ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • "กุหลาบ" จากงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 พร้อมความหมายแทนแต่ละสี

    2 พ.ย. 63 1,019
    ดอกกุหลาบก็เป็นอีกดอกยอดฮิตที่หลายคนนิยมปลูกไว้ในบ้านกันนะคะ นอกจากจะเป็นดอกไม้ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม และมีหลากสีสันแล้ว ในแต่ละสีของดอกกุหลาบก็มีความหมายในตัวที่แตกต่างกันไป ผู้คนนิยมให้ดอกกุหลาบแก่กันเพื่อแทนความรู้สึกที่อยู่ในใจได้โดยไม่ต้องเอ่ยคำใดๆ แต่ถ้าหากเราไม่รู้ล่ะว่าแต่ละสี มีความหมายว่าอะไร? มาค่ะ วันนี้เราจะมาสรุปความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสีมาให้ และถ้าหากใครสนใจอยากได้ดอกกุหลาบมาปลูก ตอนนี้เขามีงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 ที่มีต้นกุหลาบหลากสีมาวางขายภายในงานสำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อกลับไปปลูกที่บ้านด้วยค่ะ
    ภาพจากงานบ้านและสวนแฟร์ 2020
    สำหรับท่านใดที่สนใจดอกกุหลาบ ตอนนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2020 ที่เขาขนไร่กุหลาบมาตั้งไว้ภายในงาน หลักๆ ก็จะมี 2 ร้านใหญ่ๆ ด้วยกันค่ะ ราคาเริ่มต้นเพียง 120 บาทเท่านั้น ก็จะได้ต้นกุหลาบหลายๆ สีกลับไปปลูกสวยๆ ที่บ้านกันเลยทีเดียว นอกจากเราจะเอาภาพบรรยากาศของไร่กุหลาบจากงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 มาฝากกันแล้ว ด้านล่างยังบอกความหมายและสัญลักษณ์ของดอกกุหลาบแต่ละสีมาฝากเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ด้วยค่ะ
    กุหลาบสีแดง
    กุหลาบสีแดง เป็นตัวแทนของความหลงใหล ความรักแท้ ความโรแมนติก และความปรารถนา เป็นสียอดฮิตที่เราสามารถเห็นได้บ่อยๆ ผู้คนมักจะมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ เพื่อแสดงออกถึงความรักที่บริสุทธิ์ ความรักที่แท้จริงอันหนักแน่นยิ่งกว่าสิ่งใด นอกจากนี้ ถ้าหากเราเห็นช่อดอกกุหลาบสีแดงในงานแต่งงาน นั่นสามารถบ่งบอกถึงความสุขในชีวิต เช่นเดียวกันกับการแสดงออกถึงความเคารพ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน เรียกได้ว่าเป็นดอกกุหลาบแห่งความรักที่แท้จริง นั่นเองค่ะ
    กุหลาบสีชมพู
    กุหลาบสีชมพู แสดงถึงความเป็นผู้หญิง ความสง่างาม ความประณีต และความอ่อนหวาน ทั้งนี้ยังมีความหมายที่แตกต่างกันไปในแต่ละเฉดสีอีกด้วยค่ะ สำหรับกุหลาบสีชมพูเข้ม สามารถแสดงถึงความซาบซึ้ง แทนคำขอบคุณ เราสามารถใช้ดอกกุหลาบสีชมพูอ่อนเพื่อกล่าว "ขอบคุณ" แก่ผู้รับได้ค่ะ ในส่วนของกุหลาบสีชมพูอ่อนนั้น จะแสดงถึงความสง่างาม ความอ่อนโยน ใช้แทนความรู้สึกชื่นชมได้
    กุหลาบสีขาว
    กุหลาบสีขาว เป็นตัวแทนของความอ่อนน้อมถ่อมตน บริสุทธิ์ไร้เดียงสา และความหนุ่มสาว ที่ต่างประเทศมักจะเรียกกันว่าเป็นดอกกุหลาบเจ้าสาว นั่นหมายถึงความรักของวัยหนุ่มสาวที่จะคงอยู่ตลอดไป กุหลาบสีขาวยังหมายถึงความเคารพ ความภักดี และความรักที่ไม่มีวันจืดจาง ได้อีกด้วย
