ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Toyota Vios Exclusive อัพเลเวลเพิ่มความหรู มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น

    21 ก.ย. 59 59,648
    Toyota Vios Exclusive อัพเลเวลเพิ่มความหรู มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น
    Toyota VIOS Exclusive พร้อมชุดแต่งรอบคันเพิ่มความหรูหราขึ้นอีกระดับ เครื่องยนต์ Dual VVT-i 108 แรงม้า เกียร์ CVT 7 จังหวะ รองรับ E85 ตามคอนเซปต์ "เติมน้อยสนุกน้านนาน" ราคา 719,000 บาท   
    เส้นทางการทดสอบ
    การทดสอบวีออส เอ็กซ์คลูซีฟ ใหม่ เป็นการใช้งานรวม 4 วัน โดยใช้งานในเขตตัวเมืองชั้นใน ได้แก่ ถนนรามอินทรา, วิภาวดี, บางนา และในส่วนของการเดินทางต่างจังหวัดเส้นทางกรุงเทพฯ - ราชบุรี แวะสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหารเพื่อเป็นสิริมงคล
     

    หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร จ.เพชรบุรี
    รูปลักษณ์ภายนอก
    ภายนอกของวีออสเอ็กซ์คลูซีฟ ดูเด่นขึ้นด้วยชุดแต่งรอบคัน ทั้งสเกิร์ตหน้าสไตล์สปอร์ตพร้อมติดตั้งไฟ LED - Daytime Running Light และไฟตัดหมอกทรงกลม โคมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ กระจังหน้าสีขาวสลับแถบโครเมียม 

    ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ดูไฮโซขึ้นมาทันที
    ด้านข้างติดตั้งสเกิร์ตพร้อมตรา "Exclusive" มือจับประตูโครเมียม กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ส่วนฝากระโปรงท้ายเพิ่มแถบโครเมียมคาดกลาง พร้อมสัญลักษณ์ "Exclusive" ด้านล่างติดตั้งสเกิร์ตทรงสปอร์ต พร้อมล้อแม็กขนาด 15 นิ้ว ลายหรูหรา เมื่อดูรวมๆ ทุกองค์ประกอบมีเสน่ห์และสวยขึ้นกว่ารุ่นปกติ 

    ส่วนท้ายหากได้สปอยเลอร์เพิ่มมายิ่งดูดีขึ้นอีก

    สารพัดความสว่าง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ไฟตัดหมอกและ LED เปิดเวลากลางวัน

    สเกิร์ตหน้าดูหรูหราด้วยไฟ LED แต่ก็มีความสปอร์ตซ่อนอยู่

    กระจกข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED มือจับประตูโครเมียม

    ชุดแต่งด้านข้างลงตัวพอดี

    โลโก้ "Exclusive" บอกความพรีเมียมมากขึ้น
    รูปลักษณ์ภายใน
    ภายในเพิ่มระบบความบันเทิงจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยหุ้มหนัง มาตรวัดไม่แตกต่างจากรุ่นปกติ เบาะหุ้มหนังเย็บด้วยด้ายสีขาวและเน้นลวดลายหรูหรา เบาะคนขับปรับระดับสูง-ต่ำได้ด้วยคันโยก เบาะตอนหลังตำแหน่งกลางมีที่พิงศีรษะ ระบบแอร์เป็นแบบหมุนทนทานแน่นอนไม่ต้องกลัวเสีย ช่องแอร์ให้ความเย็นฉ่ำได้ทั่วถึงทั้งคัน  

    ภายในเหมือนเดิมเพิ่มจอสัมผัส 7 นิ้ว

    ตกแต่งแถบพลาสติกลายไม้

    มาตรวัดแบบวงกลม 3 ช่องพร้อมด้วยจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ ทั้งระยะทางรวม ระยะทางทริป A,B นาฬิกา 

    เครื่องเสียงจอสัมผัส 7 นิ้วพร้อมระบบนำทางและภาพจากกล้องมองหลัง

    มีรีโมทมาให้ด้วยนะรู้ยัง!

    พื้นที่เบาะหลังกว้างขวาง

    เบาะหลังติดตั้งเบาะสำหรับเด็กได้ด้วย ISOFIX

    ปุ่มปรับแอร์แบบมือหมุนทนทานหายห่วง
    ใต้แผงแอร์มีที่วางของ แต่อาจเล็กไปสักหน่อย วางของได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นัก ตรงฐานเกียร์ตกแต่งวัสดุสีดำเงางาม กล่องอเนกประสงค์ตรงคอนโซลกลางขนาดย่อมใส่ของได้เล็กน้อย แต่ที่วางแก้วอยู่ตรงคอนโซลหน้าพอสะดวกอยู่บ้าง นอกจากนี้พื้นห้องโดยสารปูด้วยพร้อมลายพิเศษและสัญลักษณ์ "Exclusive" ห้องเก็บของท้ายรถมีถาดใส่ของพร้อมกล่องเก็บของมาให้ด้วย

    ฐานเกียร์ตกแต่งวัสดุสีดำเงา
     

    ที่วางแก้วฝั่งคนขับ

    สวิตช์ปรับ-พับกระจกมองข้างและสวิตช์ปิด-เปิดระบบควบคุมการทรงตัว VSC

    ห้องเก็บของในกระโปรงท้าย มาพร้อมกล่องใส่ของให้เป็นที่เป็นทางและมีฝาปิดเรียบร้อย
    SPECIFICATION

    เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กำลัง 108 แรงม้า เกียร์ CVT 7 จังหวะ
    เครื่องยนต์พัฒนาใหม่ รหัส 2NR-FBE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC แปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ความจุ 1,496 ซีซี กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที หรือ 14.3 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะ พร้อม Sequential Shift ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมัน E85 มาตรฐาน EURO 4 ถังน้ำมัน 42 ลิตร  

    ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ESP ช่วงล่างด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชั่นบีม ดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ 
    สมรรถนะเครื่องยนต์ 
    สำหรับวีออสรุ่นเอ็กซ์คลูซีฟนี้ใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับรุ่นย่อยอื่นๆ ซึ่งโดดเด่นในเรื่องอัตราเร่งที่มาไวกระฉับกระเฉงและบวกกับความไหลลื่นของเกียร์ CVT ใหม่ ทำให้ตอบสนองทันใจและขับขี่ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเมื่อความเร็วคงที่ ผู้ขับไม่จำเป็นต้องเกร็งเท้ามานักเพื่อรักษาความเร็วให้นิ่ง แม้จะผ่อนหรือเติมคันเร่งเพียงเล็กน้อย ก็สามารถควบคุมให้นิ่งได้เสมอ ลดอาการเมื่อยล้าของข้อเท้าไปได้เยอะ ผลมาจากระบบเกียร์ CVT ที่น่าจะเปลี่ยนมาใช้ให้เร็วกว่านี้ เพราะช่วยให้ขับสบาย อัตราเร่งดีและประหยัดได้มากขึ้น

    เกียร์ใหม่ทำให้รอบต่ำที่ความเร็วสูงช่วยประหยัดมากขึ้น
    ระบบช่วงล่างเน้นให้ความนุ่มนวลเป็นหลัก ทั้งทางตรง เปลี่ยนช่องทาง กระโดดคอสะพาน ล้วนมีความสบายจากช่วงล่างที่นิ่มนวล แต่ก็ยังพอให้ความรู้สึกมั่นใจและเกาะถนนในระดับที่ดีกว่ารุ่นก่อนปรับปรุง ในจังหวะเร่งแซงหรือเปลี่ยนช่องทาง พอให้อารมณ์หนึบๆ อยู่บ้าง ในความเร็วที่พอเหมาะ แต่เมื่อเริ่มใช้ความเร็วสูงขึ้น ช่วงล่างก็อาจจะรองรับได้ไม่มากพอเนื่องจากเป็นรถเน้นใช้งานในเมืองแบบครอบครัวไม่ใช่แนวซิ่ง โดยรวมนับว่าพอดิบพอดีกับสมรรถนะของตัวเครื่องยนต์และการใช้งานทั่วๆ ไปครับ 
    ระบบเบรกนิ่ม ไม่ต้องใช้น้ำหนักที่เท้ามากนักก็สามารถหยุดรถได้สนิท แม้ในความเร็วสูงๆ ก็เบรกได้มั่นใจประกอบกับมีระบบควบคุมการทรงตัวมาให้ด้วย ยิ่งเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นอีกขั้น
    ความสะดวกสบาย
    ความสะดวกสบายจากอุปกรณ์ในวีออสใหม่ในรุ่นนี้คือ เครื่องเสียงที่ใช้งานง่าย หน้าจอสัมผัสลื่นติดมือ เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ก็ง่าย จุดวางแก้วน้ำฝั่งคนขับสะดวกดี แต่ฝั่งคนนั่งข้างกลับเป็นพื้นมีช่องว่าง หากวางแก้วหรือขวดน้ำเล็กๆ อาจร่วงหล่นได้ 
    เบาะนั่งคนขับนับว่าให้ความนุ่มสบายพอสมควร และใช้วัสดุหนังที่ค่อนข้างไม่เหนียวติดตัวเวลามีเหงี่อ และในส่วนพื้นที่วางขาของผู้โดยสารตอนหลังออกแบบให้เรียบเสมอกันนับว่าให้ความสะดวกสบายมากๆ เมื่อต้องการขนของสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ และถาดเก็บของท้ายรถที่มีกล่อง 2 ใบให้ใส่ของทำให้เป็นระเบียบมากขึ้น

    ก่อนยกเข้ารถ

    ขนของได้ง่ายเพราะพื้นที่เรียบ

    กล่องเก็บของแบ่งเก็บได้สะดวกชัดเจนราวกับตู้เสื้อผ้า!
    ระบบความปลอดภัย
    ระบบความปลอดภัยพื้นฐาน เริ่มที่ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบควบคุมการทรงตัวเต็มคันทั้ง VSC/ABS/BA/EBD ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Immobilizer และโครงสร้าง GOA ซึ่งจากการทดสอบระบบ VSC ซึ่งในวันทดสอบไม่ได้ทดลองใช้ระบบช่วยเหลือใดๆ เพราะในการใช้งานทั่วไปโอกาสที่จะเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันนั้นไม่บ่อยนัก แต่ส่วนของกล้องมองหลังนับว่าให้ความสะดวกในการถอยหลังและเข้าจอดในที่แคบได้ดี

    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    โตโยต้า วีออส เอ็กซ์คลูซีฟ รถครอบครัวขนาดกลางเน้นภาพลักษณ์ที่โดดเด่นจากเดิมๆ เพิ่มความหรูหรามากขึ้นด้วยชุดแต่งระดับ "Exclusive" หลายชิ้นรวมกันยิ่งดูยิ่งมีเสน่ห์ มาพร้อมความปลอดภัยครบครัน เครื่องยนต์บล็อคใหม่ ระบบเกียร์ CVT กับราคา 719,000 บาท 

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Car GURU Thailand

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)