ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เปลี่ยนบ้านผีสิงให้เป็นบ้านพักตากอากาศสุดผจญภัย 1 ใน 10 สุดยอดกระทู้แห่งปี 2560 จาก Pantip.com

    9 ม.ค. 61 6,436
    เปลี่ยนบ้านผีสิงให้เป็นบ้านพักตากอากาศสุดผจญภัย 1 ใน 10 สุดยอดกระทู้แห่งปี 2560 จาก Pantip.com
    1 ใน 10 สุดยอดกระทู้แห่งปี 2560 จากเว็บไซต์ยอดนิยม Pantip.com เป็นเรื่องราวของสมาชิกหมายเลข 1415794 ที่ได้เขียนกระทู้ในหัวข้อ "เมื่อผมบังเอิญไปซื้อบ้านผีสิง ริมแม่น้ำมาเรโนเวท"  ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กับการเปลี่ยนบ้านร้างผีสิงที่จังหวัดกาญจนบุรีให้กลายเป็นบ้านพักตากอากาศในธีมนักผจญภัยในป่า จะน่าสนใจขนาดไหนเราลองมาฟังเรื่องนี้กันดีกว่า เผื่อว่าใครที่กำลังมองหาสไตล์การตกแต่งบ้านอาจจะนำไอเดียเจ้าของกระทู้ไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณ

    เมื่อไปเจอบ้านผีสิง

    จุดเริ่มต้นที่ได้ไปพบกับบ้านหลังนี้  สืบเนื่องจากเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ใหม่ ๆ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และมองหาโอกาสในการลงทุน จึงได้ไปเจอกับบ้านหลังนี้ ซึ่งตั้งอยู่จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างที่กำลังจะเดินทางไปอำเภอทองผาภูมิ ได้สังเกตเห็นป้ายปริศนาสีขาวแถบน้ำเงินที่มีตราสัญลักษณ์ธนาคารแห่งหนึ่งห้อยติดกับต้นไม้ จึงได้เข้าไปสำรวจดูแล้วก็เห็นเงาของสิ่งปลูกสร้างลางๆ อยู่ใต้ต้นไม้ที่รกทึบ จังหวะนี้เองตามสัญชาตญาณของนักลงทุน จึงได้ลุยเดี่ยวเข้าไปดูให้ชัดว่า มันคืออะไรกันแน่ และสิ่งที่ได้เจอคือบ้านร้างเก่าๆ มีพื้นที่ใช้สอย 500 ตารางเมตร ที่ดินขนาด 2 ไร่ 2 งาน ติดแม่น้ำแควน้อย จึงไม่รอช้ารีบติดต่อธนาคารเพื่อขอซื้อบ้านทันที

    บ้านร้างที่เจ้าของกระทู้ไปเจอ

    เริ่มทำการก่อสร้างบริเวณด้านนอก


    จัดการสางหญ้ารกๆ กิ่งไม้ เถาวัลย์ และต้นไม้ใหญ่ๆ ที่อยู่บริเวณนอกบ้านออกก่อน

    บ้านร้างที่ถางหญ้าเรียบร้อยแล้ว ภาพนี้เจ้าของกระทู้บอกว่า "พอจะมีแววไหมครับ"

    ก่อสร้างด้านในตัวบ้าน

    พอซ่อมด้านนอกเสร็จก็จัดการในส่วนของด้านใน ของเดิมจะใช้เป็นฝ้ายิปซั่มตีไว้ ถ้าโดนน้ำนิดเดียวอาจทำให้เสียหายได้ ฉะนั้นเจ้าของกระทู้จึงเลือกเจาะจงใช้วัสดุพวกไฟเบอร์ซีเมนต์ เพราะถ้าในอนาคตเกิดปัญหาหลังคารั่วฝ้าก็จะไม่เสียหายเท่าของเดิม และระยะเวลาการดูแลรักษาก็อาจจะน้อยกว่า

    ซ่อมแซมในส่วนของหลังคาบ้าน

    ก่อนติดตั้งฝ้าต้องใส่ฉนวนก่อนซึ่งของเดิมฉนวนเป็นแผ่นสะท้อนความร้อนแบบธรรมดา

    ตกแต่งบ้านในสไตล์นักผจญภัยในป่า

    หลังจากที่ทำโครงสร้างหลักๆ ของบ้านเสร็จแล้วก็มาถึงขั้นตอนการตกแต่ง ซึ่งเจ้าของกระทู้ตั้งใจคุมโทนให้อยู่ในแนวสีเอิร์ธโทน ตามแบบฉบับนักผจญภัยในป่า

    การตกแต่งในสไตล์วินเทจ

    ตกแต่งคุมโทนสีให้อยู่ในแนวเอิร์ธโทน

    โต๊ะกินข้าวและอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มความหรูหรา
    เป็นไงบ้างคะกับบ้านในสไตล์นักผจญภัยในป่าจากกระทู้ยอดนิยมสุดสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่เจ้าของกระทู้เป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์และสิ่งใหม่ๆ เพื่อมาเติมเต็มความสุขในชีวิต หากใครยังไม่จุใจสามารถไปอ่านเนื้อหาของเรื่องนี้เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip ตามลิงก์ที่ให้ไว้ได้เลยค่ะ
    ขอขอบคุณเรื่องและภาพ https://pantip.com/topic/37055086

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)