ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เพราะพื้นที่ที่คิดว่าเล็ก อาจจะใช้ประโยชน์ได้มากกว่านั้น

    30 ธ.ค. 58 2,545
    เพราะพื้นที่ที่คิดว่าเล็ก อาจจะใช้ประโยชน์ได้มากกว่านั้น
    ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือแม้กระทั่งคอนโดมิเนียมก็ตาม ต่างก็มีราคาที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในทางกลับกัน พื้นที่ใช้สอยกลับน้อยลง สวนทางกับราคา ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของบ้านที่สร้างบ้านเองจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการวางผังบ้าน หรือใช้เทคนิคอื่นๆ ในการเพิ่มพื้นที่ ซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียดีๆ ที่ช่วยจัดพื้นที่ใช้สอยในบ้านได้อย่างคุ้มค่า สวยงาม และน่าใช้งานไปพร้อมๆ กัน
    1. ติดตะแกรงหรือชั้นวางของบริเวณใต้ฝ้าเพดาน
    สำรวจพื้นที่รอบๆ บ้านว่ามีพื้นที่ว่างอีกหรือไม่ ถ้ามีก็สามารถนำพื้นที่ว่างเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ตามที่เราต้องการได้ อย่างเช่น พื้นที่ใต้ฝ้าเพดานที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป ลองเปลี่ยนพื้นที่ใต้ฝ้าเพดานเป็นพื้นที่เก็บของที่เราไม่ได้ค่อยได้นำมาใช้งาน แต่อย่าลืมคำนึงเรื่องการรับน้ำหนักของฝ้าเพดานด้วยนะคะเพื่อความปลอดภัย
    2. ชั้นวางของที่มีลูกเล่นตามสเต็ปของขั้นบันได
    พื้นที่บริเวณบันไดเป็นอีกจุดหนึ่งที่นำมาใช้ประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านข้างบันได หรือใต้บันได ลองทำเป็นชั้นวางของโดยเล่นระดับตามขั้นบันได ก็จะได้ชั้นวางของเท่ๆ ที่ใช้ประโยชน์ได้จริง แถมยังดูมีลูกเล่น ไม่เปลืองพื้นที่อีกด้วย
    3. มุมต่างๆ ของบ้าน ตกแต่งให้เป็นชั้นวางหนังสือสำหรับเจ้าตัวเล็ก
    "มุมบ้าน" ที่หลายคนอาจละเลย ลองเลือกมุมบ้าน มุมใดมุมหนึ่งแล้วนำไปทำเป็นชั้นวางของแบบง่ายๆ อาจจะทำเป็นชั้นวางของตกแต่งบ้าน หรือทำเป็นมุมอ่านหนังสือให้เจ้าตัวเล็กก็ได้ การจัดชั้นวางของแบบนี้ช่วยเพิ่มความเป็นสัดส่วนให้กับบ้าน อีกทั้งยังได้เพิ่มมุมน่ารักๆ ให้กับบ้านด้วย
    4. ใช้ผนังบ้านแขวนอุปกรณ์ต่างๆ แยกตามหมวดหมู่
    เพิ่มสีสันให้กับผนังบ้านโล่งๆ ด้วยการหาตะแกรง หรือใช้หมุดตอกเข้ากับฝาผนังเพื่อทำเป็นที่แขวนเก็บอุปกรณ์ต่างๆ เช่น อุปกรณ์ทำสวน เครื่องครัวชิ้นเล็กๆ หรือทำเป็นที่เก็บจักรยานเหล่านี้ก็เพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านได้ ผนังที่เคยว่างเปล่าก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง
    5. เพิ่มประสิทธิภาพให้เฟอร์นิเจอร์อย่างเต็มที่
    อีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้กับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่แคบ นั่นก็คือ "เฟอร์นิเจอร์" ซึ่งเดี๋ยวนี้มีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ทั้งนั่งนอน และเก็บของในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียว หากไม่ถูกใจก็สามารถสั่งทำได้ไม่ยาก โดยเลือกรูปแบบและขนาดที่เหมาะสม หรือตามความต้องการได้ตามใจเรา เช่น เคาน์เตอร์ครัวที่ซ่อนโต๊ะอเนกประสงค์ไว้ภายใน หรือ โซฟาที่ปรับเปลี่ยนให้เป็นเตียงนอน เพื่อรองรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนในบางเวลา
    นอกจากวิธีที่กล่าวถึงไปข้างต้นแล้ว ยังมีวิธีช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านอีกมากมาย ทุกคนลองเอาไอเดียต่างๆ ไปปรับใช้ตามความชอบของแต่ละคน หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียดีๆ ไปใช้นะคะ
    ขอบคุณบทความจาก : www.scgbuildingmaterials.com

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)