ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว ทดลองขับ Toyota Hilux Revo เกียร์ 6 จังหวะ แบบ Eco Run ใช้จริงประหยัดจริง (Test Drive Review)

    5 พ.ย. 61 22,406
    รีวิว ทดลองขับ Toyota Hilux Revo เกียร์ 6 จังหวะ แบบ Eco Run ใช้จริงประหยัดจริง (Test Drive Review)
    หลังจากที่ทาง Toyota ได้แนะนำ Toyota Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ที่มาพร้อมเกียร์ 6 จังหวะ ให้กับตลาดรถกระบะในตลาดรถระบะเมืองไทยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น แล้วก็ถึงเวลาที่ Toyota จัดกิจกรรมทดลองขับเจ้า Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่มาพร้อมกับเกียร์ 6 จังหวะ โดยรถที่ใช้ในงานทดลองขับครั้งนี้มีทั้งที่เป็นแบบ Standard Cab, Smart Cab และ Double Cab โดยจะมีทั้งรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา กับ เกียร์อัตโนมัติ ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร ขับเคลื่อนสองล้อ ซึ่งมาพร้อมกับระบบ Sequential Shift โดยการทดลองขับในครั้งนี้จัดขึ้นบนเส้นทางระหว่าง จังหวัดขอนแก่น-พิษณุโลก ระยะทางกว่า 300 กม.
    รถ Toyota Hilux Revo เป็นรถภายใต้โครงการ IMV : Innovative International Multi Purpose Vechicle โดดเด่นทั้งสมรรถนะ และดีไซน์ มาตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี 2558 จนเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2561 ก็ได้มีการแนะนำ Toyota Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่เป็นรถเจนเนอเรชั่นที่ 8 ของรถในตระกูล Hilux เพื่อตอบสนองการใช้งานทั้งในรูปแบบส่วนตัว และ การใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ดียิ่งขึ้น
    แล้วเจ้า Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ เกียร์ 6 จังหวะ นั้นมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างล่ะ ทั้งหมดจะเป็นรถ Hilux Revo ที่ใช้เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ เป็นเกียร์ในตระกูล AC60E ที่มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา จะมาพร้อมกับระบบ Sequential Shift ช่วยให้ขับสบาย ตอบสนองกำลังได้ดี ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ และที่สำคัญประหยัดน้ำมัน ได้รับการออกแบบใหม่และนำมาติดตั้งในรถ Hilux เป็นครั้งแรก โดย AC60E ติดตั้งในรถแบบ 2WD และPrerunner โดยจะมีระบบควบคุมการยกขึ้นของตัวถัง และระบบลดความเร็วตำแหน่งเกียร์ติดตั้งมาด้วย แต่สำหรับน้ำมันเกียร์ของเกียร์ตระกูล AC60E นั้น จะเป็น Toyota Genuine ATF WS ที่มีให้บริการในศูนย์บริการเป็นหลัก ซึ่ง Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ เกียร์อัตโนมัตินี้จะมีให้เลือก 4 รุ่นย่อยใหม่ ได้แก่ รุ่น Standard Cab กับ 2.4J แค็บและแชสซีส์ AT 2WD, 2.4J AT 2WD , รุ่น Smart Cab 2.4J Plus AT 2WD และ รุ่น Double Cab 2.4J Plus AT 2WD
    ด้านรุ่นเกียร์ธรรมดา (ยกเว้นรุ่นฐานล้อสั้น) เป็นการเปลี่ยนไปใช้เกียร์ธรรมดาตัวใหม่ RC6# ที่ให้อัตราสิ้นเปลืองที่ดีแม้จะมีน้ำหนักบรรทุกหนักอยู่ก็ตาม โดยจะมีให้เลือกถึง 7 รุ่นย่อย ประกอบด้วย รุ่น Standard Cab2.4J แค็บและแชสซีส์ MT 2WD, 2.4J MT 2WD รุ่น Smart Cab 2.4J MT 2WD, 2.4J Plus MT 2WD และ 2.4E MT 2WD และ รุ่น Double Cab 2.4J Plus MT 2WD และ Double Cab 2.4E MT 2WD
    ถึงช่วงการทดลองขับทีมงานเช็คราคา.คอม ได้ทดลองขับแบบใช้งานจริงด้วยรถ Smart Cab 2.4E MT 2WD ออกเดินทางร่วมไปกับเพื่อนสื่อมวลชนจาก หนังสือพิมพ์ยวดยาน ตลอดระยะทาง 290 กม. การเดินทางใช้เส้นทางหลวงมาหลายเลข 12 เส้นทางสายโลจิสติกส์ เป็นเส้นทางหลักในการขนส่งสินค้า แต่เราะใช้เส้นทางระหว่างขอนแก่นไปยังพิษณุโลกเป็นเส้นทางทดสอบ
    Smart Cab 2.4E MT 2WD คันนี้ใช้เครื่องยนต์ 2GD-FTV มีความจุ 2,393 cc. ให้กำลังถึง 150 แรงม้า ที่ 1,400-2,800 รอบต่อนาที ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 343 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที 
    ในช่วงแรกจะเป็นเส้นทางจากสนามบินขอนแก่นไปยัง อ.ชุมแพ ระยะทาง 85 กม. ในช่วงนี้จะได้สัมผัสกับสมรรถนะการขับขี่ในเมือง และถนนแบบไฮย์เวย์ จากนั้น เข้าสู่ช่วงที่ 2 จาก อ.ชุมแพ ไป เขาค้อ ระยะทาง 131 กม. 
