ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 บ้านสุดผอม บนพื้นที่สุดแพงในญี่ปุ่น

    2 ต.ค. 58 2,927
    10 บ้านสุดผอม บนพื้นที่สุดแพงในญี่ปุ่น
    ในปัจจุบันที่อยู่อาศัยในเมืองหลวงนับวันก็จะยิ่งมีราคาที่แพงขึ้น และมีขนาดที่เล็กลงเรื่อยๆ เราคงเห็นกันอยู่บ่อยๆ ว่าทั้งบ้าน ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮมในปัจจุบันมีขนาดที่เล็กลงขัดกับราคาที่นับวันจะยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ Checkraka.com จะพาคุณมารู้จักกับ 10 บ้านสุดแคบ (ตัวบ้านทั้งหมดกว้างไม่เกิน 4.5 เมตร และมีพื้นที่ใช้สอยเล็กกว่าคอนโด 1 ห้องนอนในบ้านเราหลายโครงการ) บนพื้นที่สุดแพงในญี่ปุ่น ประเทศซึ่งถือได้ว่ามีราคาที่ดินสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และเป็นประเทศที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบบ้านเล็กๆ โดยใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
    1. House in Tamatsu by Ido, Kenji Architectural Studio
    บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในโอซาก้า ออกแบบโดย Ido, Kenji Architectural Studio ที่ดีไซน์แบบบ้านให้รับแสงจากภายนอกได้ดีมากขึ้นโดยออกแบบกระจกบานใหญ่ตรงมุมบ้าน และหันบ้านในมุมนั้นให้เอียง 14 องศาไปในทิศที่รับแสงแดดได้เยอะๆ เพื่อให้แสงเข้ามาถึงในบ้าน และกระจายลงมายังชั้นล่างได้ดี (ภาพโดย Yohei Sasakura จาก Dezeen)



    2. OH house by Atelier Tekuto
    OH House ออกแบบโดย Atelier Tekuto ที่ออกแบบบ้านให้สามารถจอดรถได้ในพื้นที่จำกัดโดยมีห้องนอนซ่อนอยู่ที่ชั้นใต้ดินของบ้าน (ภาพโดย Toshihiro Sobajima จาก Architizer)



    3. 63.02 degrees by Schemata Architects
    บ้านที่ถูกสร้างอยู่บนพื้นที่แคบๆ หลังนี้ สร้างโดย Schemata Architects ลักษณะบ้านเอียงไปทางถนนด้านหน้า ทำให้บ้านดูกว้างขึ้น และสามารถมองเห็นวิวของต้นเชอรี่ของบ้านข้างๆ ได้ตลอดทั้งวัน (ภาพโดย Takumi Ota จาก This is Paper)




    4. House in Tokyo by Unemori Architects
    แม้จะมีพื้นที่จำกัดแต่ก็สามารถออกแบบบ้านให้รองรับครอบครัวเล็กๆ ได้ บ้านหลังนี้มีขนาดเพียง 13 x 13 ฟุต (3.96 x 3.96 เมตร) พื้นที่บ้านแค่ 33.52 ตารางเมตร (ภาพโดย Architizer) แต่ลม และแสงก็สามารถผ่านเข้ามาได้อย่างสะดวก (ภาพจาก Architizer)



    5. House K by Hiroyuki Shinozaki Architects
    บ้านสุดแคบหลังนี้ออกแบบโดย Hiroyuki Shinozaki Architects ตั้งอยู่ในย่านตะวันตกของโตเกียว มีความสูง 30 ฟุต (9.14 เมตร) และกว้างเพียงแค่ 6 ฟุต (1.82 เมตร) เท่านั้น (ภาพโดย Dezeen)



    6. 'near house' by Mount Fuji Architects Studio
    ด้วยพื้นที่บังคับรูปตัว L แปลงนี้ในโตเกียวทำให้ Mount Fuji Architects Studio ออกแบบบ้านหลังนี้ในลักษณะที่มีทางเข้าที่แคบ แต่ทะลุไปถึงส่วนอื่นๆ ของบ้านได้เลย จากภาพจะเป็นมุมมองจากถนนด้านนอก และจากสนามบ้าน (ภาพโดย Shigeo Ogawa จาก Design Boom)
     


    7. Stay by Studio Loop
    บ้าน 3 ชั้นหลังนี้ตั้งอยู่ในโตเกียว ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่อันจำกัด แต่ Studio Loop ก็สามารถดีไซน์บ้านให้รองรับกับความต้องการของเจ้าของบ้านได้ โดยมีทั้งพื้นที่จอดรถ, ห้องน้ำแขก, ห้องอ่านหนังสือ 2 ห้อง, ห้องนั่งเล่น, Pantry สำหรับเตรียมอาหาร และเทอเรสบนดาดฟ้า (ภาพโดย Kai Nakamura โดย HomeEdit)



    8. TUTU by Saitoshi Kurosaki, Apollo Architects & Associates
    บ้านหลังนี้ออกแบบโดย Apollo Architects & Associates ด้วยพื้นที่อันจำกัดทำให้บ้านหลังนี้มีพื้นที่เพียง 27 ตารางเมตรเท่านั้น แต่ผู้ออกแบบก็ยังสามารถดีไซน์บ้านออกมาให้เหมาะกับเจ้าของบ้านที่เป็นคู่แต่งงานใหม่ โดยการออกแบบหน้าต่างบานใหญ่ตั้งแต่พื้นจรดเพดาน เพื่อชมวิวด้านนอกได้ดี และสร้างระเบียงเล็กๆ ตรงด้านหน้าบ้านที่นอกจากจะช่วยไม่ให้รู้สึกถึงความแคบของตัวบ้านแล้วยังมองเห็นสวนในบริเวณนั้นได้อีกด้วย (ภาพโดย Mikihisa Matsuda จาก Apollo Architects & Associates)



    9. House in Horinouchi by Mizuishi Architect Atelier
    บ้าน 2 ชั้นรูปร่างแปลกตาหลังนี้ออกแบบโดย Mizuishi Architect Atelier สร้างอยู่บนพื้นที่สามเหลี่ยมเล็กๆ ระหว่างถนน และคลองที่ไม่น่าจะปลูกบ้านได้ในโตเกียว (ภาพโดย Hiroshi Tanigawa จาก Design Boom)




    10. Lucky Drops by Yasuhiro Yamashita of Atelier Tekuto
    บ้านดีไซน์เก๋หลังนี้ออกแบบโดย Yasuhiro Yamashita จาก Atelier Tekuto โดยมีชื่อบ้านว่า "Lucky Drops" ซึ่งมีความหมายในภาษาญี่ปุ่นว่า "The Best for Last" บ้านหลังนี้สร้างขึ้นบนพื้นที่ทิ้งร้าง โดยส่วนที่แคบที่สุดมีขนาดกว้างแค่ 2.5 ฟุต และส่วนที่กว้างที่สุดมีความกว้างแค่ 10 ฟุตเท่านั้น (ภาพโดย Makato Yoshida จาก Atelier Tekuto)


    ขอบคุณข้อมูล : www.remodelista.com

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)