ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Ford Ranger Wildtrak 3.2 สุดยอดกระบะแกร่ง 4X4 ตัวจริง

    25 เม.ย. 60 83,225
    Ford Ranger Wildtrak 3.2 สุดยอดกระบะแกร่ง 4X4 ตัวจริง
    Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค) 3.2 ลิตร  รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ออโต้ นับเป็นที่สุดของรถกระบะในทุกด้าน ทั้งรูปลักษณ์, ขุมพลัง, เทคโนโลยี และราคา ทีมงานเช็คราคา.คอม นำมาทดสอบการใช้งานรอบด้าน พิสูจน์ความเป็นที่สุดของรถกระบะยอดนิยม
    เส้นทางการทดสอบ
    การทดสอบเริ่มจากตึก ALMA LINK ซอยชิดลม โดยได้ทดสอบการนำรถเข้า-ออกอาคาร ในช่วงนำรถเข้าต้องลุ้นกับระดับความสูงเพดานที่กำหนดไว้ 2.1 เมตร ในขณะที่ตัวรถสูง 1.815 เมตร โดยเฉพาะจังหวะไต่ทางขึ้นระหว่างชั้น ถ้าเข้าแบบไม่ปรับมุมเสาอากาศ บริเวณปลายเสาก็จะกระทบบางจังหวะ แต่เมื่อปรับให้เอนลงก็ผ่านได้สะดวก ไม่มีปัญหา ต่อจากนั้นนำรถออกจากอาคาร มุ่งหน้าขึ้นทางด่วนตรงเพลินจิตไปลงดินแดง ขับไปตามถนนวิภาวดียาวถึงแยกสี่มุมเมืองจึงตัดเข้าไปปทุมธานีด้านซ้าย และมุ่งหน้าสู่อำเภอสามโคก ใช้พื้นที่ในบริเวณนั้นและใกล้เคียงในการขับทดสอบเป็นส่วนใหญ่
    ภายนอก
    ภายนอกของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ (Ford Ranger) ดูบึกบึน แกร่ง และถูกใจคนไทยอยู่แล้ว ทั้งด้านหน้าและหลังออกแบบได้สวยลงตัว ในรุ่น Wildtrak Double Cab 3.2L 4x4 6AT นับเป็นรุ่นสูงสุดพร้อมให้ออปชั่นดีที่สุด เช่น ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์, ไฟส่องสว่างข้างตัวรถและกระบะท้าย ซึ่งดีมากเวลาขึ้น-ลงตอนกลางคืน สำหรับ ไวลด์แทรค ด้านนอกหลายส่วนแตกต่างจากรุ่นธรรมดาทั้งกระจังและกันชน นอกจากนี้ยังได้สปอร์ตบาร์-ราวหลังคา, ราวเสริมขอบกระบะท้าย และพื้นปูกระบะท้าย ช่วยให้ดูโดดเด่นสวยยิ่งขึ้นไปอีก ตอนผู้เขียนจอดพักก็มีคนให้ความสนใจถึงกับเดินเข้ามาถ่ายรูปเก็บ

    ด้านข้างของ Ford Ranger Wildtrak ดูสวยงาม เสริมด้วยสปอร์ตบาร์ ราวหลังคา และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

    ด้วยการออกแบบที่ลงตัวทั้งด้านหน้า-หลัง เสริมความโฉบเฉี่ยวกับพาร์ตไวลด์แทรค
    ทำให้ เรนเจอร์ เป็นกระบะที่หลายคนบอกว่าหล่อที่สุดในตลาด
    ภายใน
    ภายในของรุ่นนี้ปรับใหม่ จึงทำให้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในรถเอสยูวีมากกว่ากระบะ สำหรับรุ่นนี้เมื่อเข้ามานั่งด้านในก็ต้องสะดุดกับความสวยงามของเบาะสีทูโทน รวมไปถึงแผงข้างประตู พรม พวงมาลัย หัวเกียร์ ทั้งหมดเป็นธีมไวลด์แทรค ด้านคอนโซลดูสวยทันสมัย และใช้วัสดุเกรดดี ดูพรีเมียมเหนือกว่ากระบะยี่ห้ออื่น โดยรวมแล้วนับว่าออกแบบได้อย่างลงตัวสวยงามตามเอสยูวีเอฟเวอเรสต์

