ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Suzuki Celerio ราคา 4 แสน!! รถประหยัดคันเล็กขับชิวกทม.- เขาใหญ่ไปกลับ 500 กว่ากิโลเมตร

    16 มิ.ย. 64 5,617
    รีวิว Suzuki Celerio ราคา 4 แสน!! รถประหยัดคันเล็กขับชิวกทม.- เขาใหญ่ไปกลับ 500 กว่ากิโลเมตร
    Suzuki Celerio รถประหยัดราคาเริ่มต้น 328,000 บาท แต่ที่น่าสนใจคือ รุ่นท็อปสุด GX ได้อุปกรณ์ครบมากขึ้นในราคาเพียง 437,000 บาทเท่านั้น สำหรับเซเลริโอรถยนต์ที่เน้นความประหยัด ทนทาน ใช้งานสะดวก ไม่มีเทคโนโลยีอะไรมากมาย และราคาเข้าถึงได้ง่ายมาก ทั้งระบบการดาวน์น้อย ผ่อนต่ำ ทำให้เป็นรถที่หลายคนเริ่มสนใจมากขึ้นและยังมียอดขายที่ยิ่งนานยิ่งโตขึ้นเรื่อยๆ 
    Suzuki Celerio รถทรงแฮตแบ็กขนาดเล็กกระทัดรัดตัวรถยาวเพียง 3.6 เมตร และกว้าง 1.6 เมตร ทำให้ขนาดเทียบได้ว่าแทบจะเป็นรถยนต์แบบ "K-Car" อยู่แล้วครับ แต่ยังให้สมรรถนะดีในระดับพอตัวกับเครื่องยนต์เบนซิน K10B แบบ 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 68 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แต่ได้แรงบิดในรอบต่ำ 90 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที เกียร์ CVT น้ำหนักตัวราว 800 กว่ากิโลกรัม ช่วยให้ยิ่งประหยัด กำลังตอบสนองการใช้งานได้แบบสบายตัวเลยครับ
    ภายนอกดูเรียบร้อยแบบรถเน้นใช้งาน ไม่ต้องพวงเรื่องระบบอะไรให้วุ่นวาย ไฟหน้าใหญ่ส่องสว่าง ระบบเปิดล็อคประตูช่วยคุณแม่บ้านให้ปลอดภัยด้วยแบบ 2 สเต็ปคือ กด 1 ครั้งจะเปิดเฉพาะด้านคนขับ กด 2 ครั้ง ก็จะเปิดทั้ง 4 บาน ป้องกัน "พี่โจร" เข้ารถโดยไม่ได้รับอนุญาติ ประตูแต่ละบานก็ใหญ่โตเกินตัวเข้า-สะดวก ประตูท้ายเปิดง่ายเก็บของสะดวกเช่นกัน และให้ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว ยางไซต์ประหยัด 165/65 ใช้งานได้ดีเพราะได้ค่าบบริดสโตนติดมาด้วย (ยางอาจขึ้นกับแต่ละปีรถ)
    ภายใน New-Normal LooK! ชื่อนี้ขอตั้งเองเพราะว่าเน้นใช้ขับไปทำธุระกิจกรรมต่าง ๆ โดยไม่สนความ 5G ใด ๆ แต่ก็ยังมีช่อง USB ให้ชาร์จแบตฯ มือถือ และ AUX ไว้ฟังเพลงได้ และขนสัมภาระใส่ท้ายรถได้ 
    นับเป็นรถที่ตอบสนองความต้องการผู้อยากได้รถไว้ใช้ในครอบครัวแบบราคาเบา ๆ ไม่ต้องเอื้อมและไม่เน้นใช้ระบบอะไรมากมายใช้การใช้งานนัก เพียงเปิดล็อคประตู-สตาร์ทเครื่อง-ขับไปจอดจุดหมายปลายทาง-ลงจากรถและล็อคจบ!
    มาถึงทริปของซูซูกิ จัดให้ทดลองขับยาว ๆ เส้นทางไปและกลับกรุงเทพฯ - เขาใหญ่ รวมกว่า 562 กม. ด้วย Celerio GX ราคา 437,000 บาท โดยมีสื่อมวลชนร่วมทริป 3 คนต่อหนึ่งคัน สลับเวียบกันขับตลอดทริปนี้
    ช่วงแรกเน้นประหยัดคันอื่น 27 คันเรา 21 กม./ลิตรได้ไงเนี่ย!!!
    จากการขับในทริปกทม.ช่วงแรกทดลองขับประหยัดน้ำมันออกจากโรงแรมบันยันทรีสาทร ถึงปลายทางร้านอาหาร River cuve ปากช่อง โดยสลับขับ 2 คนในช่วงนี้ แบบใช้อัตราเร่งทั่วไปให้เหมือนกับขับไปเที่ยวเขาใหญ่ ทั้งแซง เร่งออกตัวแบบไม่ได้เน้นขับประหยัด โดยคันที่นั่งไปมีรวมทั้งหมด 3 คน ผลออกมาได้ตัวเลข 21 กม./ลิตร และระดับน้ำมันยังเต็มหลอด!!
