ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว ทดลองขับ New MG3 ราคาดี ช่วงล่างเด่น ออปชันโดน ต้องลอง! (Test Drive Review)

    10 ส.ค. 61 30,161
    รีวิว ทดลองขับ New MG3 ราคาดี ช่วงล่างเด่น ออปชันโดน ต้องลอง! (Test Drive Review)
    ALL NEW MG3 รถยนต์แฮตช์แบ็ก 5 ประตู ขนาดเล็กคล่องตัว โดดเด่นด้วยสีสันสดใสตามคอนเซปต์ "WE ARE FUN" มองโลกให้สนุกทุกเส้นทาง ปรับโฉมใหม่เพิ่มไฟหน้าโปรเจคเตอร์ กระจังหน้า กันชนหน้าใหม่ ไฟท้ายลายใหม่ ล้อแม็กลายใหม่ เพิ่มความบันเทิงด้วยการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ i-Smart รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย มาพร้อมขุมพลัง 1.5 ลิตร 112 แรงม้า เกียร์ 4 จังหวะ จากรุ่นพี่ "ZS" จะขับสนุกและมันแค่ไหนติดตามที่นี่เลย
    การทดสอบครั้งนี้ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ - อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วย MG3 รุ่น V (ท็อปสุด) ทั้งหมด 8 คัน รวมระยะทางประมาณ 300 กิโลเมตร 
    ภายนอกและภายใน
    เอ็มจี 3 ใหม่ (MG3) ภายนอกคมเข้มขึ้นด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ปรับระดับได้ และมีโหมดเปิด-ปิดอัตโนมัติ พร้อม Daytime Running Lights (ยกเว้นรุ่น C) กระจังหน้า DNA จากคอนเซปต์ E-Motion กันชนหน้าทรงใหม่ ไฟท้ายลายใหม่แบบ LED ล้อแม็กลายใหม่ มาพร้อมสีทูโทนให้เลือกเช่นเดิม 
    ที่ขาดไม่ได้และเป็นเอกลักษณ์ของ MG3 คือ หลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น X และ V) ที่ให้มาในรุ่นท็อปสุดในราคาเอื้อมถึง 
    ภายในใหม่หมดจด
    ภายในเอ็มจี3 เรียกว่าใหม่เกือบหมดทั้งคัน เริ่มที่คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ ทันสมัยลงตัวดูสปอร์ตมากขึ้น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 3 ก้านทรงสปอร์ต พร้อมปุ่มควบคุมความบันเทิงปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ (เฉพาะรุ่น X และ V) และควบคุมหน้าจอแสดงผลบนมาตรวัด 
     
    มาตรวัดทรงกลม 2 ช่องพร้อมจอแสดงผลอัจฉริยะ Multi-Function Display ตรงกลาง ช่องแอร์ออกแบบสไตล์เจ็ท เทอร์ไบน์ ระบบปรับอากาศแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ยกเว้นรุ่น C) 
    ระบบความบันเทิงหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว (เฉพาะรุ่น X และ V) ลำโพง 6 ตัว (รุ่น X และ V) ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ และช่องเชื่อมต่อยูเอสบี  
    "Hello MG ก็มา"
    ใน MG3 รุ่นใหม่นี้มาพร้อมระบบสั่งการอัจฉริยะ i-SMART - THE  INTELLIGENT SYSTEM FOR SMART LIFE นวัตกรรมอัจฉริยะ ที่คิดค้นเพื่อการใช้ชีวิตให้สนุก และสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับโลกวันนี้ นวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะรถยนต์ MG ที่ช่วยให้คุณกับรถสื่อสารกันได้เสมอ ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เรียนรู้จากคำสั่งและการใช้งานของคุณ ด้วยการตรวจสอบข้อมูลจากรถและการใช้งาน
    เพียงแค่พูด "ฮัลโหล เอ็มจี" (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นใช้งานซึ่งสามารถสั่งการฟังก์ชันต่างๆในตัวรถ รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และระบบช่วยนำทางทำให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายในการใช้งานและไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมสั่งการผ่านหน้าจอภายในรถ และการสั่งการผ่านโมบายแอปพลิเคชันในอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและมีฟังก์ชั่นเด่นๆ นั่นคือ
