ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ธ.ออมสิน จัดโครงการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" Startup Thailand by GSB ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท

    5 เม.ย. 59 1,656
    ธ.ออมสิน จัดโครงการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" Startup Thailand by GSB
    ธนาคารออมสิน จัดโครงการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" Startup Thailand by GSB กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ให้เปลี่ยนความคิดดีๆ เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ ร่วมพัฒนาชุมชน ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท พร้อมโอกาสร่วมกิจกรรม Workshop และ Outing Startup เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ
    นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า โครงการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" Startup Thailand by GSB ในปีนี้ดำเนินการภายใต้แนวคิด Startup Thailand เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และเป็นส่วนหนึ่งของ Startup Center ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น เพื่อเชื่อมโยงทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน ผู้มีความรู้ความสามารถจะมีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคารรัฐและเอกชนได้ง่ายขึ้น มีการร่วมลงทุน สร้างเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางธุรกิจและนวัตกรรม โดยสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยเป็นผู้สนับสนุนด้านองค์ความรู้
    นายชาติชาย กล่าวว่า "ธนาคารออมสินหวังว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเยาวชนให้รู้จักการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม และมองเห็นความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนความคิดดีๆ ให้เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ ซึ่งจะทำให้มีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ สร้างความเข้มแข็งต่อระบบเศรษฐกิจของไทย โดยการประกวดในปีนี้มีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะมีโอกาสร่วมอบรม เรียนรู้ ทักษะด้านการวางแผนทางธุรกิจ การบริหารเงิน การลงทุน การตลาด รวมถึง การสร้างวินัยทางการเงินเพื่อเป็นฐานความคิด ต่อยอดสู่ความเป็นไปได้ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคต"

    นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน
    "ในปีที่ผ่านมา โครงการประกวดนี้ได้รับความสนใจจากน้องๆ ทั่วประเทศ มีทีมที่ส่งผลงานเข้าร่วมเป็นจำนวน 1,501 ทีม และมีผู้ที่สนใจติดตามโครงการมากกว่าหนึ่งแสนคน ซึ่งถือได้ว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จ คาดว่าปีนี้จะมีคนสนใจส่งโครงการเข้าประกวดเพิ่มมากขึ้นแน่นอน เพราะจากการประกวดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เราพิสูจน์ได้ค่อนข้างชัดเจนว่า เยาวชนไทยรุ่นใหม่ เป็นนักคิดที่มีความสร้างสรรค์ มองเห็นโอกาสและสามารถสร้างความแตกต่างในธุรกิจได้ ที่สำคัญผู้ชนะเลิศใน 3 ปีที่ผ่านมา ผลงานที่ชนะเลิศ เป็นสิ่งที่น่าทึ่งด้วยเพราะเป็นวัยกำลังศึกษา แต่เพราะความกล้าคิด กล้าทดลอง กล้าลงมือทำ กล้าแสดงออก มองในมุมต่าง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจแนวใหม่ และสามารถพัฒนาสินค้าในโครงการที่ส่งเข้าประกวดจวบจนวันนี้ก็ทำเป็นธุรกิจได้จริง" นายชาติชาย กล่าว
    สำหรับในปีนี้โครงการ "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" Startup Thailand by GSB ได้เปิดโอกาสให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนทำงานรุ่นใหม่มากขึ้น โดยขยายช่วงอายุของผู้สมัครเป็น 16-30 ปี ทีมละไม่เกิน 3 คน ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด 1 ทีม 1 แนวคิดธุรกิจ โดยในปีนี้จะมุ่งเน้นเกณฑ์การตัดสินหลักที่เป็นรูปธรรมคือ "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" หากผู้เข้าประกวดผ่านรอบคัดเลือก 100 ทีม สมาชิกทั้งหมดของทีม ต้องเข้าค่าย Workshop ตามโปรแกรมเพิ่มประสบการณ์กับธนาคารออมสิน และเมื่อผ่านรอบคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย จะต้องเข้าร่วมอบรมในกิจกรรม Guru Coaching เพิ่มประสบการณ์อย่างเข้มข้นแบบตัวต่อตัวจากผู้บริหารที่มากประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมนำเสนอผลงานธุรกิจพิชิตเงินล้านต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
    รวมถึงได้รับโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม Outing Startup เตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการในอนาคตด้วย นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังพร้อมร่วมลงทุนและสนับสนุนทางการเงิน ให้กับผลงานที่ "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" และต่อยอดให้ด้วยการทำ BUSINESS MATCHING โดยสรรหานักลงทุนที่มีศักยภาพและมีความสนใจร่วมลงทุน รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านต่างๆ เพื่อสร้างให้ธุรกิจใหม่มีความพร้อมและศักยภาพในการแข่งขันได้สูงสุดต่อไป
    หลักเกณฑ์แนวคิดธุรกิจและผลิตภัณฑ์ที่จะนำเสนอ ในการประกวด "ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย" Startup Thailand by GSB  ปี 2559 มีดังนี้ 
    1. เป็นแนวคิดที่สามารถร่วมแก้ไขปัญหาพื้นฐานของประเทศ หรือส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ เช่น ลดปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด ปัญหาการว่างงาน ปัญหาภัยแล้ง
    2. มีความสร้างสรรค์ โดดเด่นและแตกต่าง (Distinctive Completive & Value Creation) สามารถสื่อให้เห็นถึงแนวคิดได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนและสอดคล้อง มีความโดดเด่น แตกต่างและ สามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
    3. มีโอกาสทางการตลาด (Market Opportunity) สินค้า/บริการ มีศักยภาพในการนำออกสู่ตลาด มีโอกาสเติบโตและสร้างความสามารถด้านการแข่งขันอย่างยั่งยืน
    4. มีความเป็นไปได้ของแผนในเชิงรูปธรรม (Feasibility) สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงด้วยเงื่อนไขของเวลาและปัจจัยสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน
    5. มีประโยชน์ต่อชุมชน และสังคม (Valuable for Social and Community) ศักยภาพของธุรกิจที่จะสามารถเชื่อมโยงและสร้างคุณประโยชน์ต่อชุมชน และสังคม
    คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
    1. ผู้ที่มีอายุระหว่าง 16 - 30 ปี โดยเกิดระหว่างปี พ.ศ. 2529 - พ.ศ. 2543
    2. ผู้เข้าประกวดต้องไม่เป็นตัวแทนของบริษัทใด
    3. ผู้เข้าประกวดต้องไม่เป็นพนักงานธนาคารออมสิน
    ดูรายละเอียดการประกวดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.gsb100tomillion หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 09 2247 0426-8 หรือ www.gsb.or.th

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)