ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว - ทดลองขับ Suzuki XL7 รถยนต์ครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง ใหญ่คุ้ม เครื่อง 1500 กับราคาน่าคบ

    16 มิ.ย. 64 8,847
    Test Drive  Suzuki XL7 ลองแล้ว ใหญ่คุ้ม เครื่อง 1500 ราคาน่าคบ 
    ทดสอบแล้วสำหรับน้องใหม่แห่งวงการ SUV Suzuki XL7 รุ่น GLX ที่เปิดตัวพร้อมราคากระชากใจใครที่อยากได้รถคุ้มค่าไปใช้งาน เพราะเปิดตัวราคาไม่ถึง 8 แสน ราคาแนะนำเพียง 779,000 บาท เท่านั้น สำหรับ XL7 น้องใหม่ครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง มีจุดแตกต่างเด่นชัด ถ้าหากใครคิดว่าคงคล้ายกับ ซูซูกิ เออติก้า คุณอาจจะคิดผิดมหัน เพราะทั้งรูปร่าง ภายนอกภายใน และลึกๆ XL7 เป็นมากกว่า และปรับจูนมาดีกว่าหลายเท่า แต่ทั้ง 2 รุ่นต่างก็ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ต่างกันออกไป แต่สำหรับ XL7 จะเป็นรถที่สำหรับหนุ่มสาว หรือใครที่ชอบความท้าทายด้วยงบประหยัด และคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ถือว่านี้จะเป็นอีกทางเลือกของคุณได้ไม่เลว 
    ภายนอก ภายในสปอร์ต เท่ ตอบโจทย์หนุ่มสาวยุคใหม่ 
    สำหรับภายนอกตั้งแต่ไฟหน้าแบบ LED พร้อมกระจังหน้ารมดำ รับกับชุดแต่งมาให้รอบคัน พร้อมไฟเดย์ไทม์กับกระจังหน้าโครเมียม และไฟตัดหมอกรับกับกรอบดำหุ้มแยกชิ้น และโป่งล้อขอบดำ ทำให้รถดูดุดัน บึกบึน ให้ล้อมา 16 นิ้วลายใหม่อลูมิเนียมทูโทน ขนาด 195/60 R16 ถือว่าสวยสปอร์ตไม่ขี้เหร่ ส่วนคอนโซลสไตล์สปอร์ตตกแต่งด้วยลาย Carbon Fiber พร้อมคิ้วโครเมียม มีช่องจ่ายไฟสำรองบริเวณคอนโซลหน้าด้านล่าง กลาง และที่นั่งแถวสาม สำหรับความเอนเตอร์เทรน XL7 ก็มาพร้อมกับจอแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อ Blurtooth และเชื่อมต่อสมาท์โฟน Apple CarPlay พร้อมลำโพงภายในทั้งหมด 6 ตัว สำหรับหน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว แบบ LCD ที่แสดงผลค่าต่างๆ ครบครัน และระบบแจ้งเตือนความปลอดภัยต่างๆ

