ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 8 สิ่งต้องทำ ก่อนใช้บัตรเครดิตเที่ยวเมืองนอก

    11 ม.ค. 59 1,804
    8 สิ่งต้องทำ ก่อนใช้บัตรเครดิตที่เมืองนอก
    การไปเที่ยวต่างประเทศถือเป็นเรื่องง่ายและเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน แน่นอนว่าหากพกบัตรเครดิตไปด้วยสักใบคงอุ่นใจมากกว่าที่จะพกเงินสดไปแต่เพียงอย่างเดียว แต่ก่อนที่จะนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้าตามแหล่งช็อปปิ้งให้สำราญใจกันนั้น Checkraka.com ขอแนะนำให้ตรวจสอบก่อนจะนำบัตรเครดิตไปใช้ในต่างประเทศ ดังต่อไปนี้ค่ะ
    1. ตรวจสอบเครือข่ายบัตรเครดิตที่ใช้ได้ในแต่ละประเทศ
      แม้ว่าเครือข่ายบัตรเครดิตอย่าง Visa, master Card, American Express จะสามารถใช้ได้ครอบคลุมเกือบทั่วโลก แต่อาจมีบางประเทศหรือบางร้านที่รับบัตรเครดิตเฉพาะแบบที่อยู่ในบริการเครือข่ายบางแห่งเท่านั้น เช่น ในประเทศจีนจะตอบรับบัตรเครดิตในระบบ China Union Pay มากกว่า ดังนั้นก่อนจะเลือกใช้บัตรเครดิตใดๆ ก็อย่าลืมตรวจสอบให้ดีก่อน
    2. แจ้งสถาบันการเงินผู้ออกบัตรเครดิต
      เราควรแจ้งผู้ให้บริการบัตรเครดิตของเราทราบว่าเราจะเดินทางไปต่างประเทศ ไม่เช่นนั้นบัตรเครดิตที่เราพกไปอาจใช้ไม่ได้ บางบัตรอาจมีระบบป้องกันการใช้ในต่างประเทศ หรืออาจถูกอายัดบัตร เพราะผู้ให้บริการอาจเข้าใจผิดว่าบัตรถูกขโมยเนื่องจากมีการใช้งานที่ต่างออกไป
    3. ทำสำเนาและจดหมายเลขบัตรเครดิต
      อะไรก็อาจเกิดขึ้นได้ บัตรเครดิตที่เรานำไปใช้อาจสูญหายไประหว่างที่เรากำลังเพลิดเพลินกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ดังนั้นเราควรทำสำเนาและแยกเก็บไว้ เผื่อฉุกเฉินจะได้แจ้งข้อมูลบัตรต่อผู้ให้บริการได้อย่างถูกต้อง
    4. จดเบอร์ติดต่อผู้ให้บริการบัตรเครดิต
      การติดต่อผู้ให้บริการบัตรเครดิตเป็นเรื่องสำคัญ นอกจากบันทึกไว้สมาร์ทโฟนชองเราแล้ว ก็ควรจดแยกไว้ต่างหากด้วย เผื่อว่าเราบัตรเครดิตของเรามีปัญหาหรือจะโทรอายัดกรณีบัตรหายจะได้ทำได้อย่างรวดเร็ว ขอเสริมว่าหากเป็นไปได้ก็ควรใช้บัตรเครดิตของสถาบันที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก จะได้ไม่ต้องเปลืองเงินโทรข้ามประเทศเพิ่มขึ้น
    5. ตรวจสอบชื่อบนบัตรเครดิตให้ตรงกับ passport
      การใช้บัตรบัตรเครดิตรูดเพื่อชำระค่าโรงแรมที่พัก บางแห่งอาจขอดูหนังสือเดินทาง (passport) ของเราด้วย ซึ่งหากชื่อและนามสกุลบนบัตรเครดิตกับ passport ไม่ตรงกัน โรงแรมอาจปฏิเสธไม่รับบัตรนั้น
    6. ดูวันหมดอายุของบัตรเครดิต
      หากบัตรเครดิตใกล้หมดอายุ หรือหมดอายุแล้ว ก็ควรติดต่อผู้ให้บริการเพื่อขอต่ออายุ หรือทำบัตรใหม่ให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการชำระเงิน
    7. ตรวจสอบวงเงินบัตรเครดิต
      เราควรตรวจสอบวงเงินในบัตรเครดิตให้ดี เพราะหากวงเงินในบัตรเครดิตไม่พอ หรือเมื่อเราไปถึงต่างประเทศแล้วรูดเพลินเกินห้ามใจจนเต็มวงเงิน ก็อาจทำให้เราไม่สามารถใช้บัตรเครดิตในครั้งต่อไปได้จนต้องโทรไปขอเพิ่มวงเงินกับผู้ให้บริการบัตรเครดิต
    8. สอบถามเงื่อนไขการใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศ
      การใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศอาจมีค่าธรรมเนียม เงื่อนไข และรายละเอียดเพิ่มขึ้นจากการใช้งานภายในประเทศ ดังนั้นเราควรศึกษาและสอบถามข้อมูลจากผู้ให้บริการให้แน่ชัด เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งจะคิดแพงกว่าอัตราแลกเปลี่ยนปกติ และอัตราแลกเปลี่ยนจะคิดหลังจากวันที่เราทำรายการซื้อสินค้าไป 2-3 วัน เพราะจะเป็นวันที่ธนาคารจ่ายเงินให้กับร้านค้า เป็นต้น
    หากเตรียมตัวพร้อมแล้ว ก็พกบัตรเครดิตไปเที่ยวอย่างสบายใจกันได้เลย แต่ระหว่างไปเที่ยวก็อย่าลืมทำบัญชีรายการที่ใช้จ่ายและเก็บสลิปเอาไว้เป็นหลักฐานด้วยนะคะ เพื่อเอาไว้ตรวจสอบว่าเราใช้จ่ายไปเท่าไร จะได้ไม่ใช้เงินเกินงบที่เราตั้งไว้ค่ะ

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)