ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว - ทดลองขับ New Suzuki Swift กับเทคโนโลยีสุดล้ำ DUALJET และ HEARTECT จะประหยัดและสนุกจริงหรือ?

    16 มิ.ย. 64 9,408
    รีวิว - ทดลองขับ New Suzuki Swift กับเทคโนโลยีสุดล้ำ DUALJET และ HEARTECT จะประหยัดและสนุกจริงหรือ?
    New Suzuki Swift รถยนต์อีโคาร์ เป็นตัวด้วยสไตล์ความคล่องตัว เอนเตอร์เทนเมนท์ที่ครบถ้วน และทางซูซูกิเน้นนักหนาว่า... เครื่องยนต์เล็กประหยัดแต่ขับสนุก จากเครื่องยนต์ K12M DUALJET และ โครงสร้าง HEARTECT จริงไหมมาลองดู๊!
    เจ้าระบบ DUALJET คือ การใช้หัวฉีด 2 ชุดต่อ 1 ลูกสูบ ทำให้เผาไหม้สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เครื่องเล็ก ๆ เพียง 1.2 ลิตร กระฉับกระเฉงขึ้นไหลลื่นขึ้น และ HEARTECT คือ เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังที่ใช้ชิ้นเดียวทั้งคันไม่มีรอยต่อแข็งแรงขึ้น 10% และเบาขึ้น 15% 
    ในทริปนี้ขับขี่เลียนแบบการใช้งานในตัวเมืองรถติดเริ่มต้นที่โรงแรมบันยันทรีสาทร-ขึ้นทางด่วนไปบางนา-สุวรรณถูมิ-ลาดกระบังแวะพักทานกาแฟที่ 747 Cafe และเดินทางต่อไปพระรามเก้า-วัดเล่งเนิ้ยยี่-และกลับสู่โรงแรมบันยันตรีอีกรอบ
    สมรรถนะเหมาะสม คล่องตัวกระชับดี 
    การขับขี่มีสื่อร่วมนั่งไปด้วย 3 คน และมีไซต์ใหญ่น้ำหนักร่วมกว่า 200 กก.กับ Swift จากทั้งหมด 9 คันคนละรุ่น GLX ราคา 629,000 บาทและ GL ราคา 577,000 บาท โดยทีมงานเช็คราคาได้ทดสอบรุ่น GL ตลอดทางรวมกว่า 100 กม.
    จากการลองขับในเส้นทางข้างต้นนั้นโดยรวมสมรรถนะของเครื่อง 1.2 ลิตร เพียงพอสำหรับใช้งานในตัวเมืองทั้งอัตราเร่งการออกตัว คันเร่งตอบสนองเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ และรอบเครื่องไหลลื่นแม้เร่งแซงในความเร็วที่ 100 กม./ชม. กับเสียงเครื่องยนต์ที่คำรามเบา ๆ พอได้อารมณ์สนุก
    พวงมาลัยและช่วงล่างกระชับมากขึ้น เบาควบคุมง่ายวงเลี้ยวแคบ คล่องตัวแม้รถหน่าแน่นในเส้นทางย่านตัวเมือง ในความเร็วสูงก็ให้การทรงตัวที่ค่อนข้างมั่นใจแม้ความเร็วที่ 120 กม./ชม. แต่ก็พอมีอาการโยนยวบให้รู้สึกบ้าง ซึ่งเหมาะในความเร็วการเดินทางช่วง 90 - 110 กม./ชม. และเนื่องจากความเป็นอีโค่คาร์ จึงไม่ควรใช้ความเร็วสูงและความขี่แบบซิ่ง ๆ นอกจากได้ปรับแต่งช่วงล่างและล้อใหญ่ดีขึ้นน่าจะขับสนุกขึ้นแน่นอน การเก็บเสียงดีเกินคาดแม้ขับช่วง 100 - 110 ชม./กม.เสียงลมเข้าน้อยมาก แต่ยังมีเสียงยางกับพื้นถนนอยู่นับว่ารถระดับนี้ดีงาม!!!
    มาถึงวัสดุภายในเนื่องจากเป็นรุ่น GL ด็จะมีจุดด้อยกว่ารุ่นท็อป GLX เช่น พวงมาลัยเป็นยูริเทน กระจกไฟฟ้าด้านคนขับลงอัตโนมัติแต่ขึ้นต้องกดเอง (GLX ก็เช่นกัน) แต่ก็ยังมีจุดเด่นเรื่องระบบแอร์อัตโนมัติ มาให้ทุกรุ่นย่อย
    คุ้มนะราคาถ้าชอบรถเล็กมีสไตล์ที่แตกต่าง
    สรุปความคุ้มค่าซูซูกิ สวิฟต์ใหม่ รถราคาประหยัด ดูแลง่ายไม่จุกจิก เน้นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ฟังก์ชั่นพอตัว ขับขี่คล่องตัว เหมาะอย่างยิ่งกับผู้มีไลฟ์สไตล์ใช้งานในเมือง เน้นขับลูกเดียวต้อง GL ราคาคุ้มค่า เพิ่มออปชั่นเต็มสูบขยับไป GLX ที่มีจอสัมผัสพร้อมเชื่อมต่อความบันเทิงแบบล้นทะลัก ราคา 629,000 บาท...
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)