ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 5 เคล็ดลับการจัดห้องนอนให้หลับสบาย ผ่อนคลายยามพักผ่อน

    21 ธ.ค. 59 2,688

    5 เคล็ดลับการจัดห้องนอนให้หลับสบาย ผ่อนคลายยามพักผ่อน

    เวลาหนึ่งในสามของชีวิตที่คนเราต้องการคือ เวลาสำหรับการนอนหลับพักผ่อน หากนอนไม่หลับกระสับกระส่าย แถมตื่นมาแล้วรู้สึกพลังกายมันเหือดหาย แทนที่จะกระปรี้กระเปร่ามีชีวิตชีวาล่ะก็ อาจเพราะเราจัดห้องนอนไม่ถูกหลักก็เป็นได้นะคะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้ห้องนอนของคุณเหมาะสำหรับเป็นห้องพักผ่อนที่นอนหลับสบายได้อย่างเต็มที่มาฝากกันค่ะ

    1. ความเงียบ

    ความเงียบเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการนอน เพราะเสียงเป็นสิ่งรบกวนทำให้เรานอนไม่หลับ ไม่ว่าจะเป็นเสียงนาฬิกาข้างฝาที่ส่งเสียงติ๊กๆ เบาๆ ตลอดเวลา เสียงเครื่องปรับอากาศ หรือพัดลม จะดีกว่ามั้ยถ้าห้องนอนของเราปราศจากเสียงรบกวนเหล่านี้ ควรรีบจัดการซ่อมแซมให้เรียบร้อยก่อนที่คุณจะตื่นมาพร้อมกับความอ่อนล้าจากการนอนไม่หลับค่ะ

    2. จัดองค์ประกอบของห้องให้เหมาะสมและเป็นสัดส่วน

    หากคุณต้องการห้องนอนที่มีทั้งห้องน้ำและห้องแต่งตัวอยู่ด้วยกัน ควรออกแบบพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายไม่อึดอัด มีการแบ่งพื้นที่เอาไว้เป็นสัดส่วน แบ่งโซนแต่งตัวโดยใช้พรมปูพื้นแทนการใช้พาทิชั่นกั้นห้อง เพียงเท่านี้ก็จะรู้สึกโล่งโปร่ง ไม่ดูคับแคบ และเป็นการกำหนดพื้นที่ในการใช้งานแต่ละส่วนให้ไม่รบกวนซึ่งกันและกัน นอกจากนี้แล้ว ห้องที่มีอากาศถ่ายเทจะช่วยให้หลับสบายขึ้น ดังนั้นควรมีหน้าต่างไว้เปิดเพื่อให้อากาศไหลเวียนและถ่ายเทได้สะดวก ช่วยให้คุณไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป และหมดปัญหาที่เป็นสาเหตุของการนอนไม่หลับโดยไม่รู้ตัว 

    ขอบคุณรูปภาพจาก www.ovnis.co

    3. ชุดเครื่องนอน

    อย่ามองข้ามการเลือกซื้อชุดเครื่องนอนดีๆ ไว้ใช้ เพราะชุดเครื่องนอนคุณภาพดีช่วยให้เราหลับได้สบายขึ้น ไม่จำเป็นต้องเลือกหาในราคาแพงลิ่ว แต่นอนแล้วหลับสบาย หมอนไม่นิ่มจนนอนไม่สนุก เตียงไม่แข็งจนตื่นมาแล้วปวดหลัง ผ้าปูควรเลือกชนิดเนื้อดี นอนสบาย ไม่ระคายผิว และที่สำคัญหมั่นนำหมอน และผ้าห่มออกตาก โดยซักและทำความสะอาดทุกอาทิตย์เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดและกำจัดไรฝุ่นด้วยนะคะ

    4. เลือกสีของห้องนอนที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

    การเลือกสีทาห้องนอนก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญเช่นกันค่ะ พยายามเลือกโทนที่ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย เช่น สีฟ้าอ่อน สีเทาอ่อน เป็นสีกลางๆ ไม่สว่างจ้าจนเกินไป ช่วยให้หลับสบาย ผ่อนคลายขึ้นอีกด้วย 

    ขอบคุณรูปภาพจาก www.ikea.com
    5. แสงสว่างก็สำคัญ
    ห้องนอนไม่ควรจะมีแสงสว่างจ้าเกินไป และไม่ควรจะทึบเหมือนอยู่ในถ้ำมืด ควรเลือกหลอดไฟที่ให้แสงโทนอบอุ่น มีหลอดไฟเฉพาะจุดที่จำเป็น เช่น โคมไฟหัวเตียง และไฟกลางห้องที่ไม่สว่างจ้าเกินไปนัก มีหน้าต่างห้องที่สามารถเพิ่มแสงสว่าง และรับลมได้ในตอนกลางวัน นอกจากนี้ ควรเลือกผ้าม่านที่สามารถกรองแสงได้พอสมควร เพื่อให้บังแสงไม่พึงประสงค์ตอนกลางคืน และแดดในยามเช้า จะได้ไม่ทำให้ตื่นก่อนเวลา
    เป็นอย่างไรบ้างคะกับเคล็ดลับ 5 ข้อที่เรานำมาฝากกัน อาการอ่อนเพลียเนื่องจากการนอนไม่หลับสามารถส่งผลกระทบกับสุขภาพและการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้ อย่าปล่อยเอาไว้นะคะ ลองจัดห้องนอนใหม่จะทำให้คุณนอนหลับได้สบายขึ้นค่ะ 
    ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.ikea.com และ www.wayfair.com
    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)