    ในช่วงนี้จะเป็นเส้นทางขึ้นและลงเขา กับทางโค้งที่คดเคี้ยว เพื่อให้ได้สัมผัสกับพละกำลังเครื่องยนต์ ไปจนถึงเบรก และการควบคุมพวงมาลัย ช่วงที่ 3 จากเขาค้อ ไปถึงจุดเติมน้ำมัน อีก 77 กม. เพื่อวัดอัตราสิ้นเปลืองที่รถทดสอบแต่ละคันสามารถทำได้จากการใช้งานจริง รวมระยะทางกว่า 290 กม.
    จากการได้ทดลองขับจริงกับ Toyota Hilux Revo Smart Cab 2.4E MT 2WD ก็ขอบอกตรงๆ ว่าสัมผัสได้ถึงการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น หลายคนอาจสงสัยว่า Eco Run หรือการขับประหยัดน้ำมันแล้วจะต้องมานั่งปั้นตัวเลขให้ดูสวยหรูกันหรือไม่ แน่นอนว่าบางคนก็ทำเพื่ออัตราสิ้นเปลืองที่ดูดีที่สุด แต่สำหรับรถคันนี้แล้ว แอร์เย็น เพลงเพราะตลอดทางถึงแม้ทาง Toyota จะไม่เข้มงวด สามารถที่จะปิดแอร์ขับได้ แต่เราไม่ได้ทำ เพราะต้องการรู้ว่าใช้งานจริงแล้วจะเป็นอย่างไร มีบ้างที่ใช้ความเร็วประมาณ 70 กม./ชม. ในบางช่วง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 90-100 กม./ชม. ซึ่งผลที่ออกมาก็น่าประทับใจ เพราะตลอดเส้นทางทดสอบใช้ระยะทาง 292.2 กม. ใช้น้ำมันไป 10.526 ลิตร ใช้เงินเติมน้ำมันไป 319.6 บาท คิดเป็น 27.75 กม./ลิตร
    ในส่วนของความรู้สึกที่ได้จากการทดลองขับ เครื่องยนต์ 2GD ขนาด 2.4 ลิตร นั้นให้แรงบิดสูงแม้อยู่ในรอบต่ำ ไว้ใจได้หากต้องบรรทุกหนัก ไม่ว่าจะเป็นทางขึ้นเขาหรือเส้นทางที่ยากลำบาก อีกทั้งระบบความปลอดภัยที่ใส่มาให้ก็น่าสนใจไม่น้อย พร้อมตอบโจทย์กับบริษัท ห้างร้าน ที่ต้องการรถเพื่อการพาณิชย์ไปใช้งาน หรือแม้กระทั่งลูกค้าทั่วไปด้วยเช่นกัน
    ส่วนกิจกรรมสุดท้ายของการเดินทางทดลองขับ Toyota Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ เกียร์ 6 จังหวะ คือการเดินทางไปมอบ ข้าวรัชมงคล และเงินสนับสนุน จำนวน 50,000 บาท ให้กับสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง จ.พิษณุโลก 

    ราคาจำหน่าย Toyota Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่
    รุ่นเกียร์อัตโนมัติ
    • Standard Cab 2.4J แค็บและแชสซีส์ AT 2WD 583,000 บาท
    • Standard Cab 2.4J AT 2WD 619,000 บาท
    • Smart Cab 2.4J Plus AT 2WD 699,000 บาท
    • Double Cab 2.4J Plus AT 2WD 740,000 บาท
    รุ่นเกียร์ธรรมดา
    • Standard Cab2.4J แค็บและแชสซีส์ MT 2WD 528,000 บาท
    • Standard Cab 2.4J MT 2WD 564,000 บาท
    • Smart Cab 2.4J MT 2WD 584,000 บาท
    • Smart Cab 2.4J Plus MT 2WD 650,000 บาท
    • Smart Cab 2.4E MT 2WD 690,000 บาท
    • Double Cab 2.4J Plus MT 2WD 690,000 บาท
    • Double Cab 2.4E MT 2WD 784,000 บาท
    หมายเหตุ สำหรับสีขาวมุก (White Pearl) เพิ่มอีก 10,000 บาท และสี Solid ราคาจะถูกหักออก 7,000 บาท 
    สนใจสัมผัส Toyota Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ เชิญเยี่ยมชมได้ที่ศูนย์บริการ Toyota ทั่วประเทศ หรือติดตามข่าวสาร รวมถึงศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดเพิ่มเติมได้ที่ www.toyota.co.th/hiluxrevo, Faebook : ToyotaHiluxThailand 
    • วโรดม อิ้วลันตา
    • วโรดม อิ้วลันตา
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)