    โดยในช่วงนี้คันที่ได้ตัวเลขดีที่สุดขับแบบตั้งใจประหยัดพอสมควรบวกกับสภาพจราจรที่มีรถบรรทุกเยอะตลอดเส่นทางออกมาได้ 27 กม./ลิตร ถือว่าน่าพอใจมากสำหรับรถเล็กที่ให้ความประหยัดตรงคอนเซ็ปต์ 
    หลังจากนั้นขับต่อไปยังโรงไฟฟ้าพลังงานลมลำตาคลองเพื่อถ่ายรูปและเดินทางต่อสู่ที่พัก โรงแรมดุสิต D2 เขาใหญ่ ก่อนที่วันถัดไปเดินทางกลับกทม. ณ จุดเดิม รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 562 กม.
    มาถึงสมรรถนะโดยรวมของเซเลลิโอ้เริ่มจากการเร่งออกตัวที่มีกำลังพอตัวไม่ต้องเค้นมากนัก ในจังหวะเร่งแซงก็นับว่าพอได้สำหรับเครื่องขนาด 1.0 ลิตร เรียกว่าใช้งานได้ไม่ต้องกังวล ใช้ในชีวิตประจำวันได้ตามความเหมาะสมของขนาดและประเภทรถเล็ก ๆ ระดับนี้
    ช่วงความเร็วสูงที่ 120 กม./ชม. รอบเครื่องยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 2,800 รอบ/นาทีนับว่ายังสูง แต่เป็นเพราะเครื่องขนาดเล็กที่มีอัตราทดระบบส่งกำลังจัดเพื่อให้ขับขี่ในตัวเมืองได้อย่างคล่องตัวแถมวงเลี้ยว 4.7 ม.เองครับ
    เมื่อต้องใช้คันเร่งและรอบเครื่องสูงราว 5,000 รอบ/นาทีขึ้นไป ระบบคอมเพรสเซอร์แอร์จะตัดการทำงานชั่วคราว (ลมแอร์จะอุ่น) เพื่อให้กำลังเร่งแซงอย่างปลอดภัย และแอร์จะกลับมาปกติเมื่อรอบต่ำลงมา แต่ถ้าใช้คันเร่งไม่จมลึกหรือใช้เพียง 40 - 60% และรอบเครื่องไม่กวาดเกินกำหนดแอร์ก็ทำงานตลอดและเย็นฉ่ำอีกด้วยครับ
    ช่วงล่างตามคุณภาพอยู่ระดับกลาง ๆ จากน้ำหนักตัวรถที่เบาแค่ 800 กว่ากก. จึงเพียงพอในการเดินทางในทริปนั่ง 3 คน รับได้สบายไม่ค่อยเจออาการย้วยเท่าไหร่นัก การยืดและยุบตัวเมื่อผ่านคอสะพานทำได้ดี ช่วงยุบไม่ห้อยลงมามากนัก กลับกลายเป็นว่าดีกว่าระดับเดียวกันบางรุ่น และการทรงตัวที่ความเร็วสูงมีอาการแกว่งบ้าง โดยเฉพาะเมื่อมีลมปะทะด้านข้าง แต่โดยรวมกับขนาดตัวรถแบบนี้ถือว่ารับได้ ไม่โดดเด่นและไม่ได้ด้อยไปกว่ารถระดับเครื่อง 1.2 ลิตรมากนัก 
    กลับมาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในตามราคาเน้นใช้แบบไม่ต้องการระบบอีเลคทรอนิกส์ให้วุ่นวาย ขับขี่ง่าย ๆ และยังมีความปลอดภัยด้วยถุงลมคู่หน้าโครงสร้างตัวถัง Tech แข็งแรงระดับหนึ่ง ในรุ่นท็อป GX ให้เครื่องเสียงพร้อมช่อง USB/AUX  ลำโพง 4 ตัว เบาะหลังพับ 60:40 แค่ก็สมน้ำสมเนื้อค่าตัวที่ 437,000 บาทแล้วครับ
    ยุคประหยัดต้องจัด Celerio 
    Suzuki Celerio รถยนต์แบบอีโค่คาร์ ตอบโจทย์ผู้รักความประหยัดทั้งราคาตัวรถที่มีตัวเลือก 3 รุ่นย่อย ประหยัดในเรื่องน้ำมันรองรับ E20 และยังประหยัดค่าบำรุงรักษา รถถูกและใช้งานได้ดีคำตอบอยู่ที่ Celerio นี่เอง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)