ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Mercedes-benz A-Class A200 AMG Dynamic 2019 กับการฝึกทักษะการขับปลอดภัยขั้นสูง

    22 ต.ค. 62 6,594
    รีวิว  Mercedes-benz A-Class A200 AMG Dynamic 2019 กับการฝึกทักษะการขับปลอดภัยขั้นสูง
    บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ด้านความปลอดภัย จัดกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับปลอดภัย Mercedes-Benz Driving Events 2019 โดยมีทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพร่วมให้คำแนะนำในการฝึกทักษะการขับปลอดภัยขั้นสูงอย่างใกล้ชิด พร้อมขนทัพยนตรกรรมหรูกว่า 20 รุ่น โดยตัวแทนจากเช็คราคา.คอม ได้ขับ The new Mercedes-Benz A-Class รุ่นใหม่ล่าสุด จากกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ 
    มร.โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ มุ่งมั่นในการคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอันก้าวล้ำ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในเรื่องการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ให้เป็นศูนย์ (Accident-Free Driving) มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพันธกิจที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้ความสำคัญเสมอมา นั่นคือการคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่รถยนต์ นอกจากนี้บริษัทฯ มองเห็นว่าอีกส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดบนท้องถนน คือ การพัฒนาทักษะการขับ เพื่อให้ผู้ขับได้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานระบบความปลอดภัยของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างถ่องแท้ และสามารถนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือตนเอง และบุคคลรอบข้าง ในกรณีที่เกิดเหตุคับขัน เพื่อช่วยลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย"
    มร.บีเยิร์น กุซเทรา รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "สำหรับกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย Mercedes-Benz Driving Events 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 20 ตุลาคม 2562 นี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะเสริมทักษะความรู้และวิธีการขับขี่ปลอดภัยให้กับสื่อมวลชน และลูกค้ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีกทั้งเพื่อฝึกฝนให้ผู้ขับขี่สามารถคาดการณ์อันตรายต่างๆ ได้ล่วงหน้า และสามารถหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้และ พัฒนาทักษะการขับขี่แบบขั้นสูง (Advance Course) ควบคู่ไปกับการใช้ระบบความปลอดภัยใหม่ๆ ของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในการนี้บริษัทฯได้เตรียมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ สำหรับการทดสอบไว้กว่า 20 รุ่น โดยมีไฮไลท์สำคัญที่รถยนต์ 5 รุ่นล่าสุด Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ซึ่งเป็นเจเนอเรชันที่ 4 ของยนตรกรรมอัจฉริยะในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ และ  Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic ที่สุดแห่งยนตรกรรมเอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล รวมทั้งรถยนต์เอสยูวีดีไซน์สปอร์ตรุ่นประกอบในประเทศโฉมใหม่ Mercedes-Benz GLC 220 d,  Mercedes-Benz GLC 220 d AMG Dynamic และ Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Coup? AMG Dynamic พร้อมกันนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับการฝึกอบรมจากทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพของเมอร์เซเดส-เบนซ์ นำทีมโดย มร. ปีเตอร์ แฮ็คเค็ท ที่มีประสบการณ์ด้านการฝึกสอนเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทุกฐานแล้ว ผู้ขับจะมีความเข้าใจและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีความปลอดภัยอันทันสมัยที่ติดมากับตัวรถได้อย่างเต็มที่ โดยผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากทางทีมผู้ฝึกสอนอีกด้วย" มร. บีเยิร์น กล่าว
    ในส่วนของตัวแทนจากเช็คราคา.คอม ที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ใช้เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น A200 ขับเดินทางจากรุงเทพฯ ไปสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล บุรีรัมย์ ด้วยระยะทางไกลกว่า 400 กม. ใช้ความเดินทาง 80-110 กม./ชม. เพราะเส้นทางหลักส่วนใหญ่มีการควบคุมความเร็วอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถด้วยกัน นับเป็นการขับ A200 ใหม่ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดกระทัดรัดแต่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะชั้นเลิศด้วยความจุขนาด 1.3 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบ ให้อัตราเร่งแซงที่มั่นใจในการเติมความเร็วได้อย่างน่าประทับใจไม่น้อย ถือว่าเพียงพอต่อการขับเคลื่อน A200 ได้อย่างลงตัว ช่วยให้ขับได้สนุกขึ้น แตกต่างจากเจนเนอเรชั่นเดิมอย่างสิ้นเชิง
    เมื่อได้เข้าร่วมกิจกรรม Mercedes-Benz Driving Events 2019 ที่ต้องฝึกทักษะขับปลอดภัยตามสเตชั่นต่างๆ โดยผู้ฝึกสอนที่เป็นระดับนักแข่งอาชีพ ตัวรถที่ใช้ก็คละรุ่นกันไปแล้วแต่ได้จังหวะขับคันไหน แต่ก็มีโอกาสได้ขับ A200 ในช่วงการฝึกเข้าโค้งความเร็ว ที่ใช้ระยะทางระหว่างโค้ง 6 - 11 วนเป็นลูป โดยเน้นที่การหาจุดเบรกเหมาะสม รวมทั้งใช้เบรกเพื่อชะลอและถ่ายน้ำหนักตัวรถให้เข้าโค้งความเร็วสูงได้สมูธ ซึ่งช่วยให้เข้าใจอาการของตัวรถดียิ่งขึ้น และในช่วงขับเต็มรอบสนามผู้เขียนก็ประทับใจกับสมรรถนะจากเมอร์เซเดส-เบนซ์หลากหลายรุ่น ทั้งยังทึ่งกับระบบช่วยเหลืออย่าง ระบบช่วยเบรกแบบแอ็คทีฟ (Active Brake Assist) ที่ทำงานขึ้นมาตอนขับ A200 ใกล้คันข้างหน้าด้วยความเร็วมากเกินไป เพราะเบรกลึก ทำให้ระบบเข้ามาควบคุมการเบรกเอง แต่ในสถานการณ์ปกติขับใช้ในชีวิตประจำวันจะเป็นประโยชน์มากกรณีผู้ขับเผลอ 
    ในช่วงที่เปลี่ยนมาขับเอสยูวีอย่างรุ่น GLC 220D ผู้เขียนต้องเค้นไล่กวดคันหน้ามากขึ้น ด้วยน้ำหนักตัว แรงม้า และประเภทของรถที่ไม่เหมาะกับการใช้ความเร็วในสนามแข่งทำให้ เข้าโค้งเหนื่อยขึ้น ตัวรถมีอาการอันเดอร์สเตียร์บ้าง จนบางจังหวะระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ (PRE-SAFE system) ทำงานโดยกระตุกเบลท์เก็บตัวคนขับอยู่กับเบาะเพื่อลดอาการบาดเจ็บขณะเกิดอบุติเหตุ 
    เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมทำให้ผู้เขียนเข้าใจการขับเอาตัวรถในสถานกาณ์ที่แตกต่างกันออกไปได้มากขึ้น เข้าใจความสำคัญของระบบช่วยเหลือและปลอดภัยของตัวรถมากขึ้นเช่นกัน สุดท้ายคือ ประทับใจในสมรรถนะของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ A200 ใหม่ ที่มีรูปลักษณ์สวยสะดุดตา เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และมีราคาเริ่มต้นเพียง 2,490,000 บาท
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)