    รายละเอียดเล็กน้อยที่เสริมตามจุดต่างๆ ทั้งกรอบช่องแอร์ และกรอบหน้าจอเฮดยูนิท
    สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด

    การแสดงข้อมูลต่างๆ ในเรือนไมล์แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ดูสวยงาม และเปี่ยมไปด้วยความทันสมัย
    ใช้งานง่าย โดยเฉพาะระบบ sync

    เบาะใช้สีโทนดำ-ส้ม ธีม Wildtrak พร้อมเดินด้ายสีส้มด้วย

    ภายในเบาะแถวสองนั่งสบาย ด้วยพื้นที่วางขากว้างและเบาะหลังปรับได้

    พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันควบคุมได้หลากหลาย
    เช่น เครื่องเสียง, Cruise Control, รับ-วางสายโทรศัพท์, สั่งงาน จอแสดงผลบนหน้าปัด
    เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.2 ลิตร 200 แรงม้า !
    ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค 3.2 ลิตร รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ออโต้ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนแรลเทอร์โบแปรผัน 5 สูบแถวเรียง 20 วาล์ว DOHC ขนาด 3.2 ลิตร ให้พลัง 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเลือกโหมดขับเคลื่อน 2H - 4H - 4L ตามลักษณะการใช้งาน นับเป็นเครื่องบล็อคใหญ่สุดในตลาดรถกระบะเมืองไทย
    การขับทดสอบ

    การขับทดสอบแบ่งออกเป็น 2 ช่วง เริ่มจากการใช้งานขับในเมือง เน้นการเดินทางในชีวิตประจำวัน ทั้งขับผ่านสภาพการจราจรหนาแน่น เลี้ยวเข้าซอยย่อย ขับขึ้นทางด่วน พบว่าตัวรถกระบะแม้มีมิติขนาดใหญ่แต่ก็ขับได้คล่องตัว ง่ายกว่าที่คิด ส่วนหนึ่งเพราะว่า Ranger Wildtrak มีเทคโนโลยีช่วยการขับหลายระบบ เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบช่วยออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน, กล้องมองหลัง ฯลฯ ด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้การขับรถกระบะสูงในเมืองสะดวกขึ้น อย่างไรก็ตามด้วยวงเลี้ยวแคบสุดที่ 6.2 ทำให้ต้องคำนวณการเลี้ยวในที่แคบพอสมควร ส่วนการจอดเดินเบา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 5 สูบ 20 วาล์ว ทำงานได้นิ่ง และเสียงรบกวนน้อย นับว่าน่าพอใจมาก

    เมื่อถึงช่วงขับออกนอกเมืองเพื่อลองทำความเร็วต่อเนื่อง และลองระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ผู้เขียนจึงขับไปรังสิต ผ่านเข้าสู่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีถนนสายรองมากมายและค่อนข้างโล่ง นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่ออฟโรดธรรมชาติให้ได้ลองพอสมควร 
    การขับบนทางเรียบพบว่าอัตราเร่งจากเครื่องยนต์พลัง 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้อัตราเร่งที่ดีและเหลือเฟือต่อการใช้งานทางเรียบ ส่วนการเร่งอย่างต่อเนื่องพบว่า ตัวรถพุ่งตอบสนองได้ดี ทะยานขึ้นอย่างราบรื่น แต่เสียงพัดลมหน้าเครื่องดังไปหน่อย ถ้าปรับให้เบากว่านี้ได้คงดีมาก ส่วนการเบรกชะลอ-หยุด ระบบเบรกให้การตอบสนองที่ดีตามน้ำหนักเท้า แม้ตัวรถมีน้ำหนักมากแต่ก็เบรกชะลอได้ตามที่ต้องการ ด้วยพื้นฐานรถกระบะ การทำความเร็วสูงคงไม่ใช่ส่วนสำคัญเท่ากับการได้แรงบิดสูงไว้ฉุดดึงตัวรถ ต่อจากนั้นผู้เขียนได้ไปลองขับบนพื้นที่ออฟโรดต่อ โดยลองขับบนลานดินโล่ง แต่โชคไม่ดีที่ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้พื้นดินหลายจุดอุ้มน้ำไว้ เมื่อขับผ่านจุดที่ดินนิ่มเพราะน้ำขังทำให้ล้อจมจนไม่สามารถไปต่อได้ จึงต้องใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบจริงจัง ผู้เขียนเข้า 4L เพื่อดึงตัวรถออกจากอุปสรรค การพยายามครั้งแรกดูไม่เป็นผล ทำให้ต้องลงมาปรับแต่งพื้นดินรอบล้อและหาไม้กระดานรองใต้ล้อ จากนั้นค่อยๆ เดินคันเร่งใหม่ ไม่นานตัวรถก็เริ่มขยับและถอยออกมาจากอุปสรรคได้สำเร็จ ด้วยศักยภาพของเครื่องยนต์ดีเซล TDCi 3.2 ลิตร และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Shift-on-the-fly ในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ทำให้การเผชิญอุปสรรคในพื้นที่ออฟโรดครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี และสามารถขับกลับได้อย่างปลอดภัย นับเป็นการทดสอบรถที่ประทับใจมากอีกครั้ง


    ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่งจริง พิสูจน์แล้ว
    สิ่งอำนวยความสะดวก

    ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารที่สำคัญ คือ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ในรุ่นนี้ยังแยกอิสระซ้าย-ขวาได้ ความสบายต่อมาเป็น ระบบจ่ายไฟที่มีช่องต่อไฟ 12V มากถึง 3 จุด พร้อมช่องต่อไฟ 230v เอาใจคนยุคใหม่ที่ต้องใช้ไฟชาร์จอุปกรณ์สำคัญอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตบ่อยครั้ง ต่อมาคือเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง อันนี้ปรับได้ละเอียด และไม่ต้องเปลืองแรงด้วย และส่วนที่ช่วยได้มาก อยู่กับมือตลอดเวลาก็คือ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ออกแบบได้ครอบคลุมการสั่งงานที่จำเป็นจริงๆ นอกจากนี้การเดินทางไกลท่องเที่ยวไปสู่จุดหมายต่างๆ ก็สะดวกมากขึ้นด้วยระบบแผนที่นำทาง (Navigation System) ให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยจอแสดงผลแบบ 3D พร้อมชื่อถนน สถานที่ และเสียงนำทางเป็นภาษาไทย บนหน้าจอสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว

    ด้านหลังสะดวกสบายถูกใจคนรุ่นนี้ ด้วยช่องจ่ายไฟทั้ง 12V และ 230V
    ระบบความปลอดภัย
    ความปลอดภัยครบถ้วนทั้งแอคทีฟและแพสซีฟ เช่น ระบบเบรก ABS/EBD  กุญแจ Immobilizer, ระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, ระบบ Cruise Control และกล้องมองหลัง แต่ที่ผู้เขียนรู้สึกชอบ และมีส่วนช่วยได้มากในการใช้งาน คือ ระบบช่วยออกตัวเวลาหยุดบนทางลาดชันและระบบเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเวลาเบรกกะทันหัน นอกจากนี้ยังเสริมด้วยเทคโนโลยีช่วยในการขับอัจฉริยะ เช่น ระบบควบคมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนด้านหน้า รวมแล้วช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้มาก และระบบบางอย่างสามารถปรับเปิด-ปิดได้

    กล้องมองหลัง อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่รถกระบะยกสูง และ 4X4 ควรมี
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

    Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค) 3.2 ลิตร รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ออโต้ รถกระบะฟอร์ด รุ่นท็อป เพียบพร้อมทุกอย่าง ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก-ภายในที่สวยงาม เครื่องยนต์ทรงพลัง ขับสบายด้วยเกียร์อัตโนมัติ เทคโนโลยีทันสมัย ระบบเซฟตี้เต็มคัน ให้มาจนล้น ครบเครื่องน่าใช้ที่สุดรุ่นหนึ่ง ถ้าราคา 1,199,000 บาท ไม่ใช่ปัญหาสำหรับการได้ครอบครองรถกระบะสมบูรณ์แบบที่สุดรุ่นหนึ่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค รุ่นนี้คือ คำตอบครับ!
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)