ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • แต่งบ้านแบบเขียวๆ กรีนๆ : "5 ไอเดีย" ตกแต่งบ้านให้สบายใจสบายตา

    16 ก.ค. 58 2,673

    แต่งบ้านแบบเขียวๆ กรีนๆ : "5 ไอเดีย" ตกแต่งบ้านให้สบายใจสบายตา

    ตอนนี้กระแส "รักธรรมชาติ" กำลังมาแรง เมื่อหลายคนเริ่มหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมอยากจะใกล้ชิดธรรมชาติกันมากขึ้น ทำให้ช่วงนี้มองไปทางไหนอาจเห็นต้นไม้มากขึ้น มีอาหารคลีนๆ กรีนๆ ออกมาจำหน่าย รวมไปถึงเสื้อผ้ารองเท้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติด้วย วันนี้ Checkraka.com มีไอเดียดีๆ แต่งบ้านรักธรรมชาติแบบกรีนๆ เขียวๆ มาฝากกันค่ะ แต่ไม่ได้ให้ทาบ้านทั้งหลังเป็นสีเขียวนะคะ แต่เป็นการแต่งบ้านให้เป็นแบบกรีนมากกว่า ซึ่งจะช่วยให้เราอยู่บ้านอย่างสบายอารมณ์ มีความสุข ผ่อนคลาย บางคนอาจถึงขั้นไม่อยากออกจากบ้านเลยล่ะค่ะ

    1. ใส่ความเป็นธรรมชาติเข้าไปในตัวบ้าน

    การใส่ธรรมชาติเข้าไปก็คือใส่ "ต้นไม้" เข้าไปในบ้านค่ะ แต่ไม่ต้องเต็มไปด้วยต้นไม้ทุกซอกทุกมุมนะคะ เดี๋ยวจะกลายเป็นรกเสียมากกว่า เพียงแค่แต่ละห้องมีกระถางต้นไม้สีเขียวๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ตั้งเอาไว้ตามมุมต่างๆ ก็เพียงพอแล้วค่ะ แต่ไม่ควรตั้งกระถางต้นไม้ใหญ่ๆ ไว้ใน "ห้องนอน" นะคะ แนะนำให้เป็นไม้ประดับกระถางเล็กๆ จะดีกว่า เพราะว่าหากใส่ต้นไม้เข้าไปเยอะๆ ต้นไม้จะแย่งออกซิเจนจากเราเวลานอนหลับค่ะ   

    2. ใช้ของให้คุ้มที่สุดในการตกแต่ง

    บางทีข้าวของที่ใช้ตกแต่งบ้านนั้นมีเยอะเกินไป แถมยังทำให้บ้านแคบลงอีกด้วย ควรใช้ของน้อยชิ้น แต่ใช้ได้หลายประเภทจะดีกว่าค่ะ เช่น ในห้องรับแขกอาจจะเป็นห้องอ่านหนังสือไปพร้อมกันเลยก็ได้ โดยที่ไม่ต้องจัดโต๊ะหลายตัวเพราะจริงๆ แล้วอ่านหนังสือที่ไหนก็ได้ 

    3. ใช้ไฟอย่างประหยัด

    "ไฟ" ถือเป็นตัวการแห่งความเปลืองเลยค่ะ ในตอนเช้าบางบ้านยังคงต้องเปิดไฟอยู่ เพราะว่าบ้านมืด ซึ่งเป็นผลจากการออกแบบบ้านแบบผิดๆ เวลาออกแบบบ้านควรมีช่องให้แสงสว่างเข้าถึงด้วย เช่น มีหน้าต่าง มีรูโปร่งแสง เวลาจะนอนก็ใช้ผ้าม่านปิดแสงจากข้างนอกได้ หลอดไฟที่ใช้ก็ควรเป็นหลอดประหยัดไฟ ห้องไหนที่ใช้งานแต่ละวันน้อยครั้ง ควรติดไฟแค่หลอดเดียวก็พอค่ะ   

    4. ใช้น้ำให้ประหยัด

    จะกรีนทั้งทีก็กรีนให้มันเต็มที่ค่ะ "น้ำ" ก็สำคัญไม่แพ้ไฟเลย ควรใช้น้ำเท่าที่จำเป็นนะคะ จะนำต้นไม้สวยๆ มาตั้งไว้ห้องน้ำก็ได้ให้เต็มที่เลย ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ สีแดง สีเขียว สีเหลืองชอบอะไรเอามาใส่เลย หรือจะจัดน้ำพุสวยๆ ไว้ตรงทางเข้าก็สร้างบรรยากาศดีๆ ไปอีกแบบ 

    5. โทนสี

    กรีนไม่จำเป็นต้องเป็นสีเขียวเสมอไปนะคะ อาจจะเป็นสีโทนอ่อนๆ ดูแล้วสบายตา ไม่ใช่สีโทนร้อน เช่น แดง ส้ม เพราะมันจะเพิ่มความฟุ้งซ่านได้ ภายนอกบ้านอาจจะเป็นสีที่ชอบส่วนภายในนั้นก็จัดตามโทนสีอ่อนที่ต้องการ การใช้สีเขียวก็เพื่อตอกย้ำความเป็นกรีนให้ชัดเจนขึ้นค่ะ หรือถ้าไม่ชอบก็เป็นสีอื่นก็ได้แล้วไปเน้นความกรีนในส่วนอื่นๆ แทน เช่น ปลูกต้นไม้ เป็นต้น
    ไอเดียการแต่งบ้านแบบกรีนๆ นั้นมันมีหลายรูปแบบ แล้วแต่ว่าเลือกที่จะกรีนแบบไหนมากกว่าค่ะ บางคนเน้นต้นไม้ บางคนก็เน้นโทนสี บางคนก็เน้นที่การประหยัดน้ำประหยัดไฟ สำหรับใครที่ชอบและกำลังอยากจะแต่งบ้านสไตล์กรีนๆ แบบนี้ก็นำไปเป็นตัวอย่างได้เลยค่ะ
    ขอบคุณภาพจาก : www.rusacc.comwww.isydecor.comwww.home-designing.comwww.howitworksdaily.com

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)