ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • พรีวิว MG HS รถยนต์ SUV สุดล้ำ! ก่อนเปิดตัวจริง 25 กันยายนนี้

    15 ม.ค. 63 8,315
    พรีวิว MG HS รถยนต์ SUV สุดล้ำ! ก่อนเปิดตัวจริง 25 กันยายนนี้
    หลังจากที่มีข่าวแว่วๆ ว่า MG จะปล่อย SUV ที่จะมาแทนรุ่น GS โดยมีเปิดตัวไปแล้วที่ประเทศจีน 2 รุ่นคือเครืองยนต์ 2.0 และ 1.5 แต่ทว่าครั้งนี้ที่ MG ประเทศไทยเชิญสื่อไปร่วมยลโฉม และทดสอบกันเล็กๆ กับ MG HS ในสนาม MG Driving Experience Center ถ.ศรีนคริทร์ ก็ยังไม่หลุดมาให้ทราบว่าบ้านเราจะนำเข้ามาทั้ง 2 รุ่น หรือเฉพาะเครื่องยนต์ 1.5 เพียงเท่านั้น ซึ่งทางบริษัท เอ็มจี ประเทศไทย จะเปิดตัว MG HS รถตระกูล C SUV  กันอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กันยายน 2562 
    หลังจากที่เราได้ยลโฉมและสัมผัส First Drive กันเป็นกลุ่มแรก ก็ให้ความรู้สึกว่า ว่าที่ C SUV คันนี้เสมือนตัวแทนของ MG GS และ ZS เพราะมีทุกอย่างที่ 2 รุ่นนั้นอาจจะไม่มี ทั้งระบบความปลอดภัยในบางจุด ตัวเครื่องยนต์ที่ MG HS ใช้เป็นตัว Turbo และความหรูหรากับหลังคา พาโนรามิค ที่เปิดกันจากหน้าไปยังหลังสุดได้เต็มๆ 
    สำหรับ MG HS รถยนต์นั่งอเนกประสงค์แบบ C SUV มาพร้อม concept sporty premium SUV  มีจุดเด่นๆ อยู่ 3 จุด ก็คือจุดแรกเรื่องดีไซน์ด้านหน้าลู่ลมแบบ aero dynamic character รูปทรงโค้งมนทั้งคัน กระจังหน้าเซร่าคล้ายกลุ่มดวงดาว ไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์เปลี่ยนได้ 2 เฉดสี แสดงผลทีละดวง โดยมีทั้งหมด 9 ดวง ไฟท้ายยาวรับกับไฟเลี้ยวค่อยๆ ไล่ตามสเต็ปล้อแม็กขนาด 18 นิ้วทรงเฮอริเคน
    ภายในวัสดุแบบซอฟท์ทัช ใช้โทนสีแดงดำ sport  ภายในเปลี่ยนเฉดสีตามโหมดการขับขี่ สามารถเซ็ตเองได้ถึง 64 เฉด สี เบาะ sport bucket seat  และที่พิเศษกับพาโนรามิคขนาด 1.19 เมตร
    หน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้วสามารถแสดงข้อมูลทุกอย่างที่สั่งการ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น จอขนาด 10 นิ้วและมีระบบใน i-smart system ที่สั่งการด้วยภาษาไทย และมี Camera around วิวแสดงผลแบบ 3D  ประตูท้ายไฟฟ้า และกระจกสามารถควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล
    ในเรื่องของ Performance ครั้งนี้้ที่ได้ลองน่าจะเป็น เครื่องยนต์ 1.5 แต่เป็น turbo engine dual clucth 7 speed มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 โหมดและมีปุ่ม Super Sport สีแดงตรงพวงมาลัย รองรับสำหรับคนที่ชอบความเร้าใจ สำหรับราคาและข้อมูลที่เจาะลึกติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 25 กันยายน
    หลังทดลองขับ MG HS สั้นๆ ในสนาม
    อาจจะเป็น 2 รอบสนามในช่วงสั้นๆ แต่ก็ยังพอจับอารมณ์ และเพอร์ฟอร์เม้นท์รถได้บ้าง ถึงจุดแตกต่าง เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าของ MG สำหรับในสนามรอบแรกทดสอบกับโหมดการขับแบบ Normal ออกตัวครั้งแรกเหมือนเครื่องยนต์กำลังทำความรู้จักกับน้ำหนักเท้ามีรอรอบสักครู่ ก่อนจะเรียกเค้นพลังออกมาได้ตามน้ำหนักที่กดลงไป สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ รถมีความเกาะถนน และทรงตัวได้ดีไม่เหวี่ยงแม้จะมาด้วยความเร็ว เกือบร้อยกว่า
    รอบที่ 2 กดปุ่มสีแดงลอง โหมด Super Sport กดปุ๊บเหมือนระบบเซ็ทรถให้เบา (หรือรู้สึกไปเองก็ไม่ทราบ) แตะคันเร่งเหมือนรถพร้อมโจนทะยาน สัมผัสได้ถึงความนิ่งและกำลังที่เค้นออกมาได้ทันใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะต้องไปสัมผัสกับเส้นทางไกลๆ หรือการขับขี่ในเมือง เพราะก็อยากลองใช้เครื่องเทอร์โบให้คุ้ม และโหมดการขับขี่สุดพิเศษให้รู้ถึงพละกำลังจริงๆ 
    โดยรวมรถคันนี้เหมือนว่าที่ SUV สุดหรูเฉกเช่นรถยุโรปดีๆ ได้มาสัมผัสเพียงน้ำจิ้มแต่ก็พอได้อรรถรสให้กลับมาโม้ว่า "จับตาดูรุ่นนี้ให้ดีๆ เพราะนี่จะเป็นรุ่นเรือธงของ MG แน่นอน" ทว่าราคาที่จะเปิดตัววันที่ 25 กันยายนนี้ จะว้าว! แค่ไหนคงต้องติดตามลุ้นกัน 
    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)