ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มาสเตอร์การ์ด ยูเนี่ยนเพย์ และวีซ่า ประกาศเปิดตัว "QR Code มาตรฐาน" สำหรับการชำระเงินรูปแบบใหม่ที่จะยกระดับประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด

    9 พ.ค. 60 1,693
    มาสเตอร์การ์ด ยูเนี่ยนเพย์ และวีซ่า ประกาศเปิดตัว "QR Code มาตรฐาน" สำหรับการชำระเงินรูปแบบใหม่
    มาสเตอร์การ์ด ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ วีซ่า ผนึกกำลังยกระดับการชำระเงินแบบอีเพย์เม้นท์ให้ง่ายยิ่งขึ้น เปิดตัว "QR Code มาตรฐาน" ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยมาตรฐานแพลตฟอร์มแบบเปิดและรองรับการทำงานร่วมกันระดับโลก พร้อมหนุนโรดแมปให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสด ให้ผู้บริโภคสามารถชำระเงินผ่าน "QR Code มาตรฐาน" ด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด ยูเนี่ยนเพย์ และวีซ่า
    "QR Code มาตรฐาน" ช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นสังคมไร้เงินสดตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยด้วยนวัตกรรม ความปลอดภัยในการชำระเงิน และระบบธุรกรรมการเงินแบบเปิดผู้บริโภคที่ถือบัตรมาสเตอร์การ์ด ยูเนี่ยนเพย์ หรือวีซ่า สามารถใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือที่รองรับ "QR Code มาตรฐาน" สำหรับการชำระเงินได้อย่างง่ายดายเพียงสแกน QR Code ที่แสดงอยู่ในร้านค้า โดย QR Code จะสามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน และโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายภาพ การกำหนดสเปคมาตรฐานสากลสำหรับการชำระเงินด้วย QR Code จะทำให้ผู้บริโภคและผู้ค้าในไทยมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นเพื่อชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ทั้งยังง่ายในการตั้งค่าและใช้งาน พร้อมมอบผลประโยชน์หลัก 3 ข้อ ดังนี้
    1. ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องสแกน QR Code ที่แตกต่างกันสำหรับการชำระเงินด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด ยูเนี่ยนเพย์ และวีซ่า เพราะผู้ค้าจะแสดงเพียงแค่ QR Code เดียวที่หน้าร้านหรือผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือของธนาคารที่บริการร้านค้า
    2. การทำธุรกรรมผ่านเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกทั้ง 3 เครือข่ายนี้จะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการร์การชำระเงินที่รวดเร็ว สะดวกสบายและปลอดภัยที่สุด
    3. "QR Code มาตรฐาน" มีไว้เพื่อการใช้งานร่วมกันทั่วโลก เพียงแค่ผู้บริโภคมีแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่รองรับ "QR Code มาตรฐาน" สามารถชำระเงินได้ทุกที่ที่รับ "QR Code มาตรฐาน"