    1. ระบบสั่งการด้วยเสียง (Thai Voice Command) ผู้ขับขี่สามารถสั่งการ ระบบเครื่องเสียง / ระบบปรับอากาศ / โทรออก / ระบบนำทาง    
    2. ระบบสั่งการผ่านหน้าจอทัชสกรีน (i-SMART on  Touchscreen) รองรับการใช้งานระบบนำทางเนวิเกชัน พร้อมระบบตรวจสอบการจราจรแบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีระบบที่สามารถแนะนำร้านอาหาร และที่พักบนแผนที่นำทาง และสนุกกับเสียงเพลงจากศิลปินค่ายต่างๆ และ i-Call ระบบโทรออก-รับสายในกรณีฉุกเฉิน  
    3. ระบบสั่งการด้วยมือถือ (i-SMART Mobile Application) ผู้ใช้งานสามารถสั่งการหลายฟังก์ชันภายในรถยนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกสบาย ได้แก่ ระบบล็อก และปลดล็อกประตู ระบบวางแผนการเดินทาง ระบบขอบเขตอิเล็กทรอนิกส์ และระบบค้นหารถ Find my car รวมถึงระบบตรวจสอบสถานะรถยนต์ และเตือนความผิดปกติของรถยนต์
    นอกจากนี้ยังเพิ่มความบันเทิงและสะดวกสบายใน i-Smart ด้วย True Music สามารถกดเปิดฟังเพลงได้ทันทีโดยไม่ต้องต่อเข้ากับโทรศัพท์ และระบบค้นหาร้านอาหาร สถานที่เที่ยวต่างๆ จาก "Wongnai" แต่ถ้าต้องการเชื่อมต่อโทรศัพท์เพื่อฟังเพลงจากแหล่งอื่นๆ ก็ง่ายดายเพียงแค่ต่อเชื่อมต่อ Bluetooth 
    เบาะคู่หน้าแบบสปอร์ตกระชับรับสัดส่วนใช้วัสดุหนังผสมกับผ้าอย่างดี ให้สัมผัสนุ่มสบายพร้อมลายแบบผู้ดีอังกฤษ ส่วนเบาะตอนหลังก็กว้างแม้จะเป็นรถเล็ก มีความพอดีและเป็นเบาะที่ใหญ่พอสมควร
    เบาะตอนหลังสามารถพับเก็บเพิ่มพื้นที่บรรทุกของเยอะขึ้นและแม้จะไม่พับลงก็ยังมีพื้นที่เก็บของกว้างขวางเกินหน้าเกินตารถยนต์แฮตช์แบ็กตัวเล็กในระดับเดียวกัน 
    นอกจากนี้ให้อารมณ์สุดฟินกับซันรูฟที่เหนือกว่ารถระดับเดียวกันและวิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แบบครบๆ อีกด้วย เช่น ช่องวางแก้วน้ำ แผงบังแดดด้านหน้า ไฟส่องสว่างห้องสัมภาระท้าย เป็นต้น 
    ข้อมูลเทคนิค 
    MG3 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ SUV รุ่นพี่ ZS แบบเบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH ระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีดมัลติพอยท์ 1,498 ซีซี กำลังสูงสุด 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ปรับเปลี่ยนมาใช้อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode เป็นชุดส่งกำลังแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ รองรับน้ำมันเบนซิน E85
    ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังทอร์ชันบีม ระบบเบรกหน้าดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อน หลังดรัมเบรก ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฮดรอลิก 
    สมรรถนะการทดสอบ
    MG3 ใหม่ ขับสนุกมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงย่านความเร็วสูงๆ ราวกับว่าเป็นรถที่ใช้ขับทางไกล! เครื่องยนต์ของเอ็มจี 3 ใหม่นับว่าให้กำลังเพิ่มขึ้นจากเดิมพอสมควรเป็น 112 แรงม้า และแรงบิด 150 นิวตันเมตรที่มากกว่ารถค่ายญี่ปุ่นในระดับเดียวกับบางรุ่น การออกตัวยังอยู่ในเกณฑ์กลางๆ ไม่พุ่งพรวดยังมีอาการ "รอรอบ" อยู่เล็กน้อย แต่เมื่อรอบเครื่องยนต์เลย 2,800 รอบต่อนาทีขึ้นไปแล้ว จะเริ่มรู้สึกถึงพิษสงที่ดุร้ายของเจ้าเครื่อง 1.5 ลิตรรุ่นนี้ และลากรอบยาวๆ เกือบแตะ 6,200 รอบต่อนาทีก่อนเปลี่ยนจังหวะเกียร์ มาพร้อมเสียงที่ดุดันเร้าใจ   
