ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มินิ-รีวิว All-New Toyota Corolla CROSS รถยนต์ SUV สำหรับครอบครัวนักเดินทาง

    16 มิ.ย. 64 26,152
    มินิ-รีวิว All-New Toyota Corolla CROSS รถยนต์ SUV สำหรับครอบครัวนักเดินทาง
    งานเปิดตัว All-New Toyota Corolla CROSS รถยนต์ C-SUV ยิ่งใหญ่ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยที่พัฒนาบนพื้นฐานของสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) โดยโคโรลล่า ครอสใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นจากพื้นฐานของ โคโรลล่า อัลติสและซี-เอชอาร์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ทั้งแบบเบนซิน และแบบไฮบริดรุ่นล่าสุดเจเนเรชันที่ 4 ที่ให้ทั้งอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ทันใจและประหยัดน้ำมัน
    All-New Toyota Corolla CROSS ใหญ่กว่า Corolla C-HR เล็กกว่า RAV4
    เมื่อเห็นรถโคโรลล่า ครอสโดดเด่นด้วยรูปทรงแบบ SUV รูปลักษณ์โดยรวมแล้วทั้งภายนอกภายในความสวยแล้วแต่คนจะมองว่ากระจังหน้าอันใหญ่โตขนาดนี้จะถูกใจหรือไม่ แต่ยังมีส่วนไฟหน้า LED ที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย ฝากระโปรงกันชนใหม่ เพิ่มคิ้วซุ้มล้อขนาดใหญ่ ราวหลังคา ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบ Kick Activated และความจุสัมภาระขนาด 487 ลิตร สำหรับโคโรลล่า ครอสในรูปกับคันจริงคนละเรื่องเลย เพราะเมื่อเห็นคันจริงถึงกับตะลึงในความใหญ่ โดยมีขนาดมิติตัวรถ
    Corolla Cross ยาว 4,460 มม. กว้าง 1,825 มม. สูง 1,620 มม. ระยะฐานล้อ 2,640 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 161 มม.
    C-HR ยาว 4,360 มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,565 มม. ระยะฐานล้อ 2,640 มม. ความต่ำสุดจากพื้น 154 มม.
    Corolla ซีดาน ยาว 4,630 มม. กว้าง 1,780 มม. สูง 1,455 มม. ระยะฐานล้อ 2,700 มม
    จะเห็นว่าฐานล้อของ Corolla Cross กับ C-HR เท่ากัน ซึ่งเป็นการโครงการพัฒนารถยนต์อเนกประสงค์ SUV ขนาดซี-เซ็กเมนต์เพื่อตอบสนองลูกค้าในราคาที่ไม่สูงเกินไป
    หรือถ้าเทียบกับ Toyota RAV4 ที่มีขายในต่างประเทศนั้นคือยาว 4,595 มม. กว้าง 1,855 มม. สูง 1,700 มม. ระยะฐานล้อ 2,690 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 200 มม. (โดยประมาณ)
    โตโยต้า โคโรลล่า ครอส เป็นการใช้พื้นฐานของ C-HR และ Corolla มาผลิตใหม่โดยที่ออกแแบชิ้นส่วนตัวถังใหม่เกือบหมดทั้งคัน มีเพียงในส่วนของเครื่องยนต์มั้งเบนซินไฮบริดเจเนเรชันที่ 4 (4th Generation Hybrid) อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กม./ลิตร เครื่องยนต์ 2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร เทคโนโลยีล้ำหน้าด้วยระบบการเผาไหม้แบบ Atkinson Cycle พร้อมระบบ VVT-i ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อม Shift Lock ชุดระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ ที่ผสานการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า PCU (Power Control Unit) ขนาด 122 แรงม้า ที่ระบายความร้อนได้ดีขึ้น พร้อมระบบ SPORT MODE และ ECO MODE เสียดายที่ไม่มีระบุถึงกำลังทั้ง 2 ระบบรวมกันว่าสูงสุดเท่าไหร่
    แบตเตอรี่ไฮบริด Ni-MH (Nickel-Metal Hydride) แบตเตอรี่ใหม่มีขนาดเล็กลง เก็บประจุไฟฟ้าได้เร็วขึ้น ทนทานและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น รองรับน้ำมัน E20 และเครื่องยนต์ 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ CVT-i 7 สปีดพร้อม Sequential Shift และ Shift Lock รองรับน้ำมัน E85
    และเครื่องยนต์ 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิด 177 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ CVT-i 7 สปีดพร้อม Sequential Shift และ Shift Lock รองรับน้ำมัน E85
