ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เคล็ด(ไม่)ลับ แต่งห้องน้ำห้องเล็กให้กว้างขึ้น

    5 ส.ค. 58 3,386

    เคล็ด(ไม่)ลับ แต่งห้องน้ำห้องเล็กให้กว้างขึ้น

    หลายๆ ท่านที่มีที่ดินที่จำกัด จึงทำให้สร้างบ้านได้หลังไม่ใหญ่มาก อีกทั้งคนไทยยังมีค่านิยมที่ว่า "นกน้อยทำรังแต่พอตัว" หมายถึง การทำการใดๆ ที่พอสมควรแก่ฐานะและความสามารถของตัวเอง ไม่ทำอะไรเกินตัว ซึ่งก็มีข้อดีนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้มีภาระที่ไม่หนักมากแล้ว ยังทำให้ทำความสะอาดได้สะดวกและทั่วถึง การที่บ้านที่เล็กนั้นย่อมทำให้ส่วนต่างๆ ของบ้านเล็กตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องรับแขก รวมไปถึงห้องน้ำ แต่ Checkraka มีทางออกค่ะ วันนี้เรามานำเสนอวิธีทำให้ห้องน้ำแคบๆ ดูกว้างขึ้น  จะแต่งอย่างไร? จะเอาอะไรมาใส่เพื่อไม่ให้แคบไปกว่าเดิม? แต่มีครบทุกอย่างในความเป็นห้องน้ำ และแน่นอนว่าพื้นที่ต้องแยกกันระหว่างส่วนของห้องอาบน้ำ (ส่วนเปียก) และพื้นที่ส่วนแห้ง เรามาดูกันค่ะว่าจะใส่อะไรลงไปในห้องน้ำได้บ้างในพื้นที่เล็กๆ และจำกัด

    1. ใช้โถชักโครกขนาดกลาง

    โถชักโครกจะมีขนาดต่างๆ ให้เลือกแบบกลางๆ ไม่ต้องใหญ่มากค่ะ เพราะขนาดที่ไม่ใหญ่มากนี้ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ แต่ก็ไม่ควรเลือกแบบที่เล็กเกินไป เพราะจะทำให้ทำธุระไม่สะดวก และให้เลือกเป็นแบบสายฉีดและกด อย่าเลือกแบบที่ต้องใช้น้ำราดนะคะเพราะจะเปลืองพื้นที่ในการเอาถังน้ำมาวางอีก

    2. เลือกอ่างล้างหน้าขนาดเล็กและติดกระจก

    อ่างล้างหน้าให้เลือกแบบเล็กไปเลยค่ะ เพราะเราใช้แค่ล้างหน้า ล้างมือ แต่ก็ควรเลือกที่มีคุณภาพและคงทนด้วยนะคะ ส่วนก๊อกน้ำให้เลือกแบบหมุนง่ายๆ สะดวกมือที่สุด ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องน้ำก็คือกระจกค่ะ ต่อให้ห้องน้ำเล็กหรือใหญ่ขนาดไหนก็จะต้องมี จะติดบานใหญ่เล็กก็ได้ ยิ่งติดใหญ่ก็ทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบค่ะถ้าไม่ชอบใหญ่ๆ ก็ติดแค่หน้าอ่างล้างหน้า ให้พอส่องแต่งหน้าทาแป้งได้อย่างเดียวไม่ต้องเห็นทั้งตัว

    3. เลือกใช้ชั้นวางของแบบแขวน

    ชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำหากเป็นไปได้อย่าเลือกแบบตั้งพื้นนะคะ เพราะทำให้กินพื้นที่จากที่เล็กอยู่แล้วก็จะยิ่งแคบเข้าไปอีก ให้เอามาเป็นชั้นติดผนังจะเก๋กว่ากันเยอะ เลือกเป็นชั้นวางยาวๆ วางได้หลายอย่าง ทั้งแชมพู ครีมนวด ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ฯลฯ ส่วนที่แขวนกระดาษชำระ ก็ติดไว้ใกล้ๆ กับชักโครกจะได้หยิบง่าย และเลือกติดแบบชนิดม้วนขนาดเล็กจะดูเข้ากันดีกับห้องน้ำเล็กๆ ค่ะ

    4. ติดฝักบัวและเลือกถังขยะเล็กๆ ไว้ก่อน

    จะดีกว่าถ้าเลือกใช้ฝักบัวแทนการใช้ถังน้ำ เพราะทำให้ประหยัดเนื้อที่ได้เยอะเลยค่ะ หากเป็นเครื่องทำน้ำอุ่นก็ให้เลือกขนาดเล็กแต่ทำงานได้ดี แค่นี้ก็จะทำให้ห้องอาบน้ำไม่ดูอึดอัดแล้วค่ะ
    ส่วนถังขยะควรเลือกเล็กๆ ก็พอค่ะ นอกจากจะไม่เกะกะแล้ว ถังขยะใบเล็กๆ ยังทำให้ลดการสะสมของกลิ่นอีกด้วย ยิ่งเต็มเร็วเท่าไหร่ เราก็จะได้เอาไปทิ้งได้เร็วเท่านั้น ทำให้ห้องน้ำไม่เหม็นค่ะ

    5. ติดพัดลมระบายอากาศ

    การติดพัดลมระบายอากาศเพื่อดูดลมออก ทำให้อากาศในห้องน้ำถ่ายเท เข้าห้องน้ำจะได้ไม่รู้สึกเหมือนเข้าเตาอบค่ะ 
    เพียงเท่านี้ก็ทำให้ห้องน้ำสวยแถมยังไม่รู้สึกว่าแคบอีกด้วยค่ะ ถึงแม้ห้องน้ำจะเป็นห้องเล็กๆ ของบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถจะวางอะไรใหญ่ๆ ได้ แต่เราก็สามารถเลือกของตกแต่งที่เข้ากับพื้นที่ของห้องน้ำได้นะคะ 

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)