    คุณฤชุกร สิริโยธิน รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงาน
    (จากซ้ายไปขวา) คุณสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย, คุณเหวินฮุ่ย หยาง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล,  มร. โดนัลด์ ออง ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด, คุณฤชุกร สิริโยธิน รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย
    มร.โดนัลด์ ออง ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย และเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "การเปิดตัวระบบ RQ Code มาตรฐาน ในวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของก้าวย่างที่สำคัญของประเทศไทย เพราะจะทำให้ผู้บริโภคพร้อมยอมรับ และหันมาใช้เทคโนโลยีสำหรับการใช้จ่ายเงินในรูปแบบใหม่ได้รวดเร็วขึ้น จากการสำรวจของมาสเตอร์การ์ด พบว่า ร้อยละ 50 ของผู้บริโภคที่มีอายุน้อยทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะหันมาใช้ QR Code ทันที และเรามั่นใจว่าเป็นแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยเช่นกัน ความต้องการใช้ QR Code จะแพร่หลายยิ่งขึ้นเมื่อเทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใช้ในร้านค้าขนาดย่อมทั่วประเทศ รวมถึงใช้สำหรับจ่ายบิล และการชำระเงินแบบเรียกเก็บปลายทาง และด้วย QR Code นี้พัฒนาด้วยมาตรฐานเดียวกับ RQ ทั่วโลก ทำให้ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการได้ทุกแห่งทั่วโลกที่รับ QR Code มาตรฐาน โดยสามารถมั่นใจในความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริการที่มาสเตอร์การ์ดมอบให้ผู้ถือบัตร ควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้ประเทศไทยพัฒนาไปสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด"
    คุณเหวินฮุ่ย หยาง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเวียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "ปัจจุบัน ยูเนี่ยนเพย์ เดินหน้าร่วมมือในการดำเนินงานกับเครือข่ายทางการชำระเงินระดับโลก เพื่อพัฒนามาตรฐาน QR Code สำหรับการชำระเงิน ในฐานะที่ทางยูเนี่ยนเพย์เป็นเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก เราขอนำเสนอโซลูชั่นทางการชำระเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งจะเป็นทางเลือกและรองรับความสะดวกสบายทางการชำระเงินให้กับผู้ใช้งานรวมถึงกลุ่มธุรกิจต่างๆ สำหรับ "QR Code มาตรฐาน" เป็นย่างก้าวสำคัญทางด้านนวัตกรรมของสถาบันการชำระเงินในประเทศไทย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานและร้านค้าต่างๆสามารถชำระเงินผ่านระบบ QR Code ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยระบบดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทางการชำระเงิน อีกทั้งเรายังเดินหน้าผนึกกำลังกับธนาคารแห่งประเทศไทยสำหรับการสร้างสรรค์โซลูชั่นทางการชำระเงินเพื่อส่งมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานในประเทศไทย ยูเนี่ยนเพย์ เชื่อว่า QR Code มาตรฐาน จะสนับสนุนระบบเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ และเพื่อก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง"
    นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า " วีซ่ามีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา QR Code มาตรฐาน ในประเทศไทย เพราะเราเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการพัฒนาการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้เติบโตแบบยั่งยืน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคและผู้คารายย่อยในระยะยาว เนื่องจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายรวมถึงง่ายต่อการติดตั้ง เป็นทางเลือกที่สำคัญอีกทางนอกเหนือจากเครื่อง POS แบบเดิม ความสำเร็จของ mVisa จากทั่วโลกได้พิสูจน์แล้วว่าโซลูชั่น QR Code มาตรฐานของวีซ่า มีความยืดหยุ่น ความปลอดภัย และใช้งานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มชึ้นมีส่วนผลักดันกาารเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยเม็ดเงินที่มูลค่ากว่า 3.8 พันล้านดอลลาร์หรือ 113 พันล้านบาทโดยประมาณ ที่เพิ่มเข้าไปใน GDP ของประเทศ ตั้งแต่ปี 2554 - 2558 (ข้อมูลจากผลสำรวจโดยบริษัท ฒูดี้ส์ อนาลิติคส์ ของวีซ่า เพี่ยวกับผลกระทบในการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ จากการชำระเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์กว่า 70 ประเทศทั่วโลก ระหว่างปี 2554 ถึง 2558 แสดงให้เห็นว่า การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์สามารถเพิ่ม GDP ให้แก่ประเทศไทยในช่วงระหว่างปี 2554 - 2558 ได้มากถึงร้อยละ 0.19 ซึ่งถือเป็นสถิติที่ได้ผลเชิงบวกมากที่สุดในทวีปเอเชีย)

    ลิงค์วิดีโอเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ QR Code มาตรฐาน ในประเทศไทย
    เรามุ่งหวังที่จะเป็นพันธมิตรที่ดีกับสถาบันการเงิน ลูกค้า ร้านค้า และภาครัฐต่อไปเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และขยายการเข้าถึงการชำระเงินแบบดิจิตอลในประเทศไทย ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการเติบโตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน และทุกที่"

    ตัวอย่างบริการที่นำมาแสดงในงาน

    ตัวอย่างบริการที่นำมาแสดงในงาน

    บรรยากาศช่วงอภิปราย

    ภาพบรรยากาศการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนช่วงท้ายงาน
    ขณะนี้ ธนาคารและร้านค้าอยู่ในระหว่างการดำเนินการติดตั้ง "QR Code มาตรฐาน" แล้วเสร็จในไตรมาสที่สามประจำปี พ.ศ.2560 ซึ่งจะมีส่วนช่วยนโยบายรัฐในการเพิ่มจุดชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้โรดแมปการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติของกระทรวงการคลัง นอกจากจะเป็นตัวเลือกทางการชำระเงินที่เข้าถึงได้ง่ายและปลอดภัยให้กับทุกภาคส่วนแล้ว "QR Code มาตรฐาน" จะมีส่วนในการเติบโตและเร่งให้เกิดการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ทั่วประเทศ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายสำหรับการรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ลดลงสำหรับผู้ค้าในอนาคตผู้บริโภคชาวไทยจะได้รับประโยชน์จากการนำ QR Code ไปใช้ชำระเงินพื้นฐานขณะเดินทางไปท่องเที่ยวนอกประเทศได้อีกด้วย

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)