    มาถึงระบบช่วงล่างที่ถูกปรับให้มีความ "นุ่มและหนึบ" อย่างลงตัวจากด้านหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็น "ทอร์ชั่นบีม" พร้อมเหล็กกันโคลง ที่ออกแบบให้โครงสร้างใหม่ของทอร์ชั่นบีมมีความแข็งแรงพร้อมด้วยบูชขนาดใหญ่ และเหล็กกันโครงขนาดใหญ่ ปรับเอียงองศาของโช๊คอัพมากขึ้น เพื่อรับน้ำหนักและลดแรงกระแทกได้มากขึ้น ซึ่งนับเป็นการพัฒนาระบบทอร์ชั่นบีมให้มีสมรรถนะเทียบเท่ากับช่วงล่างแบบอิสระมัลติลิงค์ในต้นทุนไม่สูงนัก
    ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าถูกปรับจูนให้เข้ากับตัวรถยกสูงแบบ SUV เพื่อการขับขี่ที่ควบคุมง่ายและแปรผันน้ำหนักตามความเร็วอัตโนมัติอีกด้วย  
    โครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA : Toyota New Global Architecture 
    • Body Rigidity เพิ่มความมั่นคงของรถจากโครงสร้างเหล็กที่แข็งแรง พร้อมเพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ (Spot Welding) ช่วยรองรับแรงบิดที่มีต่อตัวถัง เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและเกาะถนน
    • Good Handling พวงมาลัยมีการปรับจูน ตอบสนองแม่นยำมากขึ้น เพื่อให้การควบคุมรถง่าย เป็นไปอย่างมั่นใจ
    • Low Center Of Gravity ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงตัวรถต่ำ ลดอาการโคลงของตัวรถ ช่วยเรื่องการทรงตัวและการเข้าโค้งดีขึ้น
    • Excellent Visibility ออกแบบตัวรถให้เหมาะกับสรีระผู้ขับขี่ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัย ลดจุดอับสายตา
    และระบบช่วยเหลือการขับขี่อีกเพียบ! (ตามแต่ละรุ่นย่อย)
    • Blind Spot Monitor ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง
    • Rear Cross Traffic Alert ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ
    • Panoramic View Monitor กล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ 3 มิติ
    • Hill-Start Assist Control ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน
    • ดิสก์เบรก 4 ล้อ
    • Emergency Brake Signal สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกระทันหัน
    • TRC (Traction Control System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี
    • VSC (Vehicle Stability Control) ระบบควบคุมการทรงตัว
    • ABS (Anti-lock Brake System) ระบบป้องกันล้อล็อก
    • Tire Pressure Monitoring System ระบบแจ้งเตือนเมื่อลมยางผิดปกติ
    • ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS 7 ตำแหน่ง
    • Pre-Collision System ระบบความปลอดภัยก่อนการชน
    • Lane Departure Alert With Steering Assist ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ
    • Dynamic Radar Cruise Control With Lane Tracing Assist ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ พร้อมช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน
    • Automatic High Beams ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ
    การทดลองขับ
    ในการทดลองขับ โคโรลล่า ครอส ในครั้งนี้หลังงานเปิดตัว All-New Toyota Corolla CROSS มีการจัดให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับสัมผัสสมรรถนะแบบครบถ้วนในสนามทดสอบขับ TOYOTA Driving Experience Park บางนา กม. 3 ด้วยการจำลองเส้นทางและทดสอบระบบต่างๆ ที่มีใน All-New Toyota Corolla CROSS ใหม่โดยรุ่นที่ให้ทดสอบคือ Hybrid Premium Safety ทั้งหมด 5 คัน พร้อมผู้ควบคุมการทดสอบจากโตโยต้า เพื่อความปลอดภัย
    โดยการทดสอบแบ่งเป็น 5 สเตชั่นคือ
    1. ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (Lane Departure Alert with Steering Assist) ที่ความเร็ว 50 กม./ชม.
