ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • พรีวิวก่อนเปิดตัวรถยนต์ New Toyota Corolla Altis 2019 เวอร์ชั่นใกล้เคียงไทยมากที่สุด

    25 ก.ค. 62 15,804
    พรีวิวก่อนเปิดตัวรถยนต์ New Toyota Corolla Altis 2019 เวอร์ชั่นใกล้เคียงไทยมากที่สุด
    New Toyota Corolla Altis รถยนต์ซีดานยอดนิยมรุ่นใหม่พร้อมเปิดตัวเดือนสิงหาคมนี้ โดยเริ่มมีรูปรถยนต์อัลติสที่เปิดตัวและจำหน่ายในประเทศไต้หวัน ซึ่งนับเป็นสเปคที่ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นที่จะเปิดตัวในประเทศไทยมากที่สุด สำหรับในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะมีทั้งหมด 5 หรือ 5 รุ่นย่อยคือ 1.6 G, 1.8 GR Sport (Gazoo), 1.8 HV Entry, 1.8 HV MID และ 1.8 HV HIGH ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดานั้นอาจจะมีให้เพื่อรถรับจ้างโดยเฉพาะนั่นคือ 1.6 J หรือ E มาดูว่ามีอะไรใหม่ๆ โดนๆ บ้าง
    ภายนอกใหม่หมด
    เริ่มที่ไฟหน้าใน อัลติส ตัวใหม่ ที่ดูเหมือนกัน คัมรี่ มากๆ แต่ลายในโคมไฟและชนิดของหลอดจะแตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่นย่อย โดยที่ไฟหน้าโปรเจอเตอร์ฮาโลเจนน่าจะอยู่ในรุ่น 1.6 G และในรุ่น 1.8 GR Sport อาจเปลี่ยนเป็น LED เช่นเดียวกับ ESport ของรุ่นก่อนหน้านี้ และในรุ่นไฮบริดจะเป็นโปรเจคเตอร์ FULL LED แต่รุ่นย่อยลงมา เช่น 1.8 HV Entry อาจเป็นฮาโลเจน แบบเดียวกับใน C-HR ก็เป็นได้ ส่วนไฟ Day time Running light แบบ LED เป็นเส้นตามลวดลายของไฟในแต่ละรุ่น 
    ทางด้านไฟท้ายอาจจะแบ่งเป็น FULL LED ในเฉพาะรุ่นสูงๆ ขึ้นไป และไฟเลี้ยวในรุ่น 1.6 G หรือ 1.8 GR Sport แต่ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างคงเป็น LED อยู่  
    กันชนหน้าและกระจังหน้าจะเห็นว่ามีส่วนใกล้เคียงกับคัมรี่อีกแล้ว เป็นแบบเส้นแนวนอนซ้อนกัน ไฟตัดหมอกหรือกรอบนั้นจะเป็นทรงราวๆ กับช่องดักลม ลากจากคิ้วด้านบนลงไปรับโคมไฟตัดหมอกคล้ายรูปตัว "C"
    เส้นสายด้านข้างแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่างสิ้นเชิง เห็นชัดๆ ว่า จุดติดตั้งกระจกมองข้างย้ายมาที่ขอบประตูแทนเพื่อลดเสียงปะทะของลม และที่กระจกข้างคู่หน้าแอบมี "หูช้าง" เล็กๆ และในกระจกด้านข้างคู่หลังจะเล็กกว่าและมีส่วน "สามเหลี่ยม" เกาะอยู่ที่ตัวถังทำให้ดูหรูหราเช่นคัมรี่เลยทีเดียว
    มาถึงลายของล้อแม็กอาจแตกต่างจากที่จะจำหน่ายในประเทศไทยในบ้างรุ่นย่อย เช่น 1.8 GR Sport นั้นอาจมีซิ่งล้อขนาด 18 นิ้ว ลายสวยๆ รออยู่เมื่อมาถึงไทย ส่วนล้อแม็กของแต่ละรุ่นย่อยคาดว่าจะใช้ 16 นิ้ว ในรุ่นไฮบริด แต่ต่างลายกันตามรุ่นย่อยรวมถึงรุ่น 1.6 G ด้วย สำหรับ 1.6 J MT (ถ้ามี) น่าจะใช้ล้อ 15 เช่นรุ่นเดิม
