ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ชวน LGBTQ+ ปลูกต้นไม้เสริมดวงความรัก ใครมีแล้วก็ให้ปัง ส่วนใครยังปลูกแล้วมาแน่!

    19 มิ.ย. 63 2,486

    ชวน LGBTQ+ ปลูกต้นไม้เสริมดวงความรัก ใครมีแล้วก็ให้ปัง ส่วนใครยังไม่มี ปลูกแล้วมาแน่!

    ความรักเป็นสิ่งสวยงาม และไร้ข้อจำกัด ที่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถมีได้ และเดือนนี้เป็นเดือนพิเศษ คือ Pride Month ซึ่งถือว่าเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ (LGBTQ) ไม่ว่าจะเพศไหน คนโสดก็อยากมีคู่รัก ส่วนคู่รักก็อยากรักกันมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงขอเสนอวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ภายใน คอนโด หรือบ้าน โดยการปลูกต้นไม้ เพื่อเสริมความรักให้งอกงาม แน่นแฟ้นเหมือนต้นไม้ ดอกไม้ที่เราปลูก ซึ่งนอกจากจะให้ความหมายที่ดีแล้ว ก็ยังช่วยให้เรามีพลังใจในการทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น เรามาดูกันค่ะว่าจะมีต้นไม้เสริมดวงความรักชนิดใดบ้าง ไปดูกันเลย

    1. กุหลาบแดง

    ต้นกุหลาบแดง และดอกกุหลาบถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นต้นไม้มงคลเรียกความรักที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ยังโสด เพราะจะช่วยเสริมให้เรามีเสน่ห์ และพบความรักในเร็ววัน สำหรับผู้ที่มีความรักก็จะได้มีความรักที่สวยงาม ยั่งยืนหอมหวานเหมือนสีกุหลาบนั่นเอง

    2. บานไม่รู้โรย      

    ฟังแค่ชื่อ ว่า "บานไม่รู้โรย" ก็มีความมงคลสมกับชื่อแล้วนะคะ ช่วยเสริมความมั่นคงในความรักให้ยั่งยืนมั่นคงซึ่งกันและกันไม่โรยรา สำหรับต้นไม้ชนิดนี้มีขนาดเล็ก ปลูกง่าย จะปลูกนอกบ้านในบ้านก็ได้ทั้งนั้น

    3. ต้นส้ม 

    อันที่จริงแล้ว ต้นส้มถือเป็นไม้มงคลของคนจีน เป็นสัญลักษณ์ของความดีงาม นอกจากจะช่วยเสริมเรื่องการเงินแล้ว ยังช่วยเสริมดวงเรื่องของความรักอีกด้วย มีความเชื่อว่าหากปลูกส้มแล้วจะทำให้พบเจอแต่คนดีๆ หรือสามารถเจอความรักที่ดีได้อีกด้วย ส่วนใครที่มีพื้นที่น้อยสามารถปลูกแบบต้นจิ๋วน่ารักๆ ก็ได้ค่ะ

    4. หน้าวัว (สีเขียว) 

    สำหรับดอกหน้าวัว ฟังดูแล้งอาจจะงงว่าเอ๊ะ มันเกี่ยวอะไรกับความรัก แต่หากรู้ความหมายของต้นไม้ชนิดนี้แล้วละก็ต้องร้องว้าวแน่นอน เพราะวัวคือพาหนะของพระศิวะ ดอกหน้าวัวสีเขียวจึงหมายถึง รักที่มั่นคง และอดทน เมื่อดอกหน้าวัวออกดอกแล้วจึงเปรียบเสมือนรักที่เบ่งบานเป็นนิรันดร์นั่นเอง

    5. ต้นแก้ว

    ถือเป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่ง ลักษณะเป็นไม้พุ่มมีดอกสีขาวหอม ใบสีเขียวเป็นมัน นิยมนำมาร้อยมาลัย ต้นแก้วเป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่คนนิยมปลูก ส่งผลให้มีคนรัก เพื่อเสริมเสน่ห์ เมตตา ให้ตัวเอง

    6. ต้นมะลิ

    ต้นมะลิ ถือเป็นไม้ดอกหอม ที่เราทุกคนรู้จักกันดี นิยมใช้ในงานมงคลต่างๆ ใช้กลิ่นในการประกอบอาหาร และทำเครื่องหอม ด้วยความที่มะลิมีสีขาวบริสุทธิ์และกลิ่นหอมที่ชื่นใจ มะลิจึงถือเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมให้คนในครอบครัวพบแต่ความรักที่บริสุทธิ์ และมีความรักให้กับคนทั่วไปด้วยค่ะ

    7. ดอกบัว

    ดอกบัว นอกจากจะใช้บูชาพระแล้ว เจ้าดอกบัวยังเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมดวงเรื่องความรักอีกด้วยนะคะ เพราะความหมายของดอกบัว ก็เปรียบเสมือนกับความรักสูงส่ง ที่มีแต่ความห่วงใย มีความมั่นคงในชีวิตคู่ หากใครที่ยังโสดก็ช่วยดึงดูดความรักดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตอีกด้วย 

    8. ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว   

    ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว มีลักษณะใบคล้ายใบโพธิ์ ใบสีเขียว มีดอกสีขาวอมเขียวออกดอกเป็นกลุ่ม นอกจากให้โชคลาภด้านการค้าขายแล้ว เชื่อกันว่าหากปลูกไว้ในบ้าน จะเป็นไม้มงคล ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้คนปลูกมีคนรักคนหลง เพื่อนบ้านรักใคร่ คนโสดจะได้คู่ครอง มีเมตตามหานิยม

    9. กล้วยไม้  

    กล้วยไม้ ถือเป็นไม้มหาเสน่ห์ เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ความรัก และความสง่างาม เชื่อว่าผู้ที่ปลูกจะได้รับความเมตตา ความช่วยเหลือไม่ทุกข์ยาก ซึ่งกล้วยไม้แต่ละสีก็จะมีความหมายแตกต่างกันออกไปด้วยค่ะ

    10 มะตูม

    มะตูม ถือว่าเป็นไม้โบราณที่นิยมนำมาประกอบพิธีสำคัญหลายงาน เช่น ยอดมะตูม ใบมะตูมนำมาใช้ในงานแต่งงาน มีความเชื่อว่าช่วยเสริมความเป็นมงคลของการใช้ชีวิตคู่ ทำให้ความรักสุกงอม ทั้งยังช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป
    เห็นไหมคะ ว่าแต่ละต้นที่เราแนะนำมา มีความหมายดีๆ และเป็นมงคลทั้งนั้น ใครที่ชอบต้นไม้แบบไหนลองหามาปลูกไว้ประดับบ้าน จะได้ชวนคนที่รักมาช่วยกันดูแล รดน้ำพรวนดิน ซึ่งก็จะเป็นการใช้เวลาว่างกระชับรักไปอีกแบบ แต่อย่าลืมนะคะว่านี่เป็นเพียงแค่ความเชื่อเท่านั้น คนรักกันก็ต้องมีทั้งความรัก และความซื่อสัตย์ต่อกัน หากขาดสิ่งใดไปต้นไม้เสริมดวงกี่ต้นก็ไม่สามารถช่วยได้นะคะ
    ขอบคุณภาพจาก www.pinterest.com, www.thaikasetsart.com, en.wikipedia.org
    • ปาริชาติ ใยแก้ว
    • ปาริชาติ ใยแก้ว
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)