    ในทางตรงให้เร่งความเร็วถึงระดับที่ระบบทำงานคือ 50 กม./ชม. และลองเอียงพวงมาลัยรถให้ขับทับเส้นถนนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ปรากฎว่ามีเสียงเตือน พร้อมกับดึงพวงมาลัยกลับทันทีและลดความเร็วลงให้อัตโนมัติด้วย นับว่าการตอบสนองไว้มาก ช่วยเตือนให้ผู้ขับระวังมากขึ้น ซึ่งระบบนี้จะไม่ทำงานถ้าเปิดไฟเลี้ยวนะครับ
    2. การทรงตัว ด้วยการขับแบบสลาลอมที่ความเร็ว 60 กม./ชม. และหักลบสิ่งกีดขวางพร้อมกับเบรก  
    การทรงตัวของรถ Corolla Cross ที่เป็น SUV ยกสูงนั้น จากการที่ปรับระบบช่วงล่าง (ตามที่โตโยต้าคุยเอาไว้) ทำให้เมื่อเข้าโค้งในระหว่างสลาลอม ตัวถังรถมีความเอียงน้อยลงอย่างรู้สึกได้ นั่นคือ มีความเหวี่ยงของตัวรถน้อยลง และสามารถควบคุมพวงมาลัยให้ "จิก" เข้าโค้งระหว่างกรวยยางได้ง่ายและกระชับขึ้น ไม่รู้สึกว่ากำลังขับรถ SUV อยู่เลย และใช้การหมุนองศาพวงมาลัยไม่มากนักก็สามารถควบคุมทิศทางได้ตามต้องการ
    หลังจากสลาลอมแล้วจะมีจุดให้หักหลบเป็นตัว "S" พร้อมเบรกลดความเร็ว จากระดับ 60 กม./ชม. และหักเลี้ยวอย่างรุนแรง (จำลองสถานการณ์หลบสิ่งกีดขวาง) โคโรลล่า ครอส กลับไม่มีอาการเหวี่ยงหรือเซเลย โดยสามารถควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางได้อย่างง่ายดายครับ
    3. ทดสอบอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. และเบรกลดความเร็วลงมาที่ 30 กม./ชม. 
    อัตราเร่งออกตัวไม่ถึงกับกระชากและหวือหวาหนัก มีความสมูทและนุ่มนวลราบรื่น แต่เข็มวัดความเร็วก็ไต่ระดับขึ้นไปถึง 100 กม./ชม. ในเวลาไม่นานนัก และเบรกลดความเร็วลงเหลือ 30 กม./ชม. โดยที่รถไม่มีอาการล้อลื่นไถลหรือรถเซไปมา นอกจากนี้ยังไม่ต้องออกแรงกดแป้นเบรกมากนัก เพียงแตะเบาๆ เหมือนระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD ทำงานทันที ทำให้การเบรกชะลอรถจากความเร็วสูงๆ ลงมาอย่างกระทันหันมั่นใจยิ่งขึ้นครับ
    4. การเข้าโค้งทดลองทัศนะวิสัยกระจกด้านข้างของเสาส่วนหน้า (A-Pillar) 
    ในช่วงการเลี้ยวทางโค้งเป็นวงกลมจะมีการตั้งกรวยเอาไว้ทั้งสองข้างของถนน เพื่อให้ทดลองมองลอดผ่าน "ช่องกระจก" หรือสมัยก่อนเรียกว่า "หูช้าง" ซึ่งเป็นการออกแบบให้เสา "A" ขยับออกไป และใส่กระจกเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นมากขึ้น โดยเฉพาะเวลาเลี้ยวรถ
    5. ผิวถนนเนินสลับและถนนไม่เรียบที่ 30 กม./ชม.
