้ให้บริการที่จะได้ก้าวนำเทรนด์ อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (IoT trend) และให้บริการลูกค้า ด้วย plug-and-play solution ซึ่งสามารถทำงานกับเทคโนโลยี Wi-Fi ชั้นนำ และมาตรฐานที่จำเป็นสำหรับการจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ นอกจากนี้ยังจะช่วยให้ผู้ให้บริการนำเสนอระบบความปลอดภัยในสมาร์ทโฮม และการให้บริการในระบบอัตโนมัติ ซึ่งสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้และส่งเสริมลอยัลตี้ของลูกค้า"
    • พรพิมล แก้วช้าง
    • พรพิมล แก้วช้าง
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)