ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • "สี" ก็มีผลต่อฮวงจุ้ย..เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกโทนสีให้บ้าน

    30 มิ.ย. 59 4,895

    "สี" ก็มีผลต่อฮวงจุ้ย..เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกโทนสีให้บ้าน

    ทราบมั้ยคะว่า "สี" ของบ้านก็มีผลกับเรื่องฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน หลายคนคงแอบส่ายหัวว่าแค่เลือกสีให้สวยลงตัว เป็นมติเอกฉันท์ก็ยากพออยู่แล้ว นี่ยังมีผลกับเรื่องฮวงจุ้ยอีกหรือ? ที่จริงแล้วศาสตร์ประเภทนี้ หลายหลักการก็มีเหตุผลต่างๆ มารองรับอยู่ไม่น้อยค่ะ เราไปดูเคล็ดลับการเลือกสีง่ายๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยแนะนำกันดีกว่าค่ะ
    • สีขาว น่าจะเป็นสีที่หลายคนเลือกใช้กับบ้านมากที่สุด สีขาวเป็นสีกลางๆ ที่มีความหมายไปในทางที่ดี เหมาะกับคนที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในหน้าที่การงาน อาทิ นักออกแบบ, ครีเอทีฟ หรือศิลปินในแขนงต่างๆ โดยใช้สีขาวในด้านทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศเหนือ เพื่อนำมาซึ่งความสว่าง สง่างามให้บ้านค่ะ
    • สีเทา (เทาหม่นหรือควันบุหรี่) สีนี้สะท้อนเรื่องรากฐาน ความมั่นคง และความสัมพันธ์ที่ราบรื่นค่ะ ว่ากันว่าสีนี้เหมาะมากถ้าบ้านนั้นเป็นบ้านที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำ เพราะสามารถเสริมความแข่งแกร่งให้กับเจ้าบ้านได้มากขึ้น 
    • สีน้ำตาล คือสีที่เน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กและผู้สูงอายุ มุ่งเน้นการความสุขของคนในครอบครัว มุมที่แนะนำคือ มุมบ้านที่อยู่ทางทิศใต้ หรือทิศตะวันออก
    • สีเขียว สีนี้เป็นสีที่ดูสบายตาน่ามองดี และยังมีความหมายด้านฮวงจุ้ยในทางบวกอีกด้วยค่ะ ดีทั้งในด้านการเงิน, สุขภาพ และความเจริญงอกงามของธุรกิจ มุมที่เหมาะคือ มุมทิศตะวันออก หรือทิศใต้ค่ะ
    • สีฟ้า มาถึงสีสบายตาอีกโทนหนึ่งที่หลายบ้านเลือกใช้ โดยสีฟ้านำไปมาซึ่งเรื่องการงาน การเงิน โอกาสดีๆ ในชีวิต ตามหลักการควรทาในส่วนทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่หันหน้าไปทางทิศใต้
    • สีโทนเหลือง (สีครีม สีเบจ สีทอง) สีโทนนี้มีผลในด้านความสัมพันธ์และความมั่นคงในชีวิตค่ะ แนะนำให้ใช้สีนี้ในส่วนที่หันไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันตก ถ้าบ้านไหนอาศัยอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวขยาย ที่เต็มไปด้วยเด็กๆ ช่วงวัยเรียน ให้เน้นโทนสีเหลืองเข้มๆ เป็นหลักเพราะสีนี้เด่นเรื่องความฉลาดและส่งเสริมเรื่องการศึกษาค่ะ
    เชื่อว่าหลายคนมองปฏิทินเตรียมโปรแกรมทาสีบ้านใหม่กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ?  อย่างไรก็ตามอย่าลืมเรื่องการให้เวลาและมอบความสุขให้กับคนในบ้านด้วยนะคะ เพราะไม่ว่าสีไหนก็ช่วยให้เรามีความสุขไม่ได้ นอกจากความรักภายในครอบครัวค่ะ
    สนับสนุนข้อมูลโดย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) คิด สร้างสรรค์คุณค่า เพื่อลูกค้า www.pruksa.com
    • ชไมพร มีศิริ
    • ชไมพร มีศิริ
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)