    กุหลาบสีน้ำเงิน
    กุหลาบสีน้ำเงิน นั้นค่อนข้างจะพิเศษตรงที่มีตำนานเล่าขาน อีกทั้งยังมีความหมายทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ด้วยค่ะ แต่เดิมนั้นยังไม่มีดอกกุหลาบสีน้ำเงินเกิดขึ้นบนโลก คือเป็นสีที่ไม่มีอยู่ตามธรรมชาติค่ะ ต่อมามีนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นร่วมมือกับชาวออสเตรเลียค้นคว้าการทำดอกกุหลาบสีน้ำเงิน เราจึงได้เห็นดอกกุหลาบสีน้ำเงินเกิดขึ้นครั้งแรกบนโลกในปี 2004 ที่ผ่านมา สำหรับความหมายเดิมของมันคือ ความลึกลับ ความเป็นไปไม่ได้ และสิ่งที่ไม่สามารถบรรลุได้ เพื่อที่จะแสดงออกถึงความรักนี้ไม่มีวันเป็นจริง เพราะว่าตอนแรกนั้นยังไม่มีสีนี้อยู่บนโลก แต่พอตอนหลังมีสีนี้ขึ้นมา จึงมีความหมายใหม่คือ การแสดงถึงความหวังในความรัก การรอคอยด้วยความอดทน ความมั่นคงในความรักนั่นเองค่ะ
    กุหลาบสีเหลือง
    กุหลาบสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพดีๆ ความสนุกสนานและความห่วงใย การมอบดอกกุหลาบสีเหลืองให้แก่กันนั้นใช้แทนความรู้สึกอันอบอุ่น ความยินดี และความสุข เราสามารถใช้แทนคำพูดเพื่อบอกเพื่อนว่า "โชคดีนะ" "ยินดีต้อนรับกลับ" หรือ "อย่าลืมฉันนะ" ในการบอกลาได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้รับได้อีกด้วยค่ะ
    กุหลาบสีส้ม
    กุหลาบสีส้ม นั้นไม่มีอยู่ตามธรรมชาติเช่นกันค่ะ เป็นการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างสีแดง และสีเหลือง ซึ่งความหมายก็เหมือนกับเอาความหมายของกุหลาบสองสีนั้นมาผสมกันนั่นเองค่ะ กุหลาบสีส้มแบ่งออกได้ตามเฉดสีเช่นกัน ถ้าเป็นเฉดสีส้มเข้ม จะแสดงออกได้ถึงความหลงใหล บ่งบอกถึงพลังงานที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และยังใช้แทนการแสดงออกถึงความชื่นชมใครซักคนได้อีกด้วย นอกจากนี้ถ้ากุหลาบสีส้มมีเฉดสีที่อ่อนก็จะมีความหมายถึงความมีเสน่ห์ ความกระตือรือร้น และความปรารถนา
    กุหลาบสีม่วง
    กุหลาบสีม่วง นั้นมีหลายความหมายอยู่เหมือนกันค่ะ อาทิ ความสง่างาม ความหรูหรา มีความมีเสน่ห์ หรือสามารถแสดงถึงความสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงานก็ได้ค่ะ สำหรับคนไทยเรานิยมมอบให้ในโอกาสต่างๆ ที่แสดงถึงความสำเร็จในชีวิต เช่นงานรับปริญญา เป็นต้น ทั้งนี้กุหลาบสีม่วงจะมีราคาค่อนข้างแพง และหายากเช่นกันค่ะ
    กุหลาบสีดำ
    กุหลาบสีดำ เป็นสีแห่งความลึกลับที่สื่อได้หลายความหมายทีเดียวค่ะ ซึ่งเราจะพูดถึงความหมายในเชิงบวกกันดีกว่า สีนี้สามารถแสดงถึงการยืนหยัดเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของชีวิต กุหลาบสีดำเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเริ่มต้นยุคใหม่นำพามาซึ่งความหวังและความกล้าหาญ อย่างไรก็ตามในด้านความรัก มันหมายถึงรักที่เป็นนิรันดร์ มั่นคงตลอดกาล หรือจะสื่อว่าเป็นรักที่หายากนั่นเองค่ะ

    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)