    สำหรับการทดสอบครั้งนี้ทางซูซูกิจัดรถให้สื่อในนั่งกันไปทีมละ 3 สื่อ ทีมงานเช็คราคาก็เช่นเคยขอสัมผัสที่นั่งด้านหลังก่อน การทดสอบขับไปเขาใหญ่ แวะรับประทานอาหารกันที่ ทอสคาน่า ซึ่งระหว่างทางเหมือนฟ้าฝนอยากให้เราได้สัมผัสกันทุกอรรถรส จัดฝนตกโปรยปรายในเส้นก่อนออกกรุงเทพ สำหรับความรู้สึกแรกที่ได้นั่งในรถคันนี้ มันเงียบ ... เงียบจนไม่รู้สึกถึงเสียงฝนที่ตกลงมาหนัก และช่วงล่างที่หลายคนอาจจคิดว่า SUV อาจไม่ใช่รถที่นิ่มนวล แต่ XL7 ราคาเท่านี้ ได้ความรู้สึกแบบคุณนั่งรถราคาเกือบล้านที่วัสดุบุมาอย่างดี เพราะ XL7 ทีมช่างได้มากระซิบว่ามีการเชื่อมจุดโครงสร้างแบะบุผนังเพิ่ม เลยเงียบกว่าเออติก้า และเบาะนั่งที่กว้างตูดใหญ่ๆ นั่งสบายขายาวๆ ก็ยืดได้สุดไม่ติดเกินไป และสูงแต่ที่นั่งแถว 3 อาจดูแคบไปนิด ซึ่งถ้ามีครอบครัวก็คงเหมาะกับเด็กเล็กๆ แต่ท้ายสุดพื้นที่ด้านหลังก็น่าจะเหมาะกับการพับเก็บสัมภาระมากกว่า
    สำหรับความบันเทิงที่ให้เป็นหน้าจอ 10 นิ้วทัชสกรีน เมนูภาษาไทย มีการสาธิตวิธีการเชื่อมต่อระหว่างไอโฟน ด้วยสาย HDMI หน้าจอมือถือเราก็สามารถไปฉายหนังผ่านจอ 10 นิ้ว ของรถได้เต็มจอ จะเปิดหนัง ดูยูทูบ ก็สบาย ซึ่งรถคันนี้จะรองรับ Apple carplay เป็นหลัก แต่แอนดรอยเขาก็รับนะจ๊ะไม่ต้องตกใจ ในเรื่องความสะดวกสบายถือว่ารถคันนี้ไม่ต้องพูดให้มากความหหากเทียบกับราคาที่โคตรคุ้ม กว้าง จุ ใหญ่ ไม่แคบแถมฟังก์ชั่นก็เพียบพร้อมแม้จะไม่หวือหวาแต่ก็มีให้คุณไม่น้อยหน้าใคร เพราะมีระบบปรับอากาศด้านหลังเป่าให้เย็นสะใจ ปรับได้ 4 ระดับ ช่องวางของ จุดชาจ์ทไฟ 12 V ก็มีให้ด้านหลัง แต่เสียดายตรงที่นั่งโซน 2 ไม่มีที่วางแขนตรงกลางให้ ถ้านั่งนานๆ มันเมื่อย
    ปรับฟิลลิ่งมาเป็นผู้ขับหลังจากรับประทานอาหารกลางวันที่ทอสคาน่า ซึ่งระยะทางจากจุดสตาร์ทมาถึงจุดหมายรวมทั้งสิ้น 183.7 กิโลเมตร ซึ่งก็ได้ทดสอบกันในหลากหลายสภาพการจราจร จากระยะนี้สื่อมวลชนที่สามารถทำอัตราเฉลี่ยการสิ้นเปลืองน้ำมันได้ถึง 19 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งประหยัดกว่าที่ทางค่ายได้ทำไว้ ถือว่าเป็นตัวเลขที่ทำได้ดีกว่าที่คิด เพราะเส้นทางที่เรามาก็มีทั้งรถติด โค้ง ไหนจะสภาพถนนที่เปียกจากฝน 
    อย่างที่เคยได้เกริ่นกันไปในคลิปเปิดตัวว่าเราจะมาทดสอบกันว่าฟิลลิ่งการตอบสนองในการขับขี่จะคล้ายเออติก้าหรือไม่ ซึ่งต้องตอบให้หลายคนได้หายคาใจว่า ทั้ง 2 รุ่นไม่เหมือนกันมีความแตกต่างจากกันโดยทั้งสิ้น ทั้งการควบคุมพวงมาลัยที่แม่นยำขึ้น ช่วงล่างแน่นขึ้น แต่ร้อยกว่าๆ ก็อาจจะหวิวๆ สำหรับ Suzuki XL7 เป็นรถเครื่องยนต์ K15B 1500 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว เกียร์ 4 สปีด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที สำหรับช่วงล่างกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ แม็กเฟอร์สัน สตรัท ส่วนด้านหลัง แบบ ทอร์ชั่นบีม ดิสก์เบรคหน้า ความสูงใต้ท้องรถ 200 มิลลิเมตร และขนาดตัวรถที่กว้างเหมาะกับการเดินทางได้ทั้งครอบครัว และเพื่อนเป็นกลุ่ม เพราะรถคันนี้จัดมาแบบ 7 ที่นั่ง และพับเบาะได้สบายๆ 
    ในเรื่องการออกตัวซูซูกิขึ้นชื่อว่าทำอัตราทดเกียร์คำนวนมาดี เกียร์ 1 เลยออกตัวปรู๊ดปร๊าดมาๆ ใครขี้ตกใจอาจต้องแตะเบาๆ เพราะพุ่งตัวกว่าเออติก้าเยอะ แต่ก็อาจจะไม่ได้ดั่งใจสำหรับขาแซงเพราะตอนเร่งแซง รอรอบเยอะแบบจับอาการได้ชัด กดมิดกว่าจะเค้นออกมา แต่ปลายก็วิ่งสบาย ขึ้นเขาถ้าไปเรื่อยๆ ไม่แซงใคร ชอบชมนกชมไม้เอื่อยๆ ก็ถือว่าไม่เลวเลยสำหรับรถราคาเท่านี้  
    ลักษณะการนั่งแรกๆ อาจรู้สึกว่าเบาะนั่งเหมือนคนขับรถตู้ แต่มองเห็นข้างหน้าชัดเจนมาก เพราะด้วยขนาดเบาะกว้างวัสดุหุ้มก็ทั้งผ้าและหนังผสม ก็ให้อารมณ์นิ่มนวลขึ้นมาหน่อยไม่หลังเปียก ขึ้นลงก็สบายสหรับคนเตี้ย พวงมาลัย D - Shape ปลายตัดแบบสปอร์ต มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยสะดวกสุด ช่องวางขวดน้ำหน้าคอนโซลก็สามารถกดปุ่มให้เป่าลมทำความเย็นได้ ถือว่ารถคันนี้ตอบโจทย์คนที่ชอบท่องเที่ยวไปเลยสุดๆ เพราะมันมีครบทุกฟังก์ชั่นที่คนชอบเที่ยวจะรู้กัน กับราคา 779,000 บาท เป็นครอสโอเวอร์เท่ๆ จุๆ คุ้มๆ แบบนี้ก็เก็บไว้พิจารณาเป็นทางเลือกสำหรับรถประจำตัวก็ถือว่าไม่เลวนะ สำหรับ SUZUKI XL7 คันนั้นถ้าเทียบกับราคาที่ให้มา ขอให้ 9/10 เพราะมันคุ้มจริงๆ คุณต้องไปลอง 

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ศุภินทรา รุกขสุวรรณ
    • ศุภินทรา รุกขสุวรรณ
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)