    การทดสอบความนุ่มนวลที่ดีที่สุดคือ ขับผ่านถนนแบบลูกระนาดเนินสลับหรือผิวขรุขระ การขึ้นคอสะพานนั้นให้ความนุ่มนวลได้จริงโดยในช่วงขึ้นโช๊คอัพจะค่อยๆ ซับแรงและโยนตัวรถขึ้นไปอย่างนุ่มๆ ช้าๆ และช่วงลงก็จะคอยซับแรงกระแทกอีกที
    ในเนินสลับนั้นการให้ตัวของรถน้อยลงมีความโยนหรือเหวี่ยงไป-มาน้อย ในช่วงและเมื่อขับผ่านผิวถนนขรุขระ ผู้โดยสารก็พอรับรู้ถึงแรงสะเทือนเบาๆ ได้ แต่ยังคงความนุ่มนวลอยู่ และเสียงช่วงล่างที่เงียบพอสมควรนับว่าน่าพอใจสำหรับรถระดับนี้ครับ
    ข้อเสนอแนะ
    ภาพรวมในการทดลองขับของ All-New Toyota Corolla CROSS ที่มาในรูปแบบของ SUV เพื่อครอบครัวที่ต้องการใช้รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางกึ่งใหญ่ในราคาที่เอื้อมถึงจึงมีการปรับเปลี่ยนในชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับราคามากที่สุด ดังนั้นจึงมีออฟชั่นบางอย่างที่ขาดหายไปบ้าง เช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบเตือนมุมอัพสาย หรือเบาะไฟฟ้าคู่หน้า และจุดเชื่อมต่อ USB ด้านหน้าและหลังอีกหน่อย
    ส่วนจุดที่ประทับใจนอกจากการขับขี่ที่ดีขึ้นและมีความเกาะหนึบราวกับรถเก๋ง แต่ยังนุ่มนวลขับสบายพวงมาลัย ช่วงล่าง เครื่องยนต์ตอบสนองดี และที่เพิ่งเคยเห็นก็คือ ที่วางแก้วน้ำตรงประตูด้านหลังที่อยู่สูงขึ้นมาจากรถยนต์ทั่วไป อันนี้ดีมากครับ ตรงคอนเซ็ปต์รถใช้งานเพื่อครอบครัวจริงๆ
    สรุปความคุ้มค่า
    All-New Toyota Corolla CROSS รถยนต์ SUV กับคำนิยาม "A New Journey ให้ชีวิตเดินทาง" น่าจะตรงกับคาแรคเตอร์มากที่สุด เพราะความอเนกประสงค์พร้อมเที่ยวและลุย ภายในกว้างขวางสะดวกสบายมากขึ้น ขุมพลังไฮบริดแห่งความประหยัด สมรรถนะที่ดีทั้งขับในเมืองและเดินทางไกล พร้อมราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก
    สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด เกียร์อัตโนมัติ
    สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ
    • 1.8 Sport ราคา 989,000 บาท**
    ราคาพิเศษ 959,000 บาท (ณ วันเปิดตัว - 30 กันยายน 2563 มีจำนวนจำกัด)
    *สำหรับสีพิเศษ Platinum White Pearl เพิ่ม 10,000 บาท
    พิเศษสำหรับลูกค้าซื้อAll-New Corolla Crossวันนี้ ถึง 30 กันยายน 2563
    • เลือกรับดอกเบี้ยพิเศษ 1.85% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 Toyota Care 
    • ขยายระยะเวลารับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือ 150,000 กม. ฟรีค่าแรงเช็กระยะจนถึง 100,000 กม. มูลค่ากว่า 34,000 บาท
    • Toyota Privilege More ข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติมเฉพาะลูกค้าโตโยต้า
    โชว์รูมแนะนำ
    โปรโมชั่น ดาวน์เริ่มต้น 0 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ย 1.49% พร้อมส่วนลดและของแถมมากมาย
      • ธเนศ ธีรธนิตนันท์ (เนศ)
      • ธเนศ ธีรธนิตนันท์ (เนศ)
        สอบถามโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษได้เลยครับ
        063-7352887
      • ทนงศักดิ์ มีพานิช (ต้า)
      • ทนงศักดิ์ มีพานิช (ต้า)
        Add line สอบถามข้อมูลและโปรโมชั่นได้ครับ
        063-7353550
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)