ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • แต่งบ้านย้อนยุค...เอาใจสาวหวานสไตล์วินเทจ

    14 ก.ย. 58 5,147

    แต่งบ้านย้อนยุค...เอาใจสาวหวานสไตล์วินเทจ

    หากพูดถึง "สไตล์วินเทจ" สาวๆ ส่วนใหญ่คงคุ้นหูกันดีนะคะ เพราะหมายถึงของเก่าย้อนยุคนั้นเอง ความเก่าในที่นี้มีทั้งเรื่องเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงสไตล์ในการตกแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่จะนับถอยหลังไปเกือบ 100 ปีที่ผ่านมาเลย เรื่อง "สี" ก็นับเป็นเอกลักษณ์ของวินเทจนะคะ สีหวานๆ พาสเทลๆ ให้อารมณ์หวานๆ อบอุ่นๆ ของวินเทจนี่แหละ ที่ถูกอกถูกใจสาวๆ นัก และสำหรับสาวๆ ที่หลงใหลของเก่าอารมณ์วินเทจมาลองแต่งบ้านสไตล์วินเทจกันมั้ยล่ะคะ?

    1. ห้องนอนสีชมพูสุดหวาน

    วินเทจจะเน้นสีอ่อนๆ เป็นหลัก สีชมพูอ่อนจะยิ่งเพิ่มความหวานค่ะ เตียงนอนอาจเป็นเตียงเหล็กหรือเตียงไม้ก็ได้ ผ้าปูที่นอนใช้เป็นสีพาสเทลพื้นๆ หรือลายดอกไม้ก็ยิ่งเพิ่มความเป็นผู้หญิงมากขึ้นค่ะ สำหรับผ้าม่านอาจใช้ผ้าลูกไม้หรือผ้าพลิ้วๆ บางๆ จะทำให้ห้องนอนดูสว่างขึ้น

    ขอบคุณภาพจาก : www.amazinginteriordesign.com/vintage-style-bedroom-decor 

    2. ห้องนั่งเล่นย้อนยุค วอลล์เปเปอร์ลายดอก

    ห้องนั่งเล่นนั้นอาจจะเน้นความโดดเด่นไปที่วอลเปเปอร์ก็ได้ เลือกเป็นสีพื้นหรือลายดอกไม้ ใบไม้ก็ได้ แต่ควรเป็นสีอ่อนๆ จะได้คงกลิ่นความหวานของวินเทจเอาไว้ โซฟาให้เน้นลายดอกไม้หรือโซฟาหนัง อย่าลืมของประดับตกแต่ง อย่างเช่นกระถางต้นไม้หรือสวนในขวดโหลเล็กๆ เพื่อเพิ่มความเขียว สดชื่นให้กับห้องนะคะ

    3. ห้องครัวสีสว่างดูสะอาดสะอ้าน

    แนะนำให้ทาห้องครัวเป็นสีขาวหรือสีสว่างๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะดูสะอาดสะอ้านแล้วยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย ห้องครัวสไตล์วินเทจมักจะมีของกระจุกกระจิก มีเคาน์เตอร์ครัวที่ส่วนใหญ่ทำจากไม้ ตามสไตล์ครัวฝรั่ง อาจจะมีบาร์เล็กๆ ตรงกลางห้องครัวเอาไว้นั่งรับประทานอาหารหรือนั่งหั่นผักก็ได้นะคะ

    ขอบคุณภาพจาก : www.realtruz.com/mesmerizing-ideas-modern-decor-ideas

    4. ห้องน้ำสีพาสเทล สดชื่นและผ่อนคลาย

    ทาสีห้องน้ำด้วยสีอ่อนๆ พาสเทลๆ จะได้คงความเป็นวินเทจ ห้องน้ำสไตล์วินเทจมักจะเน้นเรื่อง "อ่างอาบน้ำ" ค่ะ และมีอุปกรณ์อาบน้ำกระจุกกระจิกตั้งไว้ให้หยิบใช้ได้สะดวก

    5. สวนหย่อมหลังบ้าน ร่มรื่นด้วยต้นไม้

    สวนเล็กๆ จะอยู่หน้าบ้านหรือหลังบ้านก็ได้ค่ะ ลองหาชุดรับแขกเล็กๆ อาจเป็นโซฟานุ่มๆ หรือชุดโต๊ะเหล็กให้อารมณ์เก่าๆอย่าลืมเรื่องต้นไม้นะคะ วางกระถางดอกไม้เล็กบ้างใหญ่บ้าง ทำซุ้มต้นไม้สักหน่อยพอให้เป็นร่มเงากับชุดรับแขก นั่งจิบชาชิลล์ๆ วินเทจเก๋ๆ อย่าบอกใครเลยค่ะ

    ขอบคุณภาพจาก : www.sundsgarden.org/decorations-for-the-garden 
    ง่ายใช่มั้ยล่ะคะ...กับการแต่งบ้านของเราให้เป็นสไตล์เก๋ๆ แบบวินเทจ สาวๆ คนไหนที่หลงใหลสไตล์ย้อนยุคนี้ก็ลองนำไปแต่งบ้านดูนะคะ รับรองว่าจะเพิ่มความหวานให้กับบ้านคุณอย่างแน่นอน

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)