ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว ทดลองขับ มิตซูบิชิ ไทนทัน ใหม่ พิสูจน์สมรรถนะความแกร่ง ลุยสนุก นั่งสบาย (Test Drive Review)

    6 ก.ค. 64 14,884
    รีวิว ทดลองขับ มิตซูบิชิ ไทนทัน ใหม่ พิสูจน์สมรรถนะความแกร่ง ลุยสนุก นั่งสบาย (Test Drive Review)
    บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิสูจน์สมรรถนะของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ เส้นทางถนนหลวงและออฟโรดในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยแนวคิด แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค ดีไซน์ แกร่งดังหินผา (Rock Solid) โดยเชิญสื่อมวลชนสายรถยนต์เข้าร่วมทดสอบขับรวมทั้งทีมงาน Car Guru Thailand โดย Checkraka.com สำหรับรถที่ใช้ในการทดสอบทั้งหมดเป็นรุ่น Double cab 4WD 2.4GT Premium 6AT (1,099,000 บาท)
    การทดสอบเริ่มทยอยปล่อยตัวกันที่โรงแรมนอร์ธฮิลล์ นอกตัวเมืองเชียงใหม่มุ่งหน้าสู่เส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 108 ซึ่งเป็นถนนหลัก ช่วงที่ผ่านการจราจรเบาบางถนนค่อนข้างเปิดโล่ง สามารถทำความเร็วได้ มีโค้งยาวให้ได้ลอง และแยกที่ต้องชะลอ-เบรก ซึ่งพบว่า Double cab 4WD 2.4GT Premium 6AT มีวงเลี้ยวที่แคบกว่าใครในคลาสเดียวกันอย่างรู้สึกได้ อัตราเร่งจากขุมพลัง MIVEC CLEAN DIESEL 181 แรงม้า ตอบสนองการเร่งแซงและทำความเร็วได้อย่างน่าประทับใจ แม้เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีน้ำหนักตัวมากก็ตาม 
    นอกจากนี้ระบบช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ เช่น การปรับเปลี่ยนโช้คอัพเป็นขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม ทำให้นั่งสบายเกินคาด และภายในห้องโดยสารก็เก็บเสียงได้ดีด้วย นอกจากนี้การตอบสนองของเบรกก็ดีเช่นกัน ในการชะลอจากความเร็วระดับ 150-160 กม./ชม. เพื่อหยุดรอสัญญานไฟ หลังจากขบวนฯ ถึงแยกตัดขึ้นสู่ดอยอินทนนท์วิ่งขึ้นเส้นทางหมายเลข 1009 เป็นการทดสอบแรงบิดและระบบการทรงตัวที่ต้องเจอกับเส้นทางลาดชัดขึ้น-ลง โค้งซ้าย-ขวา แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ช่วงเริ่มต้นของการท้าทายสมรรถนะ Double cab 4WD 2.4GT Premium 6AT หลังขับรวมระยะทางมาได้กว่า 8 กม. ขบวนฯ ก็มาจอดพักที่โครงการหลวงดอยอินทนนท์ เพื่อรับประทาอาหารก่อนไปลุยเส้นทางที่โหดและท้าทายข้างหน้า
    จากเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์เราได้พิสูจน์แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ของไทรทัน ใหม่ กันพอสมควร พลังระดับนี้สามารถพาตัวรถพร้อมผู้โดยสาร 3 คน รวมคนขับ แล่นฉิวไต่ขึ้นทางชันสบายๆ แต่เส้นทางช่วงบ่ายเป็นออฟโรดที่ซ้ายเหวขวาผา พื้นผิวเป็นดินแห้ง และกรวดลอย ระยะทางรวมประมาณ 55 กม. ผู้เขียนปรับโหมดการขับของ super select 4WD เป็น 4H ซึ่งก็นับว่าเพียงพอแล้ว การขับบนเส้นทางออฟโรดทำความเร็วไม่ได้มาก เพราะหลายช่วงทางแคบและต้องเว้นระยะห่างจากคันข้างหน้าพอสมควรเนื่องจากฝุ่นที่ฝุ้งจนมองไม่เห็นทาง การขับในช่วงนี้ใช้ความเร็วเดินทางปกติ เส้นทางไม่โหดร้ายมากนักเป็นพิ้นดินแห้งแข็ง ระบบช่วงล่างทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงขนาดทำให้ผู้โดยสารภายในรถหลับได้แม้วิ่งทางฝุ่น
    ในช่วงทางแคบผู้เขียนได้มีโอกาสทดสอบระบบความปลอดภัยอย่าง กล้องมองภาพรอบคัน ที่ใช้กล้อง 4 ตัวจับภาพรอบคันพร้อมภาพมุมสูงที่แสดงสิ่งกีดขวางรอบคัน ทำให้เห็นภาพรอบด้านตัวรถจนมั่นใจว่าผ่านไปได้โดยไม่ติดขัด ขบวนฯ มาถึงจุดพักสลับตัวผู้ขับ ผู้เขียนได้มานั่งตำแหน่งผู้โดยสารด้านหน้าบ้าง ขบวนฯ ไต่ขึ้น-ลง ไปออกถนนออนโรด 1013 แล้วขับไปจอดพักร้านกาแฟเฮือนหอมรฎาก่อนเข้าที่พักนอร์ธฮิลล์รีสอร์ทคิดเป็นระยะทางกว่า 100 กม. จากตำแหน่งที่นั่งผู้โดยสารก็รู้สึกนั่งสบายและเย็นไปกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติตลอดเส้นทาง ตัวเบาะนุ่มโอบกระชับกำลังดี ระบบเครื่องเสียงสามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธได้ไม่ยาก นับเป็นความเพลิดเพลินที่น่าประทับใจ สะท้อนให้เห็นว่ารถปิคอัพรุ่นใหม่ๆ อย่าง Double cab 4WD 2.4GT Premium 6AT สามารถตอบสนองการใช้งานได้กว้างขึ้นแม้เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยเหมือนรถซีดานพรีเมี่ยมได้ถูกนำมาติดตั้งในรถปิคอัพรุ่นนี้ ได้ช่วยเพิ่มคุณค่าและความน่าใช้งานให้มากขึ้นตามไปด้วย ผู้เขียนยกให้เป็นรถปิคอัพขับดีของปีนี้รุ่นหนึ่งเลย
    บทสรุป มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ โดยเฉพาะรุ่น Double cab 4WD 2.4GT Premium 6AT พัฒนาขึ้นมาได้อย่างโดดเด่นจริงๆ ทั้งรูปลักษณ์ที่ผ่านการออกแบบสวย ทันสมัยลงตัวทั้งหน้า-หลัง ระบบช่วงล่างที่รองรับการใช้งานได้หลากหลายทั้งทั่วไปก็นั่งสบายไม่กระด้าง บุกลุยทางออฟโรดก็มั่นใจในสมรรถนะการขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น นับเป็นรถปิคอัพสองประตูที่เด่นทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ ส่วนราคา 1,099,000 บาท ก็ไม่ได้แพงไปกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันแต่อย่างใด นับเป็นรถปิคอัพที่สวยทั้งรูปจูบก็หอม
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)