    อาการ "รอรอบ" เป็นผลจากการที่รถยนต์รุ่นนี้ถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถที่เน้นการขับขี่ทั่วไปและเน้นความประหยัดให้ได้อัตราเร่งสิ้นเปลืองในระดับ 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร "Eco Sticker" และค่ามาตรฐานไอเสียตามกำหนด อัตราเร่งเร่งช่วงต้นจึงถูกตอนออกไปบ้าง แต่หากต้องการความกระฉับกระเฉงมากขึ้นสามารถเลื่อนคันเกียร์มาทางขวาเพื่อใช้โหมด "S" ในการขับนับว่าขับได้สนุกขึ้นอีกมากพอสมควร
    จุดเด่นที่ทาง MG เน้นมากที่สุดนั่นคือ การขับขี่ที่สนุกสนานโดยเฉพาะ ช่วงล่างระดับเทพที่หนึบและเกาะถนนเกินตัวที่หายากในรถระดับนี้ จากการได้ทดลองขับที่ความเร็วสูงๆ พร้อมทั้งการเปลี่ยนเลนและกระโดดคอสะพานบนถนนพระราม 2 ไปจนถึงช่วงสมุทรสาคร ช่วยพิสูจน์ได้ว่า ช่วงล่างที่เน้นระบบ "บริท ไดนามิค (BRIT DYNAMIC)" ของเค้าดีจริง  
    ระบบเบรกเป็นอีกจุดที่เอ็มจี3 ใหม่คงความปลอดภัยได้เช่นเดิม ให้ความมั่นใจแม้จะเร่งแซงอย่างรวดเร็วและต้องเบรกชะลออย่างกะทันหัน สามารถหยุดรถได้อย่างง่ายดายพร้อมกับความนิ่งของช่วงล่าง แม้จะต้องเปลี่ยนเลนก็มั่นใจได้ MG3 ใหม่สามารถทำช่วงล่างให้เกาะและหนึบได้ดีเกินตัวจริงๆ
    เมื่อเดินทางมาถึง ณ Holiday Inn Vana Nava Hua Hin อ.หัวหิน ได้ทดลองการขับขี่ในรูปแบบ ยิมคาน่าเล็กๆ เพื่อทดสอบความคล่องตัว การทรงตัวและระบบช่วยเหลือความปลอดภัยต่างๆ 
    MG3 ใหม่ นอกจากระบบช่วงล่างที่เซ็ตมาอย่างดีแล้ว ก็มีระบบความปลอดภัยอีกเพียบ โครงสร้างตัวถังนิรภัย USD (Ultimate Stiffness Design) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM รวม 8 ฟังก์ชั่น ที่ทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว ได้แก่
    • ABS (ANTI-LOCK BRAKING SYSTEM) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน
    • EBA (ELECTRONIC BRAKE ASSIST) ระบบช่วยเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์
    • EBD (ELECTRONIC BRAKE FORCE DISTRIBUTION) ระบบช่วยกระจายแรงเบรก
    • SCS (STABILITY CONTROL SYSTEM) ระบบควบคุมการทรงตัว
    • CBC (CURVE BRAKE CONTROL) ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง
    • TCS (TRACTION CONTROL SYSTEM) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ควบคุมการลื่นไถล
    • HAS (HILL START ASSIST SYSTEM) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน
    • MSR (MOTOR CONTROL SLIDE RETAINER) ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน
    • FOLLOW ME HOME LIGHTไฟส่องสว่างนำทางหลังจากเครื่องยนต์
    • ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Speed Sensing Door Lock)
    • จุดยึดเบาะที่นั่งเด็ก ISOFIX
    • กล้องมองหลัง (เฉพาะรุ่น X และ V) พร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง (ยกเว้น รุ่น C)
    • ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
    All New MG3 รถยนต์แฮตช์แบ็กที่แทรกตัวเข้าไปในช่องว่างระหว่าง Eco Car และ B-Segment ในราคาไม่สูงนัก มาพร้อมความคุ้มค่าด้วยออปชันจัดเต็มทั้งหลังคาซันรูฟ ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ ทันสมัยด้วย I-Smart คำสั่งเสียง "Hello MG" ระบบความปลอดภัยล้นคัน และที่สำคัญหันมาใช้ระบบเกียร์แบบ 4 จังหวะ ที่ให่ความนุ่มนวลต่อเนื่องมากขึ้น ทั้งหมดนี้จ่ายเพียง 629,000 บาท ราคานี้กับออปชันมากมาย ต้องไปลองสัมผัสและทดลองขับ "ใช้ความรู้สึกของคุณเอง" ก่อนตัดสินใจซื้อ 
    MG3 ใหม่มาพร้อมการรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร สอบถามเพิ่มเติมที่โชว์รูม MG หรือ mgcars.com
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)