ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • All New MG5 เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถ แฮนด์ลิ่งดี ช่วงล่างหนึบขับแล้ว "อบอุ่นปลอดภัย"

    19 ส.ค. 64 2,569
    All New MG5 เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถ แฮนด์ลิ่งดี ช่วงล่างหนึบขับแล้ว "อบอุ่นปลอดภัย"
    ทดลองขับ All New MG5 รุ่น X ราคา 689,000 บาท รถสปอร์ตคูเป้ ที่มีภายนอกดูโฉบเฉี่ยวภายในดีไซน์ลงตัว พร้อมเทคโนโลยีเกินราคา ซึ่งในวันนี้ทีมงานเช็คราคา 2 คนได้ร่วมสัมผัสสมรรถนะจริงในสนามของ MGD-Driving Experience Center ถนนศรีนครีน "แบบนิมิริวิว" โดยการจำลองสภาพการขับขี่ให้ได้ลองใช้การควบคุมพวงมาลัย การเร่งออกตัว การทรงตัวและระบบเบรก คล้ายสภาพการขับขี่ในเมือง หรือหักเลี้ยวในโค้งกว้างและแคบ 
    กุญแจดิจิตอล (Digital Key) สมาร์ทโฟนสตาร์ทเครื่องได้!
    เมื่อเริ่มการทดสอบทางเจ้าหน้าที่ MG ไม่มีกุญแจมาให้แต่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดหนึ่งเดียวรถระดับนี้ด้วยการให้ทีมงานเช็คราคาใช้ระบบ "แชร์กุญแจ" ผ่านแอบพลิเคชั่น "i-smart" ที่เพิ่มฟังก์ชั่นสามารถส่งสิทธิ์ในการใช้รถ ได้แก่ เปิด-ปิดประตู สตาร์ทเครื่องขับออกไปได้ และยังตั้งกำหนดขอบเขตการใช้งานได้ทั้งวัน-เวลาได้อีกด้วย เมื่อตั้งค่าในแอพพลิเคชั่นเรียบร้อย เพียงแค่เดินใกล้ตัวรถในระยะ 5 เมตร แอพฯ จะเชื่อมต่อกับรถทันทีและกดเปิด-ปิดล็อคประตู ได้เหมือนใช้กุญแจรีโมทตัวจริง และเมื่อเข้ามาในรถก็เพียงเหยียบเบรกกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ทันที นับว่าสะดวกมากในกรณีการใช้รถหลายคนหรือลืมกุญแจ  
    สำหรับระบบแชร์การใช้กุญแจดิจิตอล (Digital Key) ที่เจ้าของรถสามารถส่งผ่านมายังโทรศัพท์มือถือเพิ่มได้อีก 2 คนโดยผู้ขับขี่ไม่ต้องใช้กุญแจในการสตาร์ท เช่น จอด MG5 ไว้ที่บ้าน เจ้าของรถไปทำงานแล้วส่งกุญแจดิจิตอลผ่าน i-smart ให้คนทางบ้านขับรถมารับที่ทำงานได้ หรือให้ลูกขับไปเรียนอาจสามารถกำหนดวันและเวลาการให้ใช้งานป้องกัน "ลูกหนีเที่ยวได้" โดยจะมีการแจ้งเตือนเข้ามาที่สมาร์ทโฟนของเจ้าของรถหรือคนถือกุญแจคนตัวจริง และยังใช้กำหนดการใช้งานให้กับคุณพ่อบ้านกัน "ออกนอกลู่นอกทาง" ได้อีกด้วย!
