ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เชลล์ จับมือ SCB เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด "QR Code Payment" ชำระค่าน้ำมันครั้งแรกในไทย

    9 ม.ค. 61 1,313
    เชลล์ จับมือ SCB เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด "QR Code Payment" ชำระค่าน้ำมันครั้งแรกในไทย
    บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวระบบชำระเงิน "QR Code" เพื่อชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ Digital Cashless Station ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำร่องสถานีบริการน้ำมันไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์เลิศตระการ ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เพื่อมอบความสะดวกสบายและสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับผู้บริโภค พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มตัว
    โดยเชลล์และไทยพาณิชย์ ได้นำนวัตกรรมการชำระเงินแบบ Dynamic QR Code มาใช้กับสถานีบริการน้ำมันเชลล์ สาขาเลิศตระการ ซึ่งถือว่าเป็น Digital Cashless Station สถานีบริการน้ำมันไร้เงินสดนำร่องแห่งแรกที่รับชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ผ่านระบบสแกน QR Code ของ Mobile Banking Application จากทุกธนาคาร และนอกจากการชำระค่าน้ำมันแล้ว ยังสามารถชำระค่าสินค้าและบริการอื่นๆ ในสถานีบริการ เช่น ค่าบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกส์พลัส ค่าบริการล้างรถ และค่าเครื่องดื่มที่ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ ที่จะเปิดสาขาในอนาคต ผ่าน "SCB Easy Cashier" เครื่องรับชำระเงิน Super EDC ที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบภายในเครื่องเดียว (All-In-One) ครอบคลุมทั้งบัตรเดบิต บัตรเครดิต คิวอาร์โค้ดมาตรฐาน ช่องทางการชำระเงินแห่งอนาคต และระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ไร้เงินสดแบบครบวงจร
    นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "เชลล์ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการบริการให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง โดยการจับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อพัฒนาการชำระเงินด้วยนวัตกรรมฯ ในครั้งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะมอบความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของเชลล์ที่ว่า "Making Life's Journey Better" หรือ "เชลล์เติมสุขให้ทุกชีวิต" โดยการชำระเงินผ่าน QR Code นี้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค เพียงแค่สแกน QR Code จาก Mobile Banking Application ของธนาคารใดก็ได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้การชำระค่าน้ำมัน ผู้ขับขี่สามารถชำระผ่าน QR Code ในพื้นที่ Drive-in Pay Station ที่ทางสถานีน้ำมันจัดไว้ให้ ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือตามกฎกระทรวง สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2552 ของกระทรวงพลังงาน"
    นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ด้วยความตั้งใจของธนาคารฯ ในการขานรับนโยบายสำคัญของภาครัฐในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ สร้างสังคมไร้เงินสด ธนาคารฯ มีความพร้อมในการให้บริการชำระเงินด้วย QR Code อีกหนึ่งช่องทางชำระเงินสำคัญที่จะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็วและปลอดภัย การจับมือกับเชลล์ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์สำหรับวงการพลังงานของเมืองไทยในยุค 4.0 ที่ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ "สถานีบริการน้ำมันไร้เงินสดเต็มรูปแบบครบวงจรครั้งแรกของประเทศไทย" นอกจากนี้ยังจะช่วยสร้างแรกผลักดันและขับเคลื่อนความตั้งใจนี้ของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะช่วยให้ธนาคารบรรลุเป้าหมายยอดให้บริการ QR Code Payment ที่ 1,000,000 รายภายในปี 2561 ได้อย่างแน่นอน โดยนอกจากผู้บริโภคจะได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์แล้ว เรื่องของความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ธนาคารให้ความสำคัญ ธนาคารไทยพาณิชย์จึงไม่หยุดมุ่งมั่นในการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างรอบด้าน สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเราที่ว่า เป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การเงินแห่งยุคดิจิทัล"
    ภาพบรรยากาศภายในงานเปิดตัวนวัตกรรม QR Code เพื่อชำระค่าน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ เลิศตระการ
    *สถานีบริการน้ำมันเชลล์ เลิศตระการ นี้จะเปิดให้ผู้ขับขี่ทั่วประเทศได้ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2561 เป็นต้นไป
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-777-7777 หรือเว็บไซต์ www.scb.co.th

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)