ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อยู่ทาวน์เฮ้าส์แบบไหน ให้ได้อารมณ์...เหมือนอยู่บ้านเดี่ยว

    23 ธ.ค. 59 6,410

    อยู่ทาวน์เฮ้าส์แบบไหน ให้ได้อารมณ์...เหมือนอยู่บ้านเดี่ยว

    ความสุขของคนมีบ้านไม่ว่าจะหลังเล็กหรือหลังใหญ่ ก็ล้วนต้องการอาศัยอยู่ในบ้านที่ให้ความรู้สึกสบายไม่อึดอัด หากบ้านมีพื้นที่จำกัด หรือรู้สึกเหมือนถูกตีกรอบภายในสี่เหลี่ยมแคบๆ เรามีทางเลือกมาฝากค่ะ ซึ่งอาจจะต้องเริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อบ้านเลย จะมีวิธีไหนบ้างนั้น มาดูกันค่ะ
    บ้านที่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮมค่ะ เมื่อคุณตัดสินใจเลือกซื้อแล้ว อันดับแรกควรพิจารณาในเรื่องของ "ทิศทางลม" เพราะทาวน์เฮ้าส์ไม่ได้มีหน้าต่างรอบบ้านเหมือนกับบ้านเดี่ยว ทิศทางลมจึงเป็นเรื่องสำคัญ เราควรเลือกบ้านที่หันไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ เพราะลมจะพัดผ่านเข้าสู่ตัวบ้านตลอดเวลา ไม่ควรเลือกบ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตก เพราะต้องเจอทั้งแดดและอากาศที่ร้อนอบอ้าวอยู่ตลอดเวลา บ้านไหนถ้าขาดลมหรือไม่มีลมพัดเข้าสู่ตัวบ้านเลย จะทำให้อยู่แล้วอึดอัด ไม่โล่งสบาย และย่อมส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพกายและใจ
    ยิ่งพื้นที่มีจำกัดทาวน์เฮ้าส์จึงมักถูก "ต่อเติมเพื่อขยายพื้นที่" ให้เพียงพอกับการใช้งาน โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหลังนิยมทำเป็นห้องครัว เพราะจะได้ไม่มีปัญหารบกวนเรื่องของกลิ่นและควัน พื้นที่ด้านหน้าที่ส่วนใหญ่ก็นิยมต่อเติมเป็นที่จอดรถ ไม่ควรทำหลังคาแบบทึบนะคะ ควรเลือกทำหลังคาแบบใสและเน้นให้มีความโปร่งโล่ง และหากพอมีพื้นที่ที่สามารถทำเป็นสวนเล็กๆได้ ก็จะทำให้บ้านมีพื้นสีเขียว เพิ่มชีวิตชีวาขึ้นได้ค่ะ 
    ทั้งนี้ การต่อเติมทาวน์เฮ้าส์นั้น ต้องได้รับอนุญาตจากทางราชการ และมีข้อควรระวังเรื่องระยะห่างระหว่างอาคารกับพื้นที่ด้านข้างตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เช่น ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นที่สูงไม่เกิน 9 เมตร ผนังด้านหน้าบ้านต้องอยู่ห่างจากเขตที่ดินไม่น้อยกว่า 3 เมตร และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง เราควรแจ้งให้เพื่อนบ้านทราบล่วงหน้าว่าจะมีการต่อเติมในส่วนไหนบ้าง ทางที่ดีก่อนต่อเติมก็ควรปรึกษาวิศวกรที่มีความชำนาญ เช่น ส่วนต่อเติมควรแยกออกจากส่วนอาคารเดิม เพื่อป้องกันการทรุดตัว รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ เพื่อให้ส่วนที่ต่อเติมมีความแข็งแรงทนทาน อยู่อาศัยได้อย่างสบายใจไร้กังวล
    เมื่อพิจารณาถึงข้อดีข้อเสีย ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาจุดอับในทาวน์เฮ้าส์ได้อย่างไม่ยุ่งยาก อีกทั้งเรื่องของการดูแลรักษาก็ไม่สิ้นเปลืองหากเทียบกับบ้านเดี่ยวหรือคอนโดมิเนียม สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ได้อย่างคุ้มค่านั่นก็คือ การเลือกโครงการที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการอยู่อาศัยโดยเน้นเรื่องความโปร่งโล่งสบาย อยู่แล้วไม่อึดอัด มีการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานที่ลงตัว ไม่ว่าจะบ้านหลังเล็กหรือหลังใหญ่ก็เปรียบได้กับวิมานน้อยๆ ที่สร้างความสุขให้กับการอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง
    สนับสนุนข้อมูลโดย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) คิด สร้างสรรค์คุณค่า เพื่อลูกค้า www.pruksa.com

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)