    พวงมาลัยเด่น ช่วงล่างดี วงเลี้ยวแคบ 
    มาถึงการทดลองขับในสนามสั้น ๆ พอสัมผัสสมรรถนะได้ระดับหนึ่ง โดยการขับขี่ตามจุดกรวยที่ตั้งไว้มีทั้งการเปลี่ยนช่องทางซ้าย-ขวา การเปลี่ยนเลนความเร็วสูงประมาณ 40 กม. การสลาลอม การเข้าโค้งกว้างและแคบสุดท้ายลองเข้าโค้งและลดความเร็วอย่างกระทันหันและจบที่การเลี้ยวกลับรถในมุมแคบ ๆ 
    ขุมพลังใช้งานทั่วไปสบายไม่เน้นซิ่ง..ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 114 แรงม้า CVT 8 สปีด หากกดคันเร่งจมมิดเมื่อออกตัวจะมีอาการ "หนืด" และ "หน่วง" จากน้ำหนักตัวและกำลังแรงบิดที่มารอบสูง เมื่อคิกดาวน์สุดคันเร่งจะมีการรอจังหวะเล็กน้อยก่อนที่เครื่องยนต์จะตอบสนองและเมื่อรอบเครื่องราว ๆ 2,000 รอบต่อนาทีขึ้นไปจะเริ่มรู้สึกว่าระบบเกียร์กำลังแปรผันให้เหมาะสมหรือ "เลือกอัตราทด" ให้ตรงกับคันเร่งที่เหยียบลงไป ความเร็วก็เริ่มพุงทันทีและเมื่อลอยลำไปแล้วก็เติมคันเร่งไม่มากนักรถก็เพิ่มความเร็วดียิ่งขึ้นครับ 
    การตอบสนองของคันเร่งจะมีการหน่วงรอสักหน่อย คาดว่าเป็นการจูนระบบลิ้นคันเร่งให้มีตอบสนองช้า ป้องกันการออกตัวแรงเกินเกินโดยไม่ตั้งใจบวกกันตัวรถที่มีขนาดใหญ่ ดังนั้นการออกตัวยังไม่น่าประทับใจนัก แต่โดยรวมแล้วเมื่อลอยลำไต่ระดับความเร็วไปได้ดีกว่าครับ 
    การทดสอบนี้อยู่ในสนามสั้น ๆ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าช่วงความเร็วสูง ๆ มากขึ้นจะตอบสนองได้ไหนระดับใดครับ หากต้องการเรียกกำลังตอนออกตัวอาจต้องใช้การค่อย ๆ ไล่คันเร่งไปเรื่อย ๆ ไม่กดที่เดียวจม และคอยผ่อนออกบ้างเล็กน้อย เพื่อให้ระบบเกียร์ CVT คำนวนและปรับอัตราทดช่วยเครื่องยนต์ให้มีกำลังมาไวขึ้นครับ แม้กำลังเครื่องยนต์จะไม่มากนักเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวแต่ระบบเกียร์แปรผันช่วยได้เค้นสมรรถนะได้ในระดับที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปครับ 
    ช่วงล่างแน่นหนึบ..การควบคุมและช่วงล่างดีเยี่ยมเหนือกว่ารถระดับเดียวพอสมควร ทั้งพวงมาลัยที่บังคับเลี้ยวได้อย่างกระชับ คมและแม่นยำแบบสไตล์รถสปอร์ต ตอบสนองไว้ไม่หนักหรือเบาเกินไป การเลี้ยวในโค้งต่าง ๆ บังคับง่ายมาก ในความเร็วที่เหมาะสมไม่มีอาการยางร้องหรือหน้าดื้อท้ายปัด การขับสลาลอมมี่ความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำได้แม่นยำคล่องตัวควบคุมง่ายมากเมื่อเทียบกับรถในระดับนี้
    ในรอบท้าย ๆ ที่ทดลองขับได้ลองเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีกในแต่ละจุดทดสอบผลคือ ช่วงสลาลอมเริ่มมีอาการหน้าดื้อแต่ก็ไม่กี่วินาทีระบบควบคุมการทรงตัวของรถก็คอยดึงกลับ ส่วนในโค้งยาว ๆ ได้ทดลองเพิ่มความเร็วประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตัวรถก็ไม่มีออกอาการท้ายปัดแต่อย่างใด และลองกระทืบเบรกสุดแรงในขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการทรงตัวก็ช่วยไม่รถแถหรือหลุดโค้งแต่อย่างใด นับว่าในความปลอดภัยมากสำหรับรถราคาระดับนี้ 
    "สปอร์ตกระชับ ขับปลอดภัย ให้เทคโนโลยีเยอะ"
