ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว HONDA ACCORD Hybrid TECH ซีดานหรู พลังไฮบริดล้ำสมัย

    20 ม.ค. 59 12,573
    ฮอนด้า แอคคอร์ด Hybrid TECH ซีดานหรู พลังไฮบริดล้ำสมัย
    การทดสอบยนตรกรรมสุดไฮเทคระดับพรีเมียมจากฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่  และเป็นที่สุดของเทคโนโลยีไฮบริดอันล้ำสมัย ผสานสมรรถนะการขับอันทรงพลัง และประหยัดน้ำมันจากระบบ Advanced Full Hybrid รูปทรงภายนอกดูเป็นสปอร์ตซีดานอันโดดเด่น ภายในห้องโดยสารหรูกว้างขวางและเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อันทันสมัย ด้านระบบความปลอดภัยก็ทันสมัยทั้งแอคทีฟและแพสซีฟ เมื่อนำมาใช้งานจริงจะให้ผลตอบรับเป็นอย่างไร ติดตามได้จากรายงานการทดสอบ
    เส้นทางการทดสอบ 
      
    การขับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เข้าสู่เส้นทางที่รายล้อมด้วยธรรมชาติเป็นการสะท้อนพลังขับเคลื่อนจากระบบไฮบริดที่สะอาด ผู้เขียนจึงเลือกจุดหมาย ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี โดยพื้นที่บริเวณนี้เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ถูกแยกออกมาให้อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (สาขาสระบุรี) เพื่อความสะดวกในการดูแลนักท่องเที่ยว หลักๆ แล้วที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้าแห่งนี้ถูกจัดสรรให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และสถานที่พักแรมสำหรับคนที่อยากจะมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พื้นที่ภายในมีอ่างเก็บน้ำใหญ่ซับป่าว่าน ซึ่งพื้นที่ด้านหนึ่งเปิดเป็นลานกางเต้นท์กว้าง พร้อมด้วยศาลานั่งพักผ่อน และพื้นที่สำหรับทำอาหาร 
     
    เส้นทางอาจรายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพันธ์ุแต่ถนนก็ยังดีพอสำหรับรถวิ่งได้ 
    รูปลักษณ์ภายนอก
    ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เทค ตัวถังเดียวกับแอคคอร์ดรุ่นปกติ แต่โดดเด่นและแตกต่างตามสไตล์ไฮบริดด้วย ไฟหน้าแอลอีดีที่มีกรอบสีฟ้า, ไฟท้ายแอลอีดีและกระจังหน้าเลนส์เคลียร์บลู ที่มองเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ส่วนล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หล่อแบบไม่ต้องดิ้นรนเปลี่ยน โดยรวมดูสวย ล้ำยุค และเหมือนสปอร์ตซีดานคันใหญ่

    ไฟหน้าแอลอีดีกรอบฟ้าใสสอดรับกับแนวกระจังเลนส์เคลียร์บลูให้ความหรูหราและบ่งบอกถึงความเป็นไฮบริด

    ไฟท้ายก็เป็นแบบแอลอีดี ถัดลงมามีป้ายสัญลักษณ์ไฮบริดกำกับไว้ชัดเจน

    ด้วยลายเส้นตัวถังด้านข้างตั้งแต่หน้าจรดท้าย พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่
    ทำให้ แอคคอร์ด ไฮบริด ดูเป็นสปอร์ตซีดานมากขึ้น
    รูปลักษณ์ภายใน
    ภายในห้องโดยสารกว้างขวางให้ความสะดวกสบายในทุกที่นั่ง การตบแต่งก็หรูหราด้วยลายไม้ที่สอดแทรกหลายจุด เบาะนั่งกว้างรองรับสรีระได้หลายขนาด สะดวกขึ้นด้วยปุ่มบันทึกความจำตำแหน่งการนั่งได้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันให้การควบคุมที่ยอดเยี่ยม สัมผัสถนัดมือ แต่เกียร์น่าจะเป็นแบบไฟฟ้า ซึ่งสามารถออกแบบให้สวยงามและใช้ง่ายอย่างปลอดภัยมากกว่านี้ได้ แต่จุดเด่นที่ชอบมากก็คือ ซันรูฟ ช่วยให้เปิดรับอากาศดีๆ เวลาขับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้ ส่วนด้านหลังพนักพิงเบาะมีองศาที่ดีนั่งทางไกลนานไม่เมื่อย พร้อมมีม่านไฟฟ้าด้านหลังและธรรมดาที่ด้านข้างช่วยกรองความร้อนได้อีกชั้น

    ตำแหน่งคอนโซลกลางเล่นระดับสวยงามใช้งานง่าย เว้นปุ่มควบคุมระบบนำทางอยู่ใกล้หัวเกียร์และต่ำไปนิด

     เบาะหลังนั่งสบายด้วยองศาเบาะพนักพิงที่เหมาะสมและเย็นสบายกับช่องแอร์หลังแยก

    เบาะนั่งปรับไฟฟ้าได้หลายทิศทาง พร้อมบันทึกความจำได้ให้ความสะดวกตามมาตรฐานรถซีดานพรีเมียม 