    TNGA แบบจัดเต็มแน่นอน
    เมื่อเป็นโมเดลเชนจ์ย่อมมาพร้อมเทคโนโลยี TNGA ตามเพื่อนๆ อย่าง Camry และ C-HR ที่มาความสุดยอดในเรื่องของความแข็งแกร่งด้วยสปอตเชื่อมชิ้นส่วนตัวถังแบบถี่ยิบ น้ำหนักเบา จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้การควบคุมดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการออกแบบดีไซน์ทั้งระบบตั้งแต่ จุดติดตั้งเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ถังน้ำมัน ไปจนถึงแบตเตอรี่และชุดขับเคลื่อนในรุ่นไฮบริดด้วย 
    ภายในดูดีผิดหูผิดตา
    ภายในอัลติสใหม่อาจทำให้ใครหลายคนมี อึ้ง! เพราะว่าดีไซน์ใหม่ทุกจุดจริงๆ คอนโซลหน้าสไตล์เดียวกับ C-HR มีจอคอมบันเทิงและแสดงผลต่างๆ ตรงกลางโผล่ขึ้นมา มาตรวัดยิ่งล้ำแบบ Optitron ที่ตรงกลางมีจอ LCD 7.7 นิ้ว Head Up Display สะท้อนข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า คาดว่าน่าจะมีในรุ่น 1.8 HV ขึ้นไป ส่วนรุ่นปกติก็เป็นจอแบบอนาล็อคที่ยังมีจอ LCD 4.2 นิ้วให้ดูต่างหน้าไปพลางๆ 
    ความบันเทิงคาดว่าจะใส่ระบบ Toyota Drive+ Connect ที่มีระบบเชื่อมต่อระหว่างแอพพลิเคชั่นกับสมาร์ทโฟนเพื่อแจ้งสถานะของรถต่างๆ เข้าไปในรุ่นตั้งแต่ 1.8 GR Sport ขึ้นไป ส่วนออปชั่นกระจุ๊กกระจิกคงต้องรอสเปคไทยเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง
    ขุมพลังให้เลือกน้อยลง แต่มีไฮบริดเยอะขึ้น
    เครื่องยนต์เวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในไทยมีแบบเบนซิน 1.6 ลิตร 122 แรงม้า และ 1.8 ลิตร เกียร์ Super CVT-i 7 จังหวะ เช่นเดิม ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดใช้รุ่นเดียวกับใน C-HR นั่นเอง จึงไม่ต้องบอกรายละเอียดอะไรมาก และช่วงล่างแน่นอนมาแบบ TNGA เต็มระบบ
    ความปลอดภัยเยอะขึ้น
    โตโยต้า โคโรล่า อัลติส ใหม่ เพิ่มระบบป้องกันก่อนการชนทั้ง ACC ควบคุมความเร็วแปรผัน PCS ระบบป้องกันการชนด้านหน้า LDA เตือนรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ และ AHB ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติเมื่อมีรถส่วนทาง นอกจากนี้ก็ยังคงถุงลมนิรภัย 7 ใบมาด้วย
    New Toyota Corolla Altis 2019 เพิ่มของปรับโฉมเยอะโดยมีข่าวแว่วๆ ว่าราคาก็จะน่าคบอีกด้วย โดยรุ่นเริ่มต้น 1.6 G ไม่เกิน 870,000 บาท และรุ่น 1.8 HV Entry ไม่เกิน 950,000 บาท! ถ้าหากเปิดตัวราคาระดับนี้ บรรดาคู่แข่งคงต้องมีการขยับตัวกันบ้างแล้ว! 

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)