    ความคิดเห็นของ "ช้าง" ทีมงานเช็คราคา ความรู้สึกเมื่อได้ลองขับ All New MG5 ชอบเรื่องการควบคุมของพวงมาลัยที่แม่นยำ กระชับในการเข้าเลี้ยวทางโค้ง ช่วงล่างแน่นหนึบเกินตัว การเก็บเสียงอยู่ในเกณฑ์ดีมากเมื่อเทียบกันรถระดับนี้ อุปกรณ์หรือสวิตช์การใช้งานภายในสะดวกสบาย เบาะทรงสปอร์ตกระชับตัวนั่งสบาย ภายในพื้นที่กว้างขวาง สมรรถนะพอดีไม่แรงแต่ก็ไม่อืดจนเหนื่อย เน้นการขับขี่ใช้งานทั่วไปในแบบรถครอบคันแรกหรือรถที่ให้ความคุ้มค่ากับราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก  
    "ดูเท่ สวย สปอร์ต อบอุ่นปลอดภัย"
    ความคิดเห็นของ "หมิวหมิว" สำหรับฟิลลิ่งในมุม Lady เรื่องดีไซน์คงไม่ต้องพูดเยอะมันดูเท่ สวย สปอร์ต หญิงแมน ๆ แบบเราถือว่าขับไปรับสาว ๆ ดูภูมิฐานเกินค่าตัว ความสูงของรถกำลังพอดีในการก้าวเข้ามานั่ง เบาะปรับได้ 6 ระดับ คนตัวเล็ก นั่งได้สบาย (ไม่เตี้ยเกินไปจนมองขับไม่ถนัด) ตัวเบาะรองไม่ดันขา มุมทัศนวิสัยในการขับถือว่าโดยรวมดี แอบมีข้อศอกชนตรงที่วางแขนนิด ๆ MG5 ภายในห้องโดยสารถือว่าเงียบ 
    ระบบเทคโนโลยีรองรับทันสมัยตามยุค ของกระจุ่งกระจิ่งที่มีมาให้หยิบจับ หยิบวางในรถ แม้กระทั่งเบาะหลังที่พับได้ เปิดท้ายแล้วใส่ของเพิ่มพื้นที่ไปเลย (อันนี้ชอบมาก) แต่เสียดายเบาะหลังที่นั่งไม่มีที่วางแขน เวลากลับต่างจังหวัดนั่งนาน ๆ ก็แอบเมื่อย แต่เชื่อว่าปัญหามันเล็กน้อยก็หาหมอนมารองแขนเอา ถ้าแลกกับจุดอื่น ๆ ที่ MG ให้มาถือว่ามันเป็นอะไรที่เกินคำว่ารถคูเป้เท่ ๆ เช่น มีแอร์ด้านหลัง หลังคาซันรูฟในตัวท๊อป ที่สำคัญอยากแนะนำสตาร์ทรถไม่ต้องใช้กุญแจก็ได้ เหมือนรถยุโรปเลย โหลด I-Smart มาเชื่อมต่อ กดปลดล๊อก หรือล๊อกรถได้ผ่านมือถือเลยและแชร์ให้คนสนิทได้อีกแถมมีเพลงฟังฟรีอีก 5 ปี 
    ช่วงขับพวงมาลัยกระชับมือ หมุนควงได้นิ่ง การออกตัวคนเท้าหนักหรือใจร้อนต้องรีบเหยียบอาจขัดใจ เพราะรถจะค่อย ๆ ไปแบบไม่รีบเร่ง ช่วงสลาลอมความเร็ว 40 ขึ้นไป รถคอนโทรลได้ตามพวงมาลัยได้ดีไม่มีเป๋ ช่วงโค้งมาด้วยความเร็วถือว่าทรงตัวดี เกาะหนึบไม่ส่ายให้ตกใจ ด้วยตัวรถมีระบบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS ด้วยยิ่งทำออกมาได้ดีเกินคาด จะเจอแอ่งน้ำ หลายคนจะรู้สึกต้องหวืด หรือเป๋ แต่ MG5 รถไม่เหินจนเสียอาการ เป็นรถที่คล่องตัวมากนะ เลี้ยวมุมแคบแบบไม่ตีวงมากนักคิดว่าจะติดกรวย แต่กลับผ่านเฉยถือว่าที่แคบเลี้ยวได้สบายแม้วงเลี้ยวอาจจะยังแคบไม่เท่าอัลเมร่า แต่มันผ่านจ๊ะ หน้ายาวของเขาไม่เป็นอุปสรรคสำหรับสาว ๆ ตัวเตี้ยอย่างเราเลย 
    โดยรวมถ้าชอบและมองเป็นรถคันแรกหรือซื้อใช้ชีวิตประจำวัน คำว่าคุ้มอาจดูธรรมดา แต่มันคือรถที่คุ้มค่า สวย เทคโนโลยีเยอะจัด ระบบความปลอดภัยครบ มีครูซคอนโทรลให้ ไม่ต้องเน้นแรงเอามาแซงเครื่องเทอร์โบ สำหรับรถ สไตล์สปอร์ตคูเป้ ในราคาอีโคคาร์ คันนี้ .... ถ้าชอบก็ไปลอง และจัดไป!!!
    สรุปความคุ้มค่ากับราคา
    All New MG5 รถครอบครัวที่เน้นความเป็นสปอร์ต ขับขี่ง่ายใข้งานในชีวิตประจำวันสะดวกสบาย ภายในตกแต่งสะดุดตา ลูกเล่นมีให้เยอะ กว้างขวางนั่งสบาย เทคโนโลยี i-smart สั่งการด้วยเสียงภาษาไทย และกุญแจดิจิทัล หลังคาซันรูฟ ระบบความปลอดภัยท่วมรถกับราคา 689,000 บาท

    ส่วนตัวมองว่าหากจะซื้อเป็นรถคันแรกใช้งบประมาณไม่สูง และไม่ซีเรียสเรื่องออปชั่นมากนักก็เลือกรุ่นเริ่มต้น 1.5 C ราคา 559,000 บาท ก็ได้เทคโนโลยีเทียบเท่ากับรุ่นท็อป แตกต่างรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น นับว่า "MG5 จุดเริ่มของรถครอบครัวที่คุ้มค่าที่สุด"     

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)