    การใช้ลายไม้หรูตกแต่งคอนโซลช่วยให้ภายในห้องโดยสารหรูหรา สวยแบบผู้ใหญ่

    แม้ต้องเสียพื้นที่บางส่วนไปกับการวางตำแหน่งแบตเตอรี่ไฮบริด แต่ก็ไม่ได้ทำให้พื้นที่ด้านท้ายลดน้อยลงแต่อย่างใด
    SPECIFICATION - FAST FACTS
     หัวข้อ ACCORD Hybrid ACCORD Hybrid TECH
     สเปคเครื่องยนต์  DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 1,993 ซีซี DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 1,993 ซีซี
    ขนาดล้อ-ยาง 17 X 7.5J นิ้ว / 225-50 18 X 8J นิ้ว / 235-45
    หลังคา ธรรมดา ซันรูฟ พร้อมระบบวันทัช
    ไฟหน้า แบบโปรเจคเตอร์ แบบแอลอีดี
    ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบธรรมดา แบบแปรผัน
    หน้าจอแสดงข้อมูล  7.5 นิ้ว 8 นิ้ว
    ช่องเชื่อมต่อ USB 2 1
    ลำโพง 7
    ระบบเครื่องเสียง ธรรมดา พรีเมียมซาวด์พร้อมซับวูฟเฟอร์
    ฮาร์ดดิสค์สำหรับบันทึกไฟล์เพลง -  HDD Audio
    ระบบเตือนกันชนด้านหน้าด้วยเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก   - มี
    สมรรถนะการขับ
     
    การเดินทางโดย ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เทค เน้นขับเชิงท่องเที่ยวเข้าสู่ธรรมชาติ โดยเริ่มสตาร์ทจากถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ จากนั้นมุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ โดยใช้ถนนมิตรภาพเป็นหลัก ผู้เขียนใช้ความเร็วประมาณราว 120 กม./ชม. เดินทางพร้อมผู้โดยสารเต็มคันรถ จากการขับด้วยความเร็วค่อนข้างคงที่ต่อเนื่อง ภายในห้องโดยสารสามารถเก็บเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี เบาะนั่งปรับไฟฟ้าช่วยให้การปรับละเอียดสอดรับการสรีระผู้ขับและนั่งสบายแม้ขับทางไกล การเร่งแซงรถช้าก็ได้พลังเสริมจาก 2 มอเตอร์ไฟฟ้า จากโหมดการขับแบบไฮบริด ผสานการทำงานร่วมจนให้อัตราเร่งทันใจ ในช่วงทำความเร็วสูงต่อเนื่องก็ได้เป็นการขับเคลื่อนจากพลังงานเครื่องยนต์แท้เสริมด้วยโหมด EV 
    จากเขาใหญ่เราพักแล้ววกกลับมายังศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ซึ่งภายในมีความน่าสนใจซ่อนอยู่มากมาย และยังอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้รายล้อม เส้นทางภายในศูนย์ฯ แม้ไม่กว้างขวางมาก ผิวถนนก็เสียหายหลายช่วง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงของ แออคอร์ด ไฮบริด ซึ่งเราประทับใจกับการใช้โหมด EV ในหลายๆ ช่วงที่วิ่งอยู่ในศูนย์ฯ เพราะเครื่องยนต์ไม่ต้องทำงาน ทำให้ผู้เขียนได้สัมผัสกับเสียงธรรมชาติรอบข้างได้อย่างเต็มอรรถรส จนได้เวลาอันสมควรจึงเดินทางต่อเข้ากรุงเทพด้วยความอิ่มเอมในธรรมชาติพร้อมความพึงพอใจในคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมของฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด

     ความสงบเงียบของระบบไฮบริดในฮอนด้า แอคคอร์ด ทำให้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติดูกลมกลืนมากขึ้น

    พื้นถนนลาดยางแล้ว แต่สะท้อนให้เห็นสภาพการใช้งานที่น้อย
    จนต้นไม้เลื้อยเริ่มปกคลุม แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด

    การขับขึ้นมาบนจุดชมวิวผ่านเส้นทางที่ค่อนข้างแคบและจอดบนพื้นที่ออฟโร้ดบนแหล่งท่องเที่ยว
    ด้วยรถซีดานสุดไฮเทคเป็นความดีงามมากว่าขับเอสยูวีเครื่องดีเซล 
    อัตราสิ้นเปลือง
    ระยะทางรวม 717 กม. จากการขับทั้งในและนอกเมือง แต่ส่วนใหญ่เป็นการขับนอกเมือง และไม่เน้นทำตัวเลขประหยัดเชื้อเพลิง ขับตามการใช้งานจริงทั้งจอดเดินเบาและทำความเร็วสูงอย่างต่อเนื่อง แสดงตัวเลขที่ 14.2 กม./ลิตร พร้อมแสดงค่าข้อมูลย้อนหลังได้ด้วย ด้วยน้ำหนักตัวรถ 1,663 กก. กับการใช้งานจริงจังแบบนี้ก็นับว่าเป็นค่าความประหยัดที่น่าพอใจ
    ความสะดวกสบาย
     
    ความสะดวกสบายเริ่มตั้งแต่เข้าไปนั่งในห้องโดยสาร เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 8 ตำแหน่ง เป็นสัมผัสแรกที่รู้สึกดี เพราะปรับได้ละเอียดดั่งใจ ด้านหน้าพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันส่วนที่ต้องสัมผัสและใช้งานเกือบตลอด ด้วยสวิตช์ควบคุมอุปกรณ์สำคัญต่างๆ เช่น เครื่องเสียง, โทรศัพท์ และข้อมูลการขับ เมื่อใช้งานจนคุ้นเคยแล้วก็แทบไม่ต้องเอื้อมมือและละสายตาไปปรับเปลี่ยนที่คอนโซลกลางเลย ทำให้ทุกการขับเคลื่อนทั้งใกล้และไกลสะดวกสบายจริงๆ

    ปุ่มควบคุมระบบนำทางแบบอินเตอร์เฟซ ไดอัล ใต้แผงควบคุมระบบปรับอากาศ เป็นสิ่งเดียวที่ผู้เขียนรู้สึกว่า
    ใช้งานไม่คล่องตัว เพราะตำแหน่งอยู่ต่ำทำมุมวางมือลำบาก ทั้งยังใกล้กับหัวเกียร์เกินไปด้วย

    มุมขวาด้านหน้ารถเต็มไปด้วยสวิตช์ของระบบต่างๆ ความสบายก็คือ แผงสวิตช์บันทึกตำแหน่งเบาะที่ชอบได้ถึง 2 รูปแบบ

    เบาะหลังเน้นผู้ใหญ่นั่ง 2 คนแบบสบายๆ แต่ 3 คนก็ไม่ลำบากนัก เพียงแต่ควรเป็นผู้ใหญ่ตัวเล็กหรือเด็ก ส่วนม่านกระจกหลังปรับไฟฟ้าช่วยกรองความร้อนได้ระดับหนึ่ง แต่ควรติดฟิล์มเกรดดีไว้ก่อน
    ระบบความปลอดภัย
     
    ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด มีเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพราะบรรจุสารพัดระบบช่วยเหลือต่างๆ ช่วยสร้างความมั่นใจทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร ตลอดจนเพื่อนร่วมทางเพื่อความปลอดภัยสูงสุดตลอดการเดินทาง ส่วนระบบที่โดดเด่น เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วนเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS) ถ้าเราขับรถเข้าใกล้คันหน้าจนมีความเสี่ยงที่จะชนระบบก็จะเตือนให้ผู้ขับลดความเร็วลง และถ้ายังเพิกเฉยจนใกล้ชนระบบก็จะเบรกให้เลย, ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (HONDA LANE WATCH) ลดจุดบอดกระจกมองข้างซ้าย โดยมีกล้องจับภาพพร้อมแสดงผลผ่านหน้าจอใหญ่ เพื่อให้ทราบว่ามียานพาหนะใดอยู่ในมุมอับสายตาบ้าง และมั่นใจได้เมื่อถอยรถเพราะมีกล้องส่องภาพมองหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ช่วยให้การถอยรถสะดวกขึ้น ส่วนที่โดดเด่นสุดคือ ระบบเสียงเตือนคนเดินใกล้รถ เมื่อเป็นโหมดที่มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานอย่างเดียว นับเป็นความสำคัญในการลดอุบัติเหตุของรถไฮบริดที่มักไร้เสียงตอนวิ่งโหมด EV

    กล้องฝังที่กระจกมองข้างทำงานร่วมกับหน้าจอด้านใน แสดงเมื่อจับยานพาหนะในมุมอับสายตาได้

    ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว แบบชิ้นเดียวพร้อมยาง 235/45
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

    โลกเปลี่ยน ยุคของยานยนต์ก็เริ่มเปลี่ยน บทบาทของระบบไฮบริดกับรถยุคใหม่เริ่มสอดรับกันมากขึ้น ไฮบริด ไม่ใช่ของใหม่อีกต่อไป จากนี้ไปรถใหม่อาจมีรุ่นย่อยที่ใช้ระบบไฮบริดมากขึ้น แอคคอร์ด ไฮบริด เทค (ราคา 1,899,000 บาท) รุ่นนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของรถซีดานหรูที่หันมาใช้พลังงานสะอาดร่วมในการขับเคลื่อน ความประหยัดอาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญมากไปกว่ายานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเทคโนโลยีที่ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า จากการพัฒนาระบบ Advanced Full Hybrid อันทันสมัย สู่ยนตรกรรมหรู ฮอนด้า แอคคอร์ด ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอันสุดยอดของ ระบบ Sport Hybrid i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) ของเครื่องยนต์ที่พัฒนาใหม่ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ E-CVT ชุดล็อกอัพคลัตช์และแบตเตอรี่ลิเธี่ยม-ไอออน สามารถปรับเปลี่ยนโหมดได้อย่างชาญฉลาด เพื่อสมรรถนะสูงสุด พร้อมความประหยัด นี่คือ พรีเมียมซีดานพลังสปอร์ตไฮบริดที่ให้คุณสนุกกับการขับและดูภูมิฐานไปพร้อมกัน

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)