ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 8 ข้อควรรู้ สำหรับมือใหม่เริ่มต้นจัดดอกไม้ในบ้าน

    22 เม.ย. 58 4,102

    8 ข้อควรรู้ สำหรับมือใหม่เริ่มต้นจัดดอกไม้ในบ้าน

    "ดอกไม้" เปรียบเสมือนตัวช่วยเพิ่มความสดชื่นสดใสให้บ้านเลยก็ว่าได้ ช่วงวันหยุดพักผ่อนยาวๆ หรือรู้สึกว่างๆ ไม่อยากปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์  ลองมาฝึก "จัดดอกไม้" เติมสีสันให้บ้านและเพิ่มประสบการณ์ให้ชีวิตกันดีมั้ยคะ? 
    การจัดดอกไม้ในบ้านเบื้องต้นนั้นมีหลายอย่างเลยค่ะที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็น ต้องเลือกดอกไม้อย่างไร, แจกันแบบไหน, ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง ฯลฯ สำหรับมือใหม่หัดจัดดอกไม้ไม่ต้องกังวลไปนะคะ วันนี้ Checkraka.com มีเคล็ดลับดีๆ เบื้องต้น ที่ควรรู้ในเรื่องการจัดดอกไม้มาฝากกันค่ะ

    1. มือใหม่...เลือกดอกไม้อย่างไรดี

    สำหรับมือใหม่แนะนำให้เลือกดอกไม้ "โทนสีเดียว" ค่ะ หากต้องการโทนสีชมพู ดอกไม้ที่ใช้ก็ควรอยู่ในโทนสีชมพูเช่นเดียวกัน จริงอยู่ที่ทุกคนมีมุมมองความคิดสร้างสรรค์ แต่การเลือกดอกไม้มาผสมสีนั้นสีนี้ ควรยกให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญด้านจัดดอกไม้จะดีกว่าค่ะ 

    2. "ดอกไม้" กับ "น้ำ" สองสิ่งที่ขาดกันไม่ได้

    ไม่ควรวางดอกไม้ทิ้งไว้โดยไม่แช่น้ำเป็นอันขาดนะคะ ความชุ่มชื่นถือเป็นสิ่งสำคัญเลย ที่ช่วยคงความสดของดอกไม้เอาไว้

    3. วิธีตัดก้านดอกไม้ ตัดอย่างไร ให้ดูดน้ำได้เต็มที่ 

    วิธีตัดก้านดอกไม้ที่ถูกต้อง คือ ต้องตัดก้านดอกไม้ด้วยมีดหรือกรรไกรคมๆ ตัดให้เป็นแนวเฉียงประมาณ 45 องศา จะทำให้ก้านดอกไม้สามารถดูดน้ำได้อย่างเต็มที่ค่ะ

    4. ความสูงของดอกไม้ต้องสมดุลกับความสูงของแจกัน

    ไม่ควรตัดก้านดอกไม้ให้สั้นหรือยาวเกินไป ในส่วนของแจกันควรสูง 2 ใน 3 ของความสูงดอกไม้ ควรคำนึงถึงเรื่องความสมดุลระหว่างความสูงของดอกไม้กับความสูงของแจกันด้วย

    5. อย่าลืมเล็มใบไม้ที่ติดมากับก้านออก

    ไม่ต้องเล็มออกเสียหมดนะคะ เลือกเฉพาะก้านหรือใบที่ไม่สวย รวมถึงใบในส่วนที่ต้องแช่อยู่ในน้ำ เพราะใบไม้หากแช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานานๆ อาจจะเน่าได้
    6. ใช้กระดาษที่ห่อดอกไม้มาจากร้านให้เป็นประโยชน์
    อย่าเพิ่งฉีกกระดาษที่ห่อดอกไม้มาจากร้านเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยนะคะ เอากระดาษที่ยับยู่ยี่นั้นมาห่อเศษดอกไม้ที่เราไม่ใช้แล้วไปทิ้ง แบบนี้สะดวก สะอาดกว่าเยอะเลยค่ะ
    7. ไม่ควรวางแจกันดอกไม้ไว้ในมุมที่โดนแดดแรงๆ หรือโดนความร้อนสูง
    หลายคนชอบวางแจกันดอกไม้ไว้ในมุมใกล้ๆ หน้าต่างของบ้าน แต่บริเวณนั้นก็ไม่ควรเป็นบริเวณที่โดนแดดแรงๆ หรือว่าโดนไอความร้อนโดยตรงนะคะ 
    8. หมั่นเปลี่ยนน้ำและเล็มก้านดอกไม้เสมอ
    หลังจากได้แจกันดอกไม้สวยๆ มาประดับบ้านแล้ว อย่าลืมเปลี่ยนน้ำในแจกันและเล็มก้านดอกไม้ออกทุกๆ 2 วันนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อรักษาความสะอาดและป้องกันแบคทีเรียที่อาจทำให้ดอกไม้เหี่ยวเร็วค่ะ
    เป็นอย่างไรบ้างคะ เมื่อก่อนหลายคนอาจมองว่าการจัดดอกไม้เป็นเรื่องยุ่งยาก ซับซ้อน แต่ถ้าหากเราศึกษาวิธีการเบื้องต้นรวมถึงกลเม็ดเคล็ดลับต่างๆ เอาไว้บ้าง ก็จะทำให้การจัดดอกไม้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อนำมาตกแต่งบ้านหรือคอนโดของคุณกลายเป็นเรื่องง่ายอย่างแน่นอนค่ะ
    ขอบคุณข้อมูลจาก : www.housebeautiful.com, www.bestfriendsforfrosting.comwww